Thứ sáu, 29/03/2024 15:58 (GMT+7)

Quảng Bình: Chi cục có 13 công chức thì có đến 12 người là lãnh đạo

QUỐC HUY -  Thứ sáu, 31/08/2018 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dư luận Quảng Bình đang xôn xao trước việc Chi cục Thuỷ lợi có 13 công chức nhưng có tới 12 người làm lãnh đạo, trong đó có nhiều người được bổ nhiệm không đúng quy định.

Ngày 31/8, ông Phan Văn Khoa, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) tỉnh Quảng Bình xác nhận, Sở này vừa thành lập đoàn kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh có tình trạng bổ nhiệm cán bộ không đúng quy trình tại Chi cục Thủy lợi.

Theo đó,  Sở NN & PTNT tỉnh Quảng Bình sau khi lập đoàn kiểm tra đã phát hiện có sai phạm trong quy trình bổ nhiệm chức danh trưởng phòng tại Chi cục Thủy lợi. Sở này đã yêu cầu Chi cục Thủy lợi thu hồi, hủy bỏ quyết định bổ nhiệm không đúng.

Hiện tại, Chi cục Thủy lợi Quảng Bình có 5 phòng, ban chuyên môn, gồm: Phòng Phòng chống thiên tai, Phòng Quản lý công trình thủy lợi và nước sạch nông thôn, Phòng Thanh tra - Pháp chế, Phòng Quản lý đê điều và Phòng Hành chính tổng hợp. Chi cục trưởng hiện là ông Nguyễn Ngọc Phụng và 2 Phó Chi cục trưởng là ông Trần Xuân Tiến và ông Nguyễn Thành Long.

Mặc dù đơn vị này chỉ có 13 công chức nhưng có tới 12 người làm lãnh đạo gây nên hiện tượng thừa lãnh đạo, thiếu nhân viên. Cụ thể, Phòng Phòng chống thiên tai có 1 trưởng phòng và 2 phó phòng; Phòng Quản lý công trình thủy lợi và nước sạch nông thôn có 1 trưởng phòng; Phòng Thanh tra - Pháp chế có 1 trưởng phòng, 1 phó phòng; Phòng Quản lý đê điều 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và Phòng Hành chính tổng hợp có 1 trưởng phòng.

Trong số những trưởng phòng này có một số lãnh đạo được bổ nhiệm không đúng quy định khiến dư luận bức xúc. Theo đó, ông Mai Việt Hưng được bổ nhiệm chức danh trưởng Phòng Thủy lợi - Nước sạch vệ sinh nông thôn nhưng không có ý kiến của lãnh đạo đơn vị, không có ý kiến của cấp ủy, không lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt trong Chi cục Thủy lợi.

Cùng với đó là việc bổ nhiệm chức danh Trưởng Phòng Quản lý Đê điều đối với ông Hà Xuân Đàn cũng không lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt trong chi cục. Cả 2 trường hợp trên đều vi phạm Quyết định số 27/2003/QĐ-TTg ngày 19/2/2003.

Sau khi Sở NN & PTNT tỉnh Quảng Bình kiểm tra đã phát hiện vi phạm trong quy trình bổ nhiệm chức danh lãnh đạo đối với ông Mai Việt Hưng, Trưởng Phòng Thủy lợi - Nước sạch vệ sinh nông thôn. Sở đã đề nghị Chi cục Thủy lợi thu hồi, hủy bỏ toàn bộ các quyết định bổ nhiệm này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Chi cục có 13 công chức thì có đến 12 người là lãnh đạo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.