Thứ sáu, 29/03/2024 01:34 (GMT+7)

Thu vàng trên vùng cao Hà Giang

MTĐT -  Thứ bảy, 03/11/2018 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Giang là tỉnh vùng cao miền núi phía Bắc của Việt Nam luôn hấp dẫn du khách với những dãy núi trùng điệp và nhiều thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.

Từ cuối tháng 9 đến tháng 10, lúa trên các thửa ruộng bậc thang chuyển sang sắc vàng rượi và cũng là thời điểm đẹp nhất trong năm.

Ruộng bậc thang nơi đây được hình thành từ nhiều đời nay do tập quán canh tác của người Mông. Với địa hình có độ dốc lớn, lại bị chia cắt mạnh, rất khó trồng lúa theo phương thức nương rẫy, vì thế người dân ở đây đã chọn những quả đồi thấp, có diện tích rộng và độ dốc vừa phải, đồng thời tận dụng nguồn nước suối từ trên núi tràn xuống để khai khẩn ruộng bậc thang. Việc canh tác lúa nước của người Mông nơi đây trên những thửa ruộng bậc thang đã trở thành nét văn hóa độc đáo ở tỉnh Hà Giang.

Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử xin giới thiệu loạt ảnh phóng sự về "Thu vàng vùng cao Hà Giang" đẹp đến nao lòng của tác giả Đồng Thanh Phong.

Nằm ở nơi địa đầu của Tổ quốc, Hà Giang là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Hà Giang càng thêm say đắm lòng người mỗi khi lúa trên những ruộng bậc thang bắt đầu chuyển vàng. 

Đồng Thanh Phong

Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang

Bạn đang đọc bài viết Thu vàng trên vùng cao Hà Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.