Thứ sáu, 29/03/2024 19:26 (GMT+7)

Vụ sập giàn cẩu ở Thái Hà: “Công trình này đang nhạy cảm”

Yến Oanh - Trần Khoa -  Thứ hai, 07/05/2018 17:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Về sự cố đáng tiếc xảy ra vào trưa nay (7/5) tại một công trình đang thi công thì sập giàn cẩu khiến 2 người bị thương, vị Phó chủ tịch phường cho rằng có một điều “nhạy cảm” tại công trình này.

Như đã đưa tin, khoảng 10h sáng nay 7/5, một vụ sập giàn cẩu thi công lắp đặt và lau kính xảy ra tại ngõ 178 Thái Hà (Trung Liệt, Đống Đa, TP.Hà Nội) khiến 2 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Vào khoảng thời gian trên, trên giàn cẩu đang có khoảng 2 người đang lắp đặt kính thì bất ngờ giàn cẩu bị bung vít lắp đặt và rơi xuống. Đúng lúc này ở bên đường đang có 2 người ngồi uống nước và bị giàn cẩu rơi xuống đè trúng, sự việc khiến một người bị thương nặng ở chân, một người thương nặng phải vào bệnh viện.

Một nhân chứng khác có mặt tại hiện trường cho biết thêm, giàn cẩu thi công này có trọng tải cho phép khoảng 2 tấn nhưng theo quan sát lúc đó trọng lượng trên đang có vẻ vượt quá khả năng chịu tải nên bị bung vít và rơi đổ sập xuống.

Để làm rõ thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với ông Nguyễn Thao Hùng, Chủ tịch UBND phường Trung Liệt. Theo đó, ông Hùng cho biết, đã chỉ đạo Phó chủ tịch phụ trách để phối hợp, lập hồ sơ để phối hợp với cơ quan điều tra.

Hiện trường vụ sập giàn cẩu sáng nay.

 Ông Hùng cũng cho biết, công trình có đầy đủ giấy phép xây dựng và các giấy tờ liên quan. Được biết, thời điểm chiều 5/7, sức khỏe của các nạn nhân trong vụ việc đã ổn định, những người này hiện đang được điều trị tại bệnh viện Đống Đa.

Đồng thời, ông Hùng cho hay một số cán bộ của phường cũng đã vào viện thăm hỏi, động viên người bị nạn.

Hình ảnh giàn cẩu bị đứt.

 Về thông tin cụ thể của vụ sập giàn cẩu, ông Nguyễn Thao Hùng đề nghị PV liên hệ với vị Phó chủ tịch phụ trách.

Trong cuộc trao đổi với PV, bà Hoàng Hoài Loan, Phó Chủ tịch phường Trung Liệt cho hay: “Sáng nay phía phường đã phối hợp với công an thành phố tới kiểm tra hiện trường ngay sau khi vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, những thông tin cụ thể thì phía công an sẽ nắm. Phía phường chỉ xác định được là sự việc xảy ra khi một công nhân của một doanh nghiệp đang thi công lắp cửa kính”. 

Sự vụ đáng tiếc trên khiến 2 người bị thương phải nhập viện. Bà Hoàng Hoài Loan, Phó Chủ tịch phường Trung Liệt thông tin rằng công trình này đang "nhạy cảm".

 Theo bà Loan, giàn cẩu này thi công công trình trong giờ hành chính, do đó vẫn được làm. Điều đáng ngạc nhiên là sau khi cung cấp cho PV tên của chủ công trình (là một người phụ nữ tên Vân Anh, sống tại địa chỉ ngõ 178 Thái Hà (Trung Liệt, Đống Đa, TP.Hà Nội)

Mặc dù như đã nêu ở trên, vụ sập giàn cẩu có thể coi là một sự cố đối với cả chủ công trình và đơn vị thi công, nhưng bà Loan lại cẩn thận “dặn dò” PV, cụ thể bà Loan cho rằng, có một điều gì đó “nhạy cảm” về công trình này,

“Công trình này đang nhạy cảm, em nắm lại thông tin, nhạy cảm nhé! Chị nói thế thôi”. Sau đó bà Loan tắt máy.

Tuy nhiên, khi PV liên hệ lại với ông Hùng- Chủ tịch phường Trung Liệt thì ông cho biết, không có gì là nhạy cảm hết...

Không hiểu điều nhạy cảm mà vị Phó chủ tịch nói là gì, tại công trình trên đơn vị thi công có thực hiện đầy đủ các quy định về an toàn lao động hay không? Vì sao giàn cẩu lại bị đứt trong quá trình thi công?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ sập giàn cẩu ở Thái Hà: “Công trình này đang nhạy cảm”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới