Thứ sáu, 29/03/2024 02:52 (GMT+7)

Lái xe taxi có được phép lắp vách ngăn chống cướp?

Mạnh Hoàng - Thơm Nông -  Thứ ba, 19/02/2019 12:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Đăng kiểm cho biết đã nhận được nhiều thông tin về tấm mica chống cướp. Các phòng và đơn vị đang tiến hành kiểm tra, rà soát quy định xem lái xe có được phép lắp hay không.

Anh Nguyễn Khắc Thành (1985, Đông Anh, Hà Nội), chủ cơ sở sản xuất vách ngăn chống cướp cho mọi loại xe taxi đầu tiên ở Việt Nam đã chính thức giới thiệu sản phẩm vách ngăn bảo vệ taxi. Khi ra mắt thành quả của mình đến người dân, ngay lập tức sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người đặc biệt là những tài xế ô tô. Bởi gần đây những vụ án mà nạn nhân là những tài xế taxi ngày một nhiều.

Nói chuyện với PV, anh Thành – người lên ý tưởng và chính tay thiết kế sản phẩm chia sẻ: “Từ khi một đồng nghiệp chạy taxi với anh gặp nạn thương tâm thì anh đã nung nấu ý tưởng làm tấm vách ngăn bảo vệ. Từ đó đến nay cũng được 3 năm rồi. Mới đây khi một người em cùng quê tiếp tục gặp nạn thương tâm (vụ việc tài xế bị cứa cổ cướp tài sản tối ngày 29/1/2019 ở SVĐ Mỹ Đình - PV), anh quyết định tung ra sản phẩm này để đảm bảo an toàn cho anh em tài xế”.

Lắp đặt hoàn chỉnh tấm vách sẽ có hình dáng như thế này. Ảnh anh Thành cung cấp.

Được biết, sau một thời gian dài nghiên cứu tìm hiểu, tự tay gia công, đến nay anh Thành đã sản xuất thành công tấm chắn mica chống cướp dành cho tài xế ở Việt Nam. Nguyên liệu chính làm nên vách ngăn này là tấm mica trong nhập khẩu chịu lực cao, với bề dày 9mm và 10mm.

Công dụng chính của vách ngăn là bảo vệ gần những tài xế taxi, phòng tránh những hành động xâm phạm vào những điểm yếu nhất của cơ thể. Trong trường hợp tài xế thực sự bị đe dọa về tính mạng khi gặp cướp, thì tấm chắn ngoài độ bền cao có thể chịu lực tốt, cũng giúp tạo ra khoảng cách cho tài xế có nhiều thời gian hơn để xử lý kịp tình huống.

“Để hoàn thành được ý tưởng này, anh đã bán hết tài sản mình có từ chiếc ô tô mình đang mưu sinh hay thậm chí là đi vay ngân hàng. Vì ở Việt Nam chưa có chiếc máy nào có thể uốn, nắn được tấm mica dày đến 10mm, nên anh đã mày mò và tự chế thành công máy uốn độc quyền không giống bất cứ một máy nào. Cuối cùng sau nhiều thử nghiệm thất bại, cùng sự cố gắng đã được đền đáp bằng sản phẩm chất lượng riêng của mình” – Anh Thành bồi hồi cho biết.

Mới đầu sản phẩm chỉ được lắp đặt cho khoảng hơn 5 xe taxi, nhưng vì sự tiện lợi có thể trông thấy ngay thì sau hơn một ngày công bố sản phẩm, hiện đã có đơn đặt hàng lớn của hãng taxi G7 với gần 800 xe sẽ được lắp đặt tấm chắn bảo vệ này trong những ngày tới.

Khoảng cách đủ thoải mái để vận hành những cần gạt ... Ảnh anh Thành cung cấp

Chỉ mất khoảng 15 phút để có thể đưa một tấm vách ngăn bảo vệ vào xe, đặc biệt không giống như những loại khác của nước ngoài phải khoan, đục trực tiếp vào vỏ xe, thì tấm ngăn của anh Thành chỉ cần vặn những con ốc vít có sẵn không làm tổn hại đến xe. Muốn tháo gỡ tấm chắn ra cũng sẽ không làm ảnh hưởng mà giữ nguyên được bản gốc và thiết kế của xe ô tô.

Ưu điểm vượt trội của sản phẩm này là giá thành rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm từ nước ngoài, giao động từ 1,4 đến 1,6 triệu đồng. Hoàn toàn thoải mái không chạm cần gạt, phanh tay số, chỉnh đồng hồ … vô cùng tiện lợi. Không gây ảnh hưởng của việc giao tiếp giữa khách hàng và tài xế.

Không gây cản trở việc giao tiếp giữa khách hàng và tài xế. Ảnh anh Thành cung cấp

Tu

Cục Đăng kiểm cũng đã nhận được nhiều thông tin về tấm mica chống cướp. Hiện tại các phòng và đơn vị đang tiến hành kiểm tra, rà soát xem có chồng chéo luật hay không. Về cơ bản đây là một sản phẩm mới, có tính bảo vệ tài xế tuy nhiên cũng phải xem tính pháp luật. Khó khăn trong việc kiểm duyệt là có nhiều xe pha chế, độ xe thay đổi hình dạng nên đối với trường hợp này thì cục sẽ phối hợp kiểm tra. Trong vài ngày tới Cục Đăng kiểm sẽ có kết quả thông báo.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Video giả định các tình huống chứng minh công dụng của tấm vách (video do anh Thành cung cấp):

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Lái xe taxi có được phép lắp vách ngăn chống cướp?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.