Thứ năm, 28/03/2024 16:43 (GMT+7)

Gia Lai: Ấn tượng Lễ bế mạc Festival văn hóa Cồng chiêng 2018

MỘNG THƯỜNG -  Thứ hai, 03/12/2018 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 2/12, tại Quảng trường Đại Đoàn kết đã diễn ra Lễ bế mạc Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2018.

Dự Lễ bế mạc có ông Dương Văn Trang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Hồ Văn Niên - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hồ Văn Điềm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; Bà Huỳnh Nữ Thu Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cán bộ lão thành cách mạng; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2018 diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 2/12/2018 với sự tham gia của hơn 1.000 nghệ nhân đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên đã góp mặt trong 12 hoạt động như: Lễ hội đường phố; phục dựng nghi lễ, lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên; Hội thảo về bảo tồn và phát huy di sản Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên; sinh hoạt văn nghệ dân gian; ẩm thực Tây Nguyên… đã làm nên sự sinh động, phong phú về những nét văn hóa đặc sắc của mảnh đất Tây Nguyên đại ngàn.

Với 17 tiết mục ca múa nhạc và trình diễn cồng chiêng do các nghệ sĩ, nghệ nhân biểu diễn đã khép lại chương trình nghệ thuật trong đêm bế mạc Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2018.

Điểm đặc sắc mà Festival lần này muốn hướng đến hướng đến đó là tôn vinh Không gian văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên - một loại hình văn hoá độc đáo của Việt Nam được tổ chức UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu phi vật thể nhân loại ngày 25/11/2005.

Đồng thời, đây cũng là dịp để Gia Lai quảng bá đến du khách thập phương về con người, cảnh đẹp vùng đất Tây Nguyên; đặc biệt là tôn vinh những giá trị văn hoá độc đáo của Gia Lai.

Lễ bế mạc Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2018.

 Phát biểu bế mạc Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2018, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành bày tỏ sự cám ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã quan tâm chỉ đạo; cám ơn sự tham gia của các đoàn cồng chiêng 4 tỉnh Tây Nguyên và 17 huyện, thị xã, TP. Pleiku; sự ủng hộ của các doanh nghiệp, diễn viên, các cơ quan thông tấn báo chí đã giúp cho Festival lần này thành công tốt đẹp.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018 là cuộc hội ngộ của những bộ chiêng có âm thanh thanh tuyệt vời, những bài chiêng hay, nhạc cụ truyền thống đặc trưng của các tỉnh với hàng trăm diễn viên, nghệ nhân đủ mọi lứa tuổi.

Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018 đã thành công tốt đẹp và để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân, nghệ nhân, du khách thập phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu bế mạc.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng gửi đến một thông điệp với nội dung hãy chung tay bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên; bảo tồn và phát huy kiệt tác di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã trao tặng 67 Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đã góp phần cho sự thành công của Festival văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2018.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Ấn tượng Lễ bế mạc Festival văn hóa Cồng chiêng 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới