Thứ sáu, 29/03/2024 20:24 (GMT+7)

Vụ trao nhầm con tại BVĐK Ba Vì: Hai gia đình đã nhận lại con đẻ

K.A -  Thứ năm, 19/07/2018 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 19/7 hai gia đình gia đình anh Phùng Giang Sơn - chị Phùng Thị Thu Hiền (thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) đã có mặt ở BVĐK huyện Ba Vì để đón nhận con đẻ của mình.

Liên quan đến vụ trao nhầm con ở Ba Vì gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua, ngày 19/7, gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền (thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) đã có mặt ở BVĐK huyện Ba Vì, Hà Nội, để đón nhận con bị trao nhầm cách đây 6 năm của mình.

Hai gia đình đã nhận lại con đẻ của mình sau 6 năm bị trao nhầm

Về phía 2 gia đình, ngoài anh Sơn và chị Hương, còn có bé Phùng Thanh H. và Đoàn Nhật M., những người thân trong gia đình hai bên, và đại diện Sở Y tế cùng các ban, ngành liên quan.

Việc giao nhận các con theo sự tự nguyện và thoả thuận của các gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương, với sự chứng kiến của Sở Y tế Hà Nội, UBND huyện Ba Vì, Phòng Tư pháp huyện Ba Vì.

Về hoàn thiện thủ tục pháp lý, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đề nghị Sở Tư pháp thành phố Hà Nội, Phòng Tư pháp huyện Ba Vì tiếp nhận các tài liệu liên quan đến lý lịch của hai gia đình và làm hoàn thiện các thủ tục tư pháp cho các cháu về với bố, mẹ đẻ của các cháu gồm: giấy khai sinh, sổ hộ khẩu.

Bệnh viện ĐK Ba Vì đã hỗ trợ mỗi gia đình 150 triệu đồng và cam kết đảm bảo sức khỏe tâm lý cho 2 bé

Theo biên bản bàn giao, trên cơ sở tự nguyện thỏa thận về việc hỗ trợ giữa Bệnh viện và hai bên gia đình, Bệnh viện đa khoa Ba Vì đã thanh toán toàn bộ chi phí đi lại, làm xét nghiệm AND và một số chi phí khác liên quan đến vụ việc, với tổng số tiền hơn 47 triệu đồng; đồng thời, hỗ trợ mỗi bên gia đình anh Sơn và chị Hương 150 triệu đồng.

Ông Nguyễn Quốc Hùng Giám đốc BV đa khoa Ba Vì khẳng định: "Việc trao tiền cho hai gia đình là hoàn toàn tự nguyện, gia đình không đòi hỏi về vật chất. Bệnh viện cũng cam kết sẽ hỗ trợ hết khả năng để các cháu được vui chơi, học tập bình thường. Nếu các cháu có biểu hiện bất thường về sức khoẻ cũng như tâm lý, bệnh viện sẽ chi toàn bộ chi phí khám chữa bệnh".

Phát biểu tại lễ trao con chị Hương nghẹn ngào khóc và mong rằng sẽ được gặp gỡ bé M thường xuyên. Còn anh Phùng Giang Sơn đề nghị bệnh viện và cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ ổn định tâm lý cho hai cháu nhỏ, bởi thời gian vừa qua lỗi lầm của bệnh viện đã làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của hai bé.

Bạn đang đọc bài viết Vụ trao nhầm con tại BVĐK Ba Vì: Hai gia đình đã nhận lại con đẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới