Thứ sáu, 19/04/2024 06:19 (GMT+7)

Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 18/11/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 18/11/2018 13:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 18/11/2018, cập nhật tin tức giáo dục nóng nhất hôm nay 18/11/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Chủ tịch Quốc hội: Xây dựng nền tài chính Việt Nam hội nhập, lành mạnh và bền vững

TTXVN đưa tin, sáng 18/11, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai của Học viện Tài chính.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội chúc mừng những kết quả mà các thế hệ thầy, cô giáo, cán bộ, viên chức và sinh viên của Học viện đã đạt được trong suốt 55 năm qua.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai lên lá cờ truyền thống của Học viện Tài chính. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, tài chính là huyết mạch của nền kinh tế, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững; đồng thời góp phần duy trì ổn định vĩ mô, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, cải cách hành chính, hiệu quả, công bằng xã hội…

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, xu hướng hội nhập và hợp tác đem lại nhiều cơ hội, nhưng cũng mang đến không ít thách thức, khó khăn, trong đó có lĩnh vực tài chính, tiền tệ. Học viện Tài chính với vị trí là cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của ngành tài chính cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đổi mới, sáng tạo nhiều hơn nữa trong nghiên cứu, giảng dạy để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kinh tế - tài chính có năng lực chuyên môn, có đạo đức cách mạng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, góp phần sớm xây dựng thành công nền tài chính quốc gia lành mạnh, bảo đảm an toàn, an ninh tài chính - tiền tệ.

Cơ bản tán thành với những định hướng, nhiệm vụ xây dựng và phát triển của Học viện trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Học viện cần tập trung nghiên cứu, quán triệt, bám sát đường lối, chủ trương, các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực tài chính, từ đó, xây dựng kế hoạch, chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy phù hợp, sát với yêu cầu của thực tiễn.

Cùng với đó, Học viện tiếp tục triển khai có hiệu quả Chiến lược phát triển Học viện Tài chính giai đoạn 2013-2020 và định hướng đến năm 2030 với mục tiêu trở thành cơ sở đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học hàng đầu của nước ta và có uy tín trong khu vực về lĩnh vực tài chính, kế toán, kinh tế và quản trị kinh doanh; thực hiện tốt sứ mệnh “Cung cấp sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học về tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội”; xây dựng cơ cấu tổ chức bộ máy hợp lý, năng động; đội ngũ cán bộ đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học; đồng thời đáp ứng yêu cầu đặt ra của Chiến lược phát triển Học viện. 

Chủ tịch Quốc hội cũng nêu yêu cầu đối với Học viện trong việc cần tiếp tục xây dựng đội ngũ thầy, cô giáo tích cực học tập, rèn luyện, có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động sáng tạo trong giảng dạy, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo để đào tạo ra các thế hệ học viên, sinh viên trở thành những người có tài năng, kiến thức, có kỹ năng nghề nghiệp để lập nghiệp, có đạo đức lý tưởng, sẵn sàng tham gia vào công cuộc xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế.

 Học viện tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng hoạt động liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học với các tổ chức có uy tín trong và ngoài nước; tranh thủ các nguồn lực để tăng cường trang bị cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, sinh hoạt và làm việc của sinh viên và thầy cô. Hình thành một môi trường đại học kiểu mẫu để đào tạo và hình thành người công dân trẻ, trí thức mới của đất nước.

Theo Chủ tịch Quốc hội, phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Học viện cần tạo ra bước chuyển biến tích cực có tính đột phá về đổi mới chương trình, nội dung giáo dục - đào tạo; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, cung cấp các sản phẩm nghiên cứu khoa học chất lượng cho xã hội, góp phần vào việc giải quyết các bài toán thực tế xây dựng nền tài chính Việt Nam hội nhập, lành mạnh và bền vững. 

Vinh danh 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018

Sáng nay (18/11) tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bộ GD&ĐT và Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức lễ dâng hương, trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các nhà giáo tiêu biểu nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018.

Buổi lễ nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhân dịp đoàn cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu xuất sắc năm 2018 về Thủ đô tham dự các hoạt động của chương trình Tri ân, tôn vinh cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu của ngành Giáo dục năm 2018.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các nhà giáo tiêu biểu 

Đến dự hoạt động ý nghĩa này có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức, Tổng Biên tập báo Giáo dục và Thời đại Triệu Ngọc Lâm cùng 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc - những tấm gương tiêu biểu nhất năm 2018 trong vượt qua khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các nhà giáo, phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Hơn 70 năm qua, nền giáo dục cách mạng luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân quan tâm, chăm lo; sự nghiệp giáo dục và đào tạo từng bước đạt được nhiều thành tựu rất đáng tự hào, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước. Trong đó, đội ngũ nhà giáo ngày càng phát huy được phẩm chất tốt đẹp, sáng tạo, đổi mới, tâm huyết với nghề.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018.

24.000 người tham gia chạy bộ Terry Fox gây quỹ nghiên cứu ung thư

Sáng nay (18/11), hơn 24.000 người đã tham gia Cuộc chạy từ thiện Terry Fox Việt Nam lần thứ 22 năm 2018 với quãng đường 5km do Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại TP HCM chức tại Quận 7.

Cuộc chạy từ thiện đã quyên góp được gần 3 tỷ đồng cho Quỹ Terry Fox Run Việt Nam, nhằm mục đích hỗ trợ nghiên cứu ung thư và trang thiết bị điều trị ung thư cho các bệnh viện Việt Nam.

Đông đảo các bạn trẻ tham gia Cuộc chạy từ thiện Terry Fox. Ảnh: ISB.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Kelly Wong, đồng Chủ tịch Quỹ Terry Fox Run Việt Nam cho biết: “Cuộc chạy từ thiện Terry Fox là một hoạt động được duy trì và nhân rộng từ cuộc chạy do Terry Fox phát động với mục đích tìm kiếm phương thuốc chữa bệnh ung thư. Xuất phát từ Canada, Cuộc chạy Terry Fox hiện đã được tổ chức tại hơn 60 quốc gia trên thế giới”.

Điều đặc biệt, Cuộc chạy từ thiện Terry Fox là sự kiện thể thao cộng đồng không mang tính cạnh tranh nên các cá nhân, gia đình và hội nhóm không phân biệt độ tuổi có thể tham gia với mọi hoạt động di chuyển như chạy bộ, đi xe đạp, đi bộ…

Cuộc chạy từ thiện Terry Fox đã được tổ chức tại Việt Nam trong 22 năm qua, trở thành một trong những sự kiện từ thiện cộng đồng lớn nhất tại Việt Nam. Trong năm 2017, Cuộc chạy từ thiện Terry Fox Việt Nam thu hút sự tham gia của 22.000 người, quyên góp được trên 2,3 tỷ đồng hỗ trợ cho chương trình huyết học nhi khoa Việt Nam thông qua Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh nhằm thiết lập khả năng chuẩn đoán lâm sàng và nghiên cứu ung thư nhi tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ trang thiết bị điều trị bệnh ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường THPT Quỳ Hợp đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia

Báo Nghệ An đưa tin, sáng 18/11, Trường THPT Quỳ Hợp tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường (1968-2018), đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đón bằng công nhận Trường chuẩn Quốc gia đầu tiên Khối THPT của huyện Quỳ Hợp. 
Tới dự có các đồng chí  Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh: Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT; Hồ Lê Ngọc - Bí thư Huyện ủy Quỳ Hợp.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền thừa ủy quyền trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua của UBND tỉnh cho lãnh đạo Trường THPT Quỳ Hợp. Ảnh: Thu Hường

Cách đây tròn 50 năm, Trường cấp 3 Quỳ Hợp nay là Trường Trung học phổ thông Quỳ Hợp được thành lập.
Năm đầu mới thành lập, trường chỉ có 4 lớp với gần 200 học sinh gồm 2 lớp 8 mới tuyển, 1 lớp 9 từ 1 lớp 8 tiền thân từ cấp 2 xã Châu Quang chuyển lên và 1 lớp 10 chuyển từ trường cấp 3 Quỳ Châu về. Hội đồng giáo viên khóa đầu tiên gồm 11 cán bộ, giáo viên.   
Từ năm 1992 - 2001, trường được giao nhiệm vụ vừa đào tạo học sinh bậc THPT cho toàn huyện, vừa tổ chức nuôi dạy các em diện Dân tộc nội trú để sau này làm nguồn cán bộ cho huyện, xã và các thôn bản. Từ đó đến nay, thầy và trò nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhà trường luôn duy trì tốt sỹ số học sinh, năm cao nhất lên đến 40 lớp với gần 2.000 học sinh. Đến nay, trường duy trì ổn định 30 lớp với gần 1.200 học sinh và 70 CB, GV, CNV.
Cũng từ mái trường này trong suốt 50 năm qua, nhà trường đã đào tạo được trên 22.500 học sinh tốt nghiệp THPT, gần 13.500 học sinh vào Đại học, Cao đẳng;  480 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Tỷ lệ thi tốt nghiệp THPT của trường luôn đạt trên tỷ lệ trung bình chung của tỉnh. Đặc biệt trong 5 năm trở lại đây tỷ  lệ và số lượng học sinh khá giỏi, học sinh vào Đại học, Cao đẳng ngày càng tăng.
Năm học 2013-2014, trường đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi Đại học, đặc biệt nhất là lớp 12A đạt 100% em đậu vào Đại học. Tính đến năm 2018, nhà trường đã có hàng trăm giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, có 23 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng.

Khởi công xây dựng Trường song ngữ quốc tế tại Khu đô thị Vạn Phúc

Sáng ngày 17/11, Tập đoàn Đại Phúc cùng Công ty CP Emasi Vạn Phúc đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng trường song ngữ quốc tế Vạn Phúc tại Khu đô thị Vạn Phúc (P. Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Trường song ngữ quốc tế Vạn Phúc là một trong hệ thống 10 trường học từ mẫu giáo đến THPT được quy hoạch xây dựng tại Khu đô thị Vạn Phúc. Trường được xây dựng trên diện tích khu đất 12.000 m2, với tổng diện tích sàn lên đến 17.082 m2.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn Đại Phúc cho biết cơ sở vật chất tại Trường song ngữ quốc tế Vạn Phúc được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế và được đánh giá ngang tầm với các trường quốc tế hàng đầu tại TP.HCM.

Khuôn viên trường được thiết kế thân thiện với môi trường, tạo nên một không gian học tập an toàn, trong lành với nhiều tiện ích vượt trội như: sân thể thao ngoài trời, tường leo núi, hồ bơi 25m, studio khiêu vũ/kịch, nhà thể dục và phòng thí nghiệm khoa học, thư viện, vườn trang trí, các phòng nghệ thuật, phòng âm nhạc, hội trường đa chức năng, căng tin, phòng chăm sóc y tế.

Chương trình đào tạo tại Trường song ngữ quốc tế Vạn Phúc được xây dựng dựa trên giáo trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo dành cho học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 nhưng được chuẩn hoá quốc tế và tăng cường bởi Chương trình Anh ngữ Cambridge.

Ông Lê Văn Minh- TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Vạn Phúc phát biểu tại buổi lễ.

Trường sẽ tập trung đào tạo chuyên sâu bao gồm tiếng Anh, toán, nghệ thuật, thể thao và công nghệ thông tin theo tiêu chuẩn giáo dục của Mỹ. Ngoài ra các môn học chính, trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa giúp học sinh phát triển khả năng sáng tạo, tư duy phản biện, giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm, cũng như tăng cường phát triển thể chất.

Với việc chủ đầu tư trường song ngữ quốc tế Vạn Phúc là một đối tác có năng lực, kinh nghiệm lâu năm và uy tín trong lĩnh vực giáo dục, nhiều khách hàng, cư dân tham dự buổi lễ tin rằng sự liên kết này sẽ mang tới cho con em cư dân nơi đây một môi trường học tập thực sự chất lượng.

Dự kiến, trường sẽ tuyển sinh và bắt đầu hoạt động vào tháng 9/2019.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 18/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.