Thứ năm, 18/04/2024 22:48 (GMT+7)

Khởi nghiệp du lịch Gia Lai cần những hướng đi cụ thể

MỘNG THƯỜNG -  Thứ năm, 27/09/2018 21:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức “Hội thảo Khởi nghiệp du lịch Gia Lai năm 2018” nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tham dự Hội thảo có đông đảo các thành phần, đối tượng thuộc các hiệp hội, tổ chức nghề nghiệp, các câu lạc bộ quan tâm đến du lịch Gia Lai, các tổ chức Đoàn thể trong và ngoài tỉnh, nhiều doanh nghiệp và các sinh viên năm cuối của nhiều trường như: Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Ngân Hàng (Hà Nội), Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Quy Nhơn,…  và cả sinh viên đã ra trường có đam mê, có sự quan tâm đến lĩnh vực du lịch Gia Lai.

Toàn cảnh buổi Hội thảo.

Hội thảo bắt đầu từ chương trình phát động tìm kiếm ý tưởng, sáng tạo trong kinh doanh và phát triển du lịch Gia Lai của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai. Trên tinh thần đó, hội thảo đưa ra những tham luận, những đề tài, những dự án, sáng kiến… với mong muốn các đại biểu, các đối tượng tham gia đóng góp ý kiến thiết thực nhằm hỗ trợ, mở rộng hơn nữa, giúp cho những sáng kiến khởi nghiệp du lịch được trở thành hiện thực, đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch Gia Lai.

Tại Hội thảo, nhiều ý kiến đánh giá, góp ý được đưa ra, song đa phần đều thể hiện quan điểm, để du lịch Gia Lai khởi nghiệp, phát triển mạnh trong thời gian đến cần phải có sự vào cuộc mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh, có định hướng và chính sách khuyến khích thu hút đầu tư phù hợp cho phát triển du lịch.

Các đại biểu góp ý tại Hội thảo.

Bên cạnh đó, phải nghiên cứu nhu cầu nguồn du khách sẽ đến Gia Lai; để thu hút mạnh du khách đến Gia Lai trong thời gian đến trước mắt tỉnh cần khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư xây dựng các khách sạn, các khu nghỉ dưỡng có chất lượng và đặc trưng. Đồng thời phải có chính sách cụ thể nhằm thu hút nhà đầu tư lớn với mục tiêu tạo dựng được điểm nhấn cho du lịch Gia Lai.

Song song với đó là phát triển các loại hình dịch vụ như khu vui chơi, giải trí, khu biểu diễn nghệ thuật văn hóa Tây Nguyên, một số trang trại cần nghiên cứu đề xuất đầu tư vườn sinh thái để du khách đến tham quan, trải nghiệm, phát triển các nhà hàng đạt chuẩn phục vụ du lịch. Tổ chức các điểm bán hàng lưu niệm, hàng đặc sản của Gia Lai; hỗ trợ hướng dẫn một số bản làng dân tộc BaNa, Jrai có điều kiện nâng cấp phát triển nghệ thuật truyền thống, đầu tư các dịch vụ xây dựng thành bản làng phục vụ khách du lịch đến tham quan nghiên cứu….

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp du lịch Gia Lai cần những hướng đi cụ thể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.