Thứ sáu, 19/04/2024 20:51 (GMT+7)

Trà Vinh: Liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

SÁU NGUYỄN - BÌNH LƯU -  Thứ bảy, 25/08/2018 17:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, tại tỉnh Trà Vinh đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Theo đó, Nghị định 98/2018/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành ngày 05/7/2018, có hiệu lực ngày 20/8, về việc ban hành các chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Chính phủ khuyến khích các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp hợp tác, liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp và diêm nghiệp theo chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp từ cung ứng vật tư, dịch vụ đầu vào, sản xuất, sơ chế hoặc chế biến với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Ngoài ra, các cá nhân, tổ chức Hợp tác, liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sẽ được Chính phủ có những chính sách nhằm hỗ trợ và khuyến khích phát triển.

Lãnh đạo công ty tại buổi ký kết

Thực hiện theo Nghị định trên của Chính phủ, Công ty Cổ phần RYNAN Holdings, Công ty Cổ phần Thương Mại Đầu tư Tín Thương, Công ty TNHH Kim Hà Việt, Công ty Cổ phần Đầu Tư và Kinh doanh Nước sạch Sài Gòn, Công ty Lương thực Đồng Tháp đã ký Thỏa thuận Hợp tác liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Quang cảnh Ký kết hợp tác liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa các công ty

Theo đó, Công ty Cổ phần RYNAN Holdings sẽ là đơn vị cung cấp vật tư đầu vào và các thiết bị giải pháp thông minh trong canh tác nông nghiệp; Công ty TNHH Kim Hà Việt là đơn vị thu gom, chế biến và thương mại sản phẩm mía; Công ty CP Thương mại đầu tư Tín Thương thu gom, chế biến, xuất khẩu gạo thương phẩm; Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nước sạch Sài Gòn hợp tác trong việc nghiên cứu và phát triển phân bón chức năng từ chế phẩm bùn thải trong canh tác các sản phẩm của chuỗi liên kết giữa các công ty.

Các đơn vị ký kết hợp tác

Sự kiện này sẽ là tiền đề cho việc liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp nhằm tăng giá trị lợi nhuận và nâng cao chất lượng cho chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp từ vật tư đầu vào đến canh tác, thu gom, chế biến, thương mại và tiêu thụ sản phẩm.

Bạn đang đọc bài viết Trà Vinh: Liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...