Thứ tư, 17/04/2024 02:13 (GMT+7)

Chuyên đề: “Chúng em hành quân theo bước chân những người anh hùng”

Nguyễn Thức -  Thứ ba, 18/12/2018 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường THCS Trần Hưng Đạo, Lãm Hà, Kiến An, Hải Phòng hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và 29 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân năm 2018.

Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và 29 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân năm 2018, ngày 17/12/2018, tại trường THCS Trần Hưng Đạo, phường Lãm Hà, quận Kiến An  – TP Hải Phòng. Liên đội THCS long trọng tổ chức chuyên đề Đội cấp thành phố “Chúng em hành quân theo bước chân những người anh hùng”.

Tới dự có bà Nguyễn Thị Thảo – Giám đốc Trung tâm Triển lãm; bà Trần Thị Phương Mai – Giám đốc Trung tâm văn hóa thông tin quận Ngô Quyền và đại diện cho các đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo; Bảo tàng Quân khu III; Sư đoàn 363; Quận ủy, HĐND, UBND quận Kiến An; Hội đồng đội quận Đoàn Kiến An, Đảng ủy UBND phường Lãm Hà; cùng các thầy cô, các em học sinh và đông đảo phụ huynh học sinh.

Mở đầu chương trình cô giáo Nguyễn Thị Hường - Hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc chuyên để, giới thiệu chương trình và hình ảnh người chiến sĩ, anh Vệ quốc quân, anh bộ đội Cụ Hồ trong kháng chiến chống Pháp, anh giải phóng quân trong kháng chiến chống Mỹ các anh đã hy sinh để bảo vệ giữ dìn từng tấc đất, từng vùng lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc và làm lên đại thắng mùa xuân năm 1975.

Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cho ông Hoàng Đức Minh – Cựu chiến binh, quận Kiến An

Trong buổi chuyên đề, ông Hoàng Đức Minh – Cựu chiến binh quận Kiến An đã phát biểu, giao lưu với trường, kể về những kỷ niệm trong những năm tháng chiến đấu rực lửa ở chiến trường mà ông đã trải qua và dặn dò học sinh trường THCS Trần Hưng Đạo phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, thi đua học tập tốt, lao động tốt, kỷ luật nghiêm. Vinh dự tự hào là những người chủ tương lai của đất nước góp phần xây dựng đất nước ta to đẹp hơn, đàng hoàng hơn như Bác Hồ hằng mong ước.

Để thực hiện chuyên đề là chuỗi ngày cô và trò nhà trường có các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm dâng hương tưởng niệm vị lãnh tụ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, thăm quan truyền thống và nơi sản xuất của sư đoàn 363, Bảo tàng Quân khu III, các em được chia sẻ với các chú bộ đội, tìm hiểu về cuộc sống, lao động, học tập về tác phong của người lính trong thời đại mới.

Văn nghệ chúng em hành quân theo bước chân những người anh hùng

Qua chuyên đề “Chúng em hành quân theo bước chân những người anh hùng” nhằm tuyên truyền hoạt động rất ý nghĩa, giáo dục học sinh về truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam cũng như truyền thống dựng nước và giữ nước của nhân dân ta. Theo đó các em thêm yêu quê hương đất nước, thi đua học tập, rèn luyện xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và viết tiếp thêm trang sử hào hùng của dân tộc ta./.

Bạn đang đọc bài viết Chuyên đề: “Chúng em hành quân theo bước chân những người anh hùng”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Mô hình "Thư viện xanh" khơi nguồn cảm hứng đọc
Mô hình "thư viện xanh" đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học sinh. Thông qua những góc không gian tự nhiên cùng với sự phong phú về các đầu sách, giúp các em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.