Thứ sáu, 29/03/2024 22:55 (GMT+7)

Cách dọn dẹp nhà bếp để lễ ông Công ông Táo 2019 đón lộc cả năm

MTĐT -  Thứ năm, 24/01/2019 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cúng ông Công ông Táo 2019 là phong tục lâu đời của người Việt Nam. Dưới đây là cách dọn dẹp nhà bếp để cúng ông Công ông Táo đón lộc cả năm Kỷ Hợi 2019.

Hàng năm vào ngày 23 tháng chạp, người Việt Nam sẽ chuẩn bị mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đầy đủ nhất như 1 lời cầu chúc cho năm mới được sung túc. Tuy nhiên, trước đó mỗi gia đình đều phải dọn dẹp và lau chùi ban thờ sạch sẽ, sau đó mới tiến hành nghi lễ thờ cúng.

Cách dọn dẹp nhà bếp để cúng ông Công ông Táo 2019:

- Căn bếp cần phải gọn gàng sạch sẽ. Việc sắp xếp dọn dẹp cho căn bếp gọn gàng, sạch sẽ cần chú ý đến những vật dụng như lò vi sóng hay bếp nấu dính dầu mỡ, rỉ sét sẽ tạo nên những năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc của gia chủ.

- Loại bỏ những đồ cũ, không dùng: Những dụng cụ nào đã cũ, không thể sử dụng hay đã đến lúc thay mới thì nên vứt đi. Đây là cách để mang đến nguồn năng lượng tích cực, vui vẻ cho bếp và cũng là cho gia đình.

Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo. Ảnh internet

- Đặt thùng rác xa bếp: Thùng rác chính là nơi ẩn chứa nhiều vi sinh vật có hại, thức ăn thừa ôi thiu nhất. Chúng sẽ lây nhiễm vào thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày và trong phong thủy cũng là nơi ẩn chứa nhiều năng lượng tiêu cực nhất.

Chính vì thế, hãy thường xuyên đổ rác. Nếu có thể hãy đặt thùng rác ở cách xa căn bếp, bếp nấu để mọi việc được thuận lợi.

- Sử dụng nhiều kệ: Kệ được sử dụng trong nhà bếp tạo nên yếu tố vững chắc, mạnh mẽ. Bên cạnh đó đồ vật sẽ gọn gàng hơn nếu như được xếp lên kệ, giá.

- Giữ lửa cho căn bếp: Hãy luôn giữ một ngọn lửa trong nhà hoặc có thể bật một chiếc đèn nhỏ trong bếp, tượng trưng cho sự chói sáng của lửa.

Lưu ý, ngọn lửa nên chỉ để ở mức vừa phải, không nên quá to biểu thị cho sự cân bằng và an toàn cho cả gia đình.

Ngày giờ cúng ông Công ông Táo 2019

Lễ cúng ông Táo phải tiến hành đúng ngày 23 tháng chạp. Khoảng thời gian tốt nhất từ 9h đến 12h, đây là điểm các thần quy tụ để chuẩn bị về trời. Chính vì thế các gia đình phải tuân thủ theo đúng giờ và ngày nhất định.

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về cách dọn bếp cúng ông Công ông Táo 2019, lễ cúng ông Công ông Táo 2019, ngày giờ cúng ông Công ông Táo 2019.

Theo Q.Huy (TH)/Tinnhanhonline

Bạn đang đọc bài viết Cách dọn dẹp nhà bếp để lễ ông Công ông Táo 2019 đón lộc cả năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới