Thứ sáu, 26/04/2024 07:27 (GMT+7)

Đặc sắc Lễ hội văn hóa dân gian Việt Bắc trên đất Tây Nguyên

BAN MAI -  Thứ hai, 18/02/2019 17:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 15/2 – 19/2/2019 tại xã Ea Tam, huyện Krông Năng (Đắk Lắk) đã diễn ra Lễ hội của đồng bào các dân tộc thiểu số phía Bắc vào sinh sống tại khu vực này.

Nhằm gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc, Lễ hội văn hóa dân gian Việt Bắc trên đất Tây Nguyên lần thứ X có nhiều hoạt động văn hóa dân gian mang đậm bản sắc truyền thống các dân tộc phía Bắc như ném còn, đẩy gậy, bắn nỏ, thi gói bánh chưng, bánh dày, quay heo, thi hát... Đặc biệt, trong chương trình Lễ hội có biểu diễn các tiết mục văn hóa tâm linh như: cầu an pi mấu, mạnh lèng...

Lễ hội diễn ra từ ngày 15/2 – 19/2/2019 tại xã Ea Tam, huyện Krông Năng (Đắk Lắk).

Đến với Lễ hội, người dân và du khách không chỉ được hòa mình vào không khí sôi nổi của các hoạt động giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian, mà còn được tham quan gian trưng bày giới thiệu sản phẩm của địa phương.

Bên cạnh đó, khu ẩm thực cũng là những điểm đến không thể bỏ qua với mỗi du khách. Đến tham quan, ngoài đồng bào các dân tộc anh em đang sinh sống trên vùng đất Tây Nguyên như: H’Mông, Thái, Tày, Nùng… còn có hàng ngàn lượt du khách từ khắp nơi.

Lễ hội thu hút hàng nghìn người đến tham quan.

Hội xuân không chỉ tái hiện lại lễ hội văn hóa dân gian Việt Bắc trên đất Nguyên Tây là điểm đến văn hóa, hấp dẫn mà đã dần trở thành “thương hiệu” được nhiều du khách gần xa biết đến, trong hành trình du lịch hướng về cội nguồn dân tộc.

Lễ hội nhằm thúc đẩy sự giao lưu văn hóa với các dân tộc anh em cùng ngoài Bắc vào đây sinh sống, góp phần tham gia khối Đại đoàn kết dân tộc, cùng nhau động viên nghĩ đến quê thì phải xây dựng quê mới cho giàu đẹp. Lễ hội nhằm tái hiện cảnh sinh hoạt văn hóa của quê cũ, mong rằng mỗi người dân xa quê đều nhớ và giữ quê hương trong lòng mình.

Một số hình ảnh tại Lễ hội:

Bạn đang đọc bài viết Đặc sắc Lễ hội văn hóa dân gian Việt Bắc trên đất Tây Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.