Thứ sáu, 29/03/2024 14:14 (GMT+7)

Gia Lai: Kế hoạch tổ chức Festival cồng chiêng Tây Nguyên

NGUYỄN GIÁC -  Chủ nhật, 16/09/2018 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Gia Lai vừa công bố kế hoạch tổ chức Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tại Gia Lai năm 2018 với nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội.

Dự kiến lần tổ chức này, tỉnh nhà sẽ đón trên 30.000 lượt khách, nghệ nhân đến tham dự.

Năm 2005, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên chính thức được UNESCO công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại. Nhằm tôn vinh giá trị của không gian văn hóa độc đáo của Tây Nguyên, trong thời gian từ ngày 6 đến 17/11/2018, tỉnh Gia Lai phối hợp các tỉnh khu vực tổ chức Festival với chủ đề Cồng chiêng và lễ hội dân gian Tây Nguyên.

Dân làng mở hội khánh thành nhà rông tại xã Hà Tây, Chư Pah, Gia Lai
Lễ mừng năm mới tại huyện Kong Chro, Gia Lai.

Các hoạt động chính diễn ra trong 3 ngày từ ngày 9 đến 11/11/2018 được diễn ra tại trung tâm TP. Pleiku và núi Chư Đăng Ya - huyện Chư Păh. Trong đó các chương trình thu hút nhiều du khách, nhà nghiên cứu văn hóa như lễ hội đường phố; phục dựng lễ hội truyền thống; hội thảo bảo tồn và phát huy giá trị di sản Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; trình diễn nghệ thuật tạc tượng gỗ dân gian... hoạt động được nhiều người đón chờ nhất tại lễ hội lần này là lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp lúc 20h00 ngày 9/11/2018 tại quảng trường Đại đoàn kết - TP. Pleiku.

Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh – nơi sẽ diễn ra một số hoạt động chính của Festival cồng chiêng Tây Nguyên.
Rừng thông với đồi cỏ hồng tuyệt đẹp tại huyện Đak Đoa, Gia Lai.
Các hoạt động đường phố cà phê tại phố núi

Ngoài ra, các hoạt động hội chợ, chợ ẩm thực được đơn vị tổ chức góp phần giới thiệu các sản vật, ẩm thực độc đáo mang đến từ các tỉnh Tây Nguyên.

Để hoạt động trong chương trình lễ hội phục vụ đến các đoàn tham gia và du khách tốt nhất, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo cụ thể đến từng cơ quan, đoàn thể nhanh chóng triển khai theo kế hoạch như luyện tập, tuyên truyền, xây dựng quảng bá hình ảnh, chỉnh trang đô thị, an ninh trật tự...

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Kế hoạch tổ chức Festival cồng chiêng Tây Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.