Thứ sáu, 19/04/2024 14:47 (GMT+7)

TP.Uông Bí nhổ cây xanh trồng giữa đường sau khi MT&ĐT phản ánh

MTĐT -  Thứ sáu, 11/01/2019 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 11/1, các cơ quan chức năng TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã tiến hành nhổ hàng cây xanh trồng giữa đường Quang Trung mà Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh.

Theo thông tin PV có được, sáng 11/1, các cơ quan chức năng TP Uông Bí đã tiến hành nhổ cây xanh “mọc” giữa đường Quang Trung. Trước đó, việc trồng xây xanh giữa đường của TP Uông Bí khiến người dân cảm thấy khó hiểu và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Sáng 11/1, ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Uông Bí Sau khi có văn bản của Sở Xây dựng, Ban tạm thời chuyển cây đi. Hiện nay có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này quá.

Ban quản lý sẽ di chuyển số cây này về bãi ươm. Từ giờ đến Tết, thành phố có nhu cầu trồng ở đâu thì Ban sẽ di chuyển đến đó trồng, có thể là các nhà văn hóa. Sau này đợi Sở Xây dựng ý kiến sau.

“Đây là cây tận dụng, có hơn 100 cây, không mất kinh phí mua. Nguồn gốc là thành phố trồng thí điểm. Kinh phí di chuyển xây sẽ xã hội hóa. Đằng nào Tết nhất họ cũng hỗ trợ thành phố, không phải quyết toán. Hố cây tôi sẽ lấp tạm để cho sạch đẹp. Sau khi có ý kiến của các sở ban ngành, nếu cho phép tôi sẽ cho trồng lại”, vị này nói.

Trước đó, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải bài viết “Quảng Ninh: Kỳ lạ mở rộng đường lại trồng cây xanh dưới lòng đường” và “Quảng Ninh: Sở Xây dựng yêu cầu tạm dừng trồng cây dưới lòng đường”.

Nội dung các bài viết liên quan đến Dự án chỉnh trang đô thị của tuyến đường Quang Trung (thuộc phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) được triển khai mở rộng lòng đường. Nhưng trong quá trình mở rộng lòng đường lại đem trồng hàng trăm cây xanh dưới lòng đường gây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Sáng ngày 10/1, làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố Uông Bí cho biết, mới đây Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu không trồng cây nữa, để xem và rút kinh nghiệm để trồng cây chỗ nào cho phù hợp.

Được biết, Dự án “Chỉnh trang tuyến phố đường Quang Trung từ cầu sông Sinh đến sông Uông tại phường Quang Trung” có chiều dài toàn tuyến là 2,368km với tổng kinh phí 79.871.643.000 đồng. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Uông Bí. Đơn vị tư vấn là liên danh Công ty CP Đại Hưng - Quảng Ninh và công ty CP xây dựng Đại Việt. Các đơn vị thi công là công ty CP Tư vấn và xây dựng Quảng An và công ty TNHH Thanh Thảo - Quảng Ninh.

Theo UBND TP Uông Bí, dự án trên sẽ cải tạo một phần vỉa hè làm không gian dành riêng cho người đi bộ, phần còn lại của vỉa hè được cải tạo thành mặt bằng làm vị trí cho các phương tiện giao thông dừng, đỗ.

Dưới đây là chùm ảnh do PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận:

Bạn đang đọc bài viết TP.Uông Bí nhổ cây xanh trồng giữa đường sau khi MT&ĐT phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?