Thứ sáu, 29/03/2024 02:37 (GMT+7)

Số phận 40 quả cầu đá Mỹ Đình được định đoạt sau chung kết AFF Cup

MTĐT -  Thứ bảy, 08/12/2018 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo kế hoạch, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình sẽ cho dịch chuyển trở lại 40 quả cầu đá ở khán đài B nhưng vì đội tuyển Việt Nam vừa chiến thắng ở bán kết AFF Cup nên KH này lại có thay đổi.

40 quả cầu đá chưa được trả về nguyên trạng ở khán đài B sân Mỹ Đình

Tối ngày 5/12 vừa qua, sau khi nhận được đề nghị của ban tổ chức trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philipipnes, khu liên hợp đã điều động các xe tải để vận chuyển 40 quả cầu đá cỡ lớn được nối với nhau bằng xích sắt, sang khu vực khác cũng của khu liên hợp.

Theo giải thích từ phía ban tổ chức, các quả cầu này không tốt về mặt phong thủy, làm kìm hãm thành công của đội tuyển – mà bằng chứng là đội tuyển Việt Nam chưa từng thắng bán kết AFF Cup kể từ năm 2010 đến năm 2016. Do được tư vấn của những người am hiểu về phong thủy nên ban tổ chức đá quyết định cho di dời hàng chục quả cầu đá này.

Việc dịch chuyển “kỳ lạ” này đã gây ra hai luồng dư luận rất khác nhau. Một ủng hộ vì cho rằng có thờ có thiêng, có kiêng có lành và những gì về tâm linh thì nên tôn trọng. Nhưng ở chiều ngược lại, có nhiều quan điểm không đồng tình vì cho rằng đội tuyển Việt Nam thành công hay không, cũng không nên mê tín.

Ngày 6/12, trước khi trận bán kết diễn ra, chúng tôi đã hỏi lãnh đạo khu liên hợp: “Sau trận đấu, những quả cầu này sẽ được xử lý như thế nào?”. Câu trả lời là: “Chúng tôi lại cho di chuyển về chỗ cũ như trước”.

Nhiều người cho rằng, xích sắt và cầu đá không mang lại vượng khí tốt cho đội tuyển (Ảnh: Ngọc Thắng)

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam còn một trận đấu nóng nữa tại sân Mỹ Đình là trận chung kết lượt về gặp Malaysia vào ngày 15/12. Liệu ban tổ chức có giữ nguyên ý định trả 40 quả cầu đá về trước khu vực khán đài B như thiết kế ban đầu không? Lãnh đạo khu liên hợp cho biết, có lẽ sẽ không vội dịch chuyển lại vị trí cũ, để đội tuyển Việt Nam đá xong rồi mới tính tiếp.

Vể công tác an ninh an toàn trận đấu bán kết lượt về vào tối 6.12, ban tổ chức đã họp với khu liên hợp vào sáng 7.12 để rút kinh nghiệm một số vấn đề. Nhìn chung, mọi việc diễn ra thuận lợi, không có tình trạng đốt pháo sáng trên sân trong suốt trận đấu.

Tuy nhiên, vẫn xảy ra sự cố là cơ quan công an đã bắt giữa 3 nhân viên của công ty vệ sĩ mà VFF thuê, đã dắt người không vé vào sân và nhận tiền từ những người này. Lãnh đạo khu liên hợp khẳng định, không phải cán bộ hay đội ngũ bảo vệ của khu liên hợp. Ở trận vòng bảng gặp Malaysia, nhân viên của công ty này cũng bị sa thải do bị phát hiện ăn tiền để đưa người xem lậu vé vào sân.

Theo Nhật Duy

Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Số phận 40 quả cầu đá Mỹ Đình được định đoạt sau chung kết AFF Cup. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.