Thứ ba, 16/04/2024 13:24 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/11/2018

MTĐT -  Thứ hai, 12/11/2018 07:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Cháy rừng tại California lan nhanh, ít nhất 25 người chết

Số người thiệt mạng trong vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất trong lịch sử bang California, Mỹ hôm 11/11 tăng lên ít nhất 25 người.

Đám cháy đã thiêu rụi hàng chục nghìn hecta rừng tại khu vực này và có nguy cơ lan rộng do gió mạnh. Hơn 250.000 người đã nhận được lệnh sơ tán khỏi những khu vực gần Sacramento, thủ phủ của bang miền Tây nước Mỹ này và khu vực nghỉ dưỡng Malibu nổi tiếng.

Lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa tại hai đầu bang California: một là tại hạt Butte, nằm cách thủ phủ Sacramento khoảng 145 km về phía Bắc và một là quanh khu vực Los Angeles và Malibu ở phía Nam. Theo lực lượng cứu hỏa, tính đến ngày 11/11, đám cháy đã bao phủ trên một diện tích rộng hơn 40.000 hecta và lực lượng này mới chỉ kiểm soát được 20% đám cháy.

Thế giới kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Thế chiến thứ nhất

11h ngày 11/11/1918, tiếng bom đạn đã không còn vang lên tại châu Âu. 100 năm sau, 11h ngày 11/11/2018, dưới chân Khải Hoàn Môn nước Pháp, các nhà lãnh đạo thế giới cùng về đây tưởng niệm những người đã ngã xuống trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất.

Tại Pháp, 70 nhà lãnh đạo thế giới đã có mặt tại Paris để tham dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ nhất.

Dưới tiết trời mưa nhẹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng nhiều nhà lãnh đạo khác đã cùng sánh bước bên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tiến đến Khải Hoàn Môn trên đại lộ Champs Elysée, nơi sự kiện diễn ra.

Tại buổi lễ, nhà lãnh đạo Pháp đã có bài phát biểu tri ân đối với những binh sĩ đã ngã xuống và người thân của họ. Buổi lễ diễn ra tại Pháp ngày 11-11 được coi là sự kiện tâm điểm của thế giới, nhằm tưởng niệm những binh sĩ đã ngã xuống trong cuộc đại chiến kéo dài từ năm 1914 đến năm 1918.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Pháp nói rằng những dấu vết của cuộc Chiến tranh Thế giới thứ nhất đã từng chưa thể xóa nhòa tại châu Âu hay Trung Đông. Nhưng giờ đây, ông kêu gọi các nước hãy sát cánh bên nhau với "ý chí tốt đẹp'' để "cùng nhau hi vọng'' hơn là đối mặt trực diện bởi những ''nỗi sợ''. Ông cũng kêu gọi các nước cần tham gia để chống lại những thách thức mới như biến đổi khí hậu, nghèo đói và bất bình đẳng.

Cơn sốt vé trận Việt Nam - Malaysia chưa hạ nhiệt

Cho đến 12h ngày 11/11, cảnh mua vé trận Việt Nam – Malaysia trước sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vẫn chưa hạ nhiệt. Dòng người hâm mộ vẫn xếp hàng dài để săn cho mình được cặp vé trận cầu sẽ diễn ra ngày 16/11 tới.

Từ trước đó Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã triển khai bán vé qua 2 con đường là mua trực tuyến online và qua đường công văn. Có 24.000 vé được bán bằng hình thức này.

Tuy nhiên ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho biết, hiện số lượng đăng ký mua vé qua đường công văn trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia đã vượt sức chứa 40.000 chỗ ngồi của sân Mỹ Đình.

Đối với hình thức bán vé truyền thống tại quầy vé, người hâm mộ có duy nhất ngày 11/11 để mua số vé còn lại (khoảng 9.000 vé). Thời gian bán vé kéo dài từ 8h đến 17h cùng ngày (hoặc đến khi hết vé trước thời gian dừng bán) tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Ngay từ tờ mờ sáng ngày 11/11, dòng người hâm mộ đã xếp hàng dài quanh các quầy bán vé ở sân Mỹ Đình để mua vé.

Hoa hậu Trái đất Phương Khánh rạng ngời ngày trở về Việt Nam

Phương Khánh - Hoa hậu Trái đất 2018 - diện áo dài xanh, cười duyên dáng tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/11. Cô trở về Việt Nam sau 1 tuần ở Philippines thực hiện nghĩa vụ của hoa hậu.

Phương Khánh cười rạng rỡ trước sự chào đón dành cho mình. Ngày 12/11, cô tham gia buổi họp báo công bố tốp 10 "Ngôi sao danh vọng toàn quốc" (dự án chọn Phương Khánh dự thi Hoa hậu Trái đất 2018). Tại buổi họp báo này, Phương Khánh sẽ trải lòng về quá trình dự thi và chiến thắng. Cô cũng sẽ trả lời về những cảm xúc, tâm tình diễn ra trước và sau phút đăng quang.

Sau những hoạt động ban đầu với truyền thông, Phương Khánh sẽ về Bến Tre để gặp gỡ người thân, làm từ thiện trước khi quay trở lại với những chương trình truyền hình. Trong suốt 1 tuần ở Việt Nam, cô có lịch trình khá dày. Ngay khi quay lại Philippines, Phương Khánh sẽ phải chuẩn bị hành trình đến nước Bỉ cùng nhiều quốc gia khác.

Bắt đầu xét xử cựu tướng Phan Văn Vĩnh

6h 50 sáng ngày 12/11, thủ tục cho phiên xét xử sơ thẩm của TAND tỉnh Phú Thọ trong vụ án đánh bạc trực tuyến ngàn tỉ bắt đầu được tiến hành.

Hàng trăm cảnh sát được huy động để bảo vệ an ninh phiên xử. An ninh được chia thành 3 vòng, người tới tham dự phiên tòa đều phải được kiểm tra nghiêm ngặt. Các bị cáo tại ngoại xếp thành hàng dài để làm thủ tục an ninh vòng ngoài.

Vụ án có tổng cộng 30 luật sư bào chữa cho bị cáo, ba luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho những người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Trong đó, hai cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa đều mời ba luật sư bào chữa cho mình; con số này đối với Nguyễn Văn Dương là năm, Phan Sào Nam là ba...

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?! 

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!