Thứ năm, 28/03/2024 22:19 (GMT+7)

Hướng dẫn cách làm báo tường đẹp, ý nghĩa và độc đáo cho ngày 20/11

MTĐT -  Chủ nhật, 18/11/2018 13:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ với 5 bước đơn giản dưới đây, bạn sẽ có ngay một tờ báo tường vô cùng ý nghĩa và độc đáo để gửi tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo VIệt Nam 20/11 sắp tới.

Mỗi năm, cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, bên cạnh những bó hoa tươi thắm, bài thơ, lời chúc, các chương trình văn nghệ thì báo tường là một hoạt động không thể thiếu để các bạn học sinh gửi gắm tấm lòng biết ơn sâu sắc của mình tới các thầy cô giáo.

Chỉ với 5 bước đơn giản dưới đây, bạn sẽ có được một tờ báo tường vô cùng ấn tượng, độc đáo và đầy ý nghĩa để gửi tặng tới những "người lái đò" tận tụy.

Bước 1: Chuẩn bị đồ dùng

Để làm một tờ báo tường hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị tờ giấy A0 khổ lớn. Hoặc có thể thay bằng các loại bìa cứng có hoa văn, màu sắc, đường vân,.... Sau đó, đóng nẹp vào tờ giấy rồi đóng dây treo lên. Tiếp theo, chuẩn bị bút màu, bút chì, thước kẻ và kéo.

Giấy khổ to, bút màu, thước, kéo là những đồ dùng bạn nên chuẩn bị trước khi làm báo tường - Ảnh minh họa: Internet

Bước 2: Lên ý tưởng, chủ đề

Tên chủ đề sẽ góp phần tạo ấn tượng đến người xem khi nhìn tổng thể tờ báo tường. Bạn có thể tham khảo một số tiêu đề hay như: Cội nguồn tương lai, Khoảng lặng, Bụi phấn, Mực tím, Một thời áo trắng, Nắng sân trường, Người lái đó, Chuyến đò nghĩa tình, Bến đò yêu thương,...

Bên cạnh những chủ đề phổ biến đó, bạn cũng có thể đặt chủ đề của báo tường theo các kỷ niệm với thầy cô giáo cho độc đáo. Ngoài ra, tên tiêu đề báo tường chỉ nên ngắn gọn trong vài chữ là đẹp nhất.

Tên chủ đề sẽ góp phần tạo ấn tượng đến người xem khi nhìn tổng thể tờ báo tường - Ảnh minh họa: Internet

Bước 3: Thiết kế báo tường

Việc thiết kế và phân bổ bố cục cho báo tường là một bước vô cùng quan trọng. Bạn cần xác định được vị trí nào viết tiêu đề, vị trí nào chuẩn bị các thông tin về báo tường, phần truyện cười, tranh biếm họa,... Vì vậy, trước khi bắt tay vào vẽ, bạn cần tư vấn bởi một người có khả năng mỹ thuật.

Bên cạnh đó, bạn nên tô thêm màu sắc, hình vẽ để tờ báo tường trông bắt mắt hơn. Ngoài ra, hãy để tên tiêu đề chiếm 1/4 hay 1/5 tờ báo thì sẽ gây ấn tượng rất nhiều. Hoặc nếu bạn muốn tờ báo tường rực rỡ và hoàn hảo hơn thì có thể vẽ thêm đường viền bên ngoài.

Bước 4: Viết lời giới thiệu, lời ngỏ

Lời giới thiệu hay lời ngỏ là phần không thể thiếu của mỗi tờ báo tường. Bạn có thể dựa vào tiêu đề để viết nhưng cần đảm bảo văn phong lịch sự, đủ ý.  Đó có thể là lời cảm ơn chân thành, những cảm xúc, suy nghĩ, kỷ niệm ý nghĩa của các bạn về thầy, cô giáo của mình.

Bước 5: Lên nội dung báo tường

Sau khi đã chuẩn bị sẵn nội dung báo tường và chọn lọc các tác phẩm hay thì bạn có thể dán, hoặc viết những bài thơ, bài hát, câu chuyện hoặc tâm sự của chính các thành viên trong lớp về trường, về các thầy cô trong ngày 20/11. 

Hoặc có thể dán các bức tranh, ảnh do chính các bạn vẽ về trường lớp của mình để tờ báo tường thêm phần ý nghĩa và hấp dẫn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo thêm các lời chúc tới thầy cô vào ngày 20 tháng 11 bằng tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc tiếng Nhật,... Sau đó, lựa chọn những lời chúc hay nhất để viết lên tờ báo tường của mình.

Bạn có thể viết hoặc dán các bài thơ ý nghĩa về thầy cô lên báo tường - Ảnh minh họa: Internet

Các hình ảnh, bài hát cũng góp phần làm nội dung tờ báo tường thêm hấp dẫn - Ảnh minh họa: Internet

Truyện ngắn cũng là một nội dung mà bạn nên bổ sung vào báo tường cho thêm phần đặc sắc - Ảnh minh họa: Internet

Theo Mai Trang (TH)

Phụ nữ và Gia đình

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn cách làm báo tường đẹp, ý nghĩa và độc đáo cho ngày 20/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.