Thứ năm, 18/04/2024 16:36 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Cơ sở mầm non Monterssori House thiếu PCCC vẫn hoạt động?

Phong Vân -  Thứ tư, 09/01/2019 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa được cấp phép nhưng cơ sơ mầm non tư thục Montessori House vẫn ngang nhiên hoạt động “chui” khiến phụ huynh lo lắng, bất an.

Chưa được cấp phép hoạt động cơ sở mầm non, chưa có giấy phòng cháy chữa cháy, chủ nhiệm chưa có bằng quản lý, các cô trong trường cũng chưa có bằng mầm non, đầu bếp chưa có chứng chỉ nấu ăn mầm non nhưng vẫn ngang nhiên nhận trẻ để dạy, gây bức xúc cho các phụ huynh và dư luận, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục của tỉnh nhà.

Đơn thư bạn đọc gửi tới Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được đơn phản ánh của phụ huynh về việc cơ sở Mầm non tư thục Montessori House có địa chỉ tại số nhà 8, ngõ 1, đường Lý Bôn, Phường Ngô Quyền (thành phố Vĩnh Yên) hoạt động khi chưa đủ giấy phép. 

Cơ sở mầm non đã hoạt động và trông giữ trẻ.

Theo tìm hiểu của PV, khi đứng ra thuê địa điểm để mở cơ sở nhưng nhà trường và nhận trẻ về dạy nhà trường đã không hoàn thiện các giấy tờ về pháp lý như giấy phép hoạt động, sổ tạm trú cũng như chuyên môn của các cô chưa hề có. Rất nhiều phụ huynh đã sốc trước thông tin đó.

Nhưng cơ sở này chưa được cấp phép hoạt động, thủ tục pháp lý không được tuân thủ.

Để có thêm thông tin về việc hoạt động của nhà trường như những phản ánh của phụ huynh học sinh có con học tại đây, chúng tôi đã có mặt tận nơi để quan sát, tại số nhà 8 ngõ 1 đường Lý Bôn, phường Ngô Quyền là tòa nhà cao 7 tầng, gồm 1 tầng hầm, quan sát phía bên trong thì tại tầng 2 và tầng 3 (tính từ tầng 1 là tầng hầm- pv) của tòa nhà có nhiều đồ dùng phục vụ cho việc học tập của các trẻ, buổi sáng có nhiều phụ huynh đưa con đến trường, ngay sau khi thấy phụ huynh đưa học sinh đến, các cô giáo xuất hiện đón học sinh lên. Đến chiều, khi các phụ huynh đến đón trẻ các cô lại đưa các con xuống với phụ huynh, trình tự ấy được diễn ra lặp đi lặp lại nhiều ngày sau đó.

UBND phường Ngô Quyền đã tiến hành lập biên bản đối với cơ sở mầm non Montessori House.

Để làm rõ thông tin việc nhà trường đi vào hoạt động, nhận trẻ về dạy học và hoạt động không phép, cũng không bằng cấp chuyên môn, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Phạm Quang Chiến, Phó chủ tịch phường Ngô Quyền. Ông Chiến cho biết: “Ngay sau khi phường nhận được phản ánh của người dân, phường đã thành lập đoàn kiểm tra làm việc với trường, và đã đình chỉ ngay hoạt động dạy trẻ”.

Qua kiểm tra, chủ cơ sở không cung cấp được cơ sở pháp lý.

Trong biên bản làm việc hôm 4/1/2019 của đoàn thành tra của phường Ngô Quyền với nhà trường do ông Phạm Quang Chiến làm trưởng đoàn, tại cơ sở Mầm non tư thục Montessori House đại diện gia đình là bà Lã Thị Thu (chủ nhà). Qua kiểm tra bà Lã Thị Thu chỉ cung cấp được hợp đồng thuê nhà đứng tên ông Nguyễn Tuấn Phương (tuy nhiên chưa ký hợp đồng, chưa được công chứng, chứng thực). Ngoài ra bà Thu không cung cấp được giấy đăng ký tạm trú, tạm vắng, giấy phép hoạt động, hiện tại bà Thu đang thuê 3 giáo viên, 1 người nấu bếp và đang nhận dạy 18 trẻ dưới 6 tuổi. và đoàn kiểm tra đã ra quyết định đình chỉ hoạt động trông dạy trẻ của cơ sở.

Cơ sở Mầm non tư thục Montessori House ngang nhiên nhận dạy trẻ không phép.

Rõ ràng nội dung phụ huynh phản ánh là đúng, việc cơ sở tư thục Mầm non montessori House mở tại số 8 ngõ 1 đường Lý Bôn chưa hề được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động, việc thuê nhà cũng chưa có tạm trú tạm vắng. Việc này sẽ rất nguy hiểm cho các trẻ được học ở đây vì phải học trong một cơ sở mà chưa có giấy tờ gì, nếu khi xảy ra sự việc gì ngoài ý muốn thì sẽ rất khó.

Hơn nữa theo phản ánh của phụ huynh học sinh thì việc cô chủ trường chưa có bằng quản lý, các cô trong trường cũng chưa có bằng mầm non, đầu bếp cũng chưa có chứng chỉ nấu ăn mầm non, thực phẩm thì không rõ nguồn gốc, chưa có giấy phòng cháy chữa cháy. Thì rõ ràng khi các phụ huynh tin tưởng giao con mình vào đây hệ lụy sẽ rất là lớn.

Việc cơ sở mầm non tư thục Montessori House hoạt động “chui” không có bất cứ căn cứ pháp lý, chuyên môn mang tính ràng buộc phụ huynh yên tâm gửi con em mình tới sở cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng liên quan.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Cơ sở mầm non Monterssori House thiếu PCCC vẫn hoạt động?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.