Thứ sáu, 26/04/2024 02:44 (GMT+7)

Hà Nội: Vẻ đẹp yên bình đến lạ vào mùa cây thay lá

Nhật Anh -  Thứ ba, 19/02/2019 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đông qua, Xuân tới, Hà Nội cứ thế thay đổi theo thời gian biến nơi đây thành một bức tranh cổ tích đầy lãng mạn khi sắc vàng, sắc đỏ của mùa cây thay lá mỗi dịp đầu năm.

Hà Nội là vậy, luôn khiến chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp nên thơ dù bất cứ thời gian nào. Nhưng vẻ đẹp ấn tượng nhất khi đến với Hà Nội vào những ngày tháng ba. Một bức tranh cổ tích lãng mạn được thể hiện qua hai màu vàng, đỏ tạo nên vẻ nên thơ mà chẳng nơi nào có được.

Hà Nội mang nét đẹp dịu dàng trong mùa cây thay lá, khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tác trong mỗi nghệ sĩ.
Khung cảnh nên thơ như vậy nhưng chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn, người ta phải tranh thủ mọi lúc để lưu giữ khoảng khắc tuyệt đẹp ấy.
Hà Nội được nhuộm vàng góc trời.
Khi bằng lăng, lộc vừng  nhuốm vàng, đỏ người ta ví như khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp ở Châu Âu giữa lòng Hà Nội.
Hàng cây lộc vừng, bằng lăng được trồng khá nhiều trên các con phố của Hà Nội, từ Cầu Giấy, Phan Đình Phùng… chứa đựng đầy những kỷ niệm của một thời tuổi trẻ.
Đọng lại trên cây thì lá vàng, lá đỏ nổi bật trên nền trời xanh thẳm.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Vẻ đẹp yên bình đến lạ vào mùa cây thay lá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.