Thứ năm, 28/03/2024 17:51 (GMT+7)

Sinh viên Ngoại thương đổi giấy và pin lấy cây xanh

MTĐT -  Thứ sáu, 18/01/2019 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Green Exchange là chương trình giáo dục nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cộng đồng về các hoạt động bảo vệ môi trường sống.

Được khởi xướng bởi Câu lạc bộ 350 Việt Nam, trực thuộc Đoàn thanh niên trường Đại học Ngoại Thương (Hà Nội), dự án Green Exchange là chương trình giáo dục nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cộng đồng về các hoạt động bảo vệ môi trường sống.

“Green Exchange 2019’’ - Dự án đổi giấy và pin lấy cây kỳ vọng nâng cao ý thức của cộng đồng dân cư, đặc biệt là học sinh, sinh viên học tập và sinh sống trên địa bàn thủ đô về tiết kiệm giấy - bảo vệ cây và về việc phân loại, xử lí rác thải điện tử thông qua hoạt động trao đổi: Đổi sách, vở, giấy báo, pin,... đã qua sử dụng đồng thời nhận lại một vật phẩm hữu ích hoặc một chậu cây nhỏ xinh để trên bàn làm việc, tăng thêm “màu xanh” cho không gian xung quanh.

Trải qua 6 mùa dự án Green Exchange, Câu lạc bộ 350 Việt Nam tự hào khi kêu gọi được hơn 3000 học sinh, sinh viên tham gia trực tiếp cùng với 3000 chậu cây đã được đổi, 15 tấn giấy có thể tái chế được thu gom.

Ngoài ra, nhờ tinh thần lan tỏa của các bạn trẻ quan tâm tới môi trường, mô hình dự án Green Exchange - ban đầu chỉ được thực hiện ở trường Đại học Ngoại Thương nay đã được nhân rộng ra các trường THPT, Đại học, cơ quan văn phòng tạo thành một hệ thống Green School và Green Office. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến trường THPT Thăng Long, trường Phổ thông liên cấp Olympia, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

“Green Exchange 2019” vẫn tiếp tục mô hình “Đổi giấy lấy cây” nhưng hứa hẹn sẽ được thực hiện theo một phong cách mới lạ, độc đáo.

Green Exchange 2019 không chỉ đổi giấy mà còn đổi pin và một số loại rác thải điện tử khác. Không chỉ chú trọng đến các bạn sinh viên, Green Exchange năm nay còn là một dự án hướng tới dân văn phòng thông qua dự án Green Office.

Chính các thành viên cũng như tình nguyện viên sẽ tự mình đến các văn phòng để thu gom phân loại giấy và rác thải điện tử.

Lượng giấy thu được thông qua dự án Green Exchange sẽ được CLB 350 Việt Nam sử dụng vào những mục đích khác nhau để phù hợp và thân thiện với môi trường.

Sách vở, tài liệu học tập, tạp chí được quyên góp vào thư viện và tủ sách từ thiện. Giấy trắng chưa sử dụng sẽ được đóng thành những quyển sổ xinh xắn tặng các bạn tình ngyện viên.

Giấy vụn và bìa sẽ được vận chuyển đến công ty tái chế giấy để đảm bảo rằng không một lượng giấy nào bị bỏ phí!

Lượng pin thu được từ dự án Green Exchange sẽ được CLB 350 Việt Nam mang tới địa điểm tái chế Viêt Nam Recycle để có biện pháp xử lí, tái chế tốt nhất để không gây hại cho môi trường.

Green Exchange 2019 sẽ được tổ chức trong 1 tuần, bắt đầu từ ngày 14/01 đến ngày 20/01/2019).

Trong thời gian diễn ra dự án, các bạn đến tham gia không chỉ nhận được những chậu cây mà tự các bạn có thể tham gia phân loại rác cùng với ban tổ chức, để từ đó hiểu hơn về cách phân loại cũng như xử lí rác thải.

Theo GD – TĐ

Bạn đang đọc bài viết Sinh viên Ngoại thương đổi giấy và pin lấy cây xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.