Thứ tư, 17/04/2024 01:08 (GMT+7)

Tháng cô hồn có nên mua vàng không?

MTĐT -  Thứ năm, 09/08/2018 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tháng cô hồn theo quan niệm dân gian là tháng của ma quỷ, xui xẻo vì thế mà người ta tránh làm các việc lớn như cưới xin, mua nhà đất.... Vậy tháng cô hồn có nên mua vàng không?

Tháng cô hồn có nên mua vàng không, mua vàng có gặp xui xẻo không?

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng ma quỷ "lộng hành" vì thế mà người ta tránh không làm các việc như khai trường, động thổ, nhập trạch, mua nhà hay cưới xin trong thời gian này. Vậy tháng cô hồn có nên mua vàng không, nếu mua có gặp xui xẻo không?

Trong tâm thức của người Việt, tháng 7 âm lịch là thời điểm Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để các cô hồn, quỷ đói được trở lại dương gian và trở về địa ngục vào ngày rằm tháng 7.

Vì thế, người ta e ngại việc mua vàng, mua ô tô trong tháng cô hồn hay bất cứ vật dụng có giá trị nào cũng sẽ dễ gặp vận xui và đem đến nhiều rủi ro.

Tháng cô hồn có nên mua vàng không, mua có gặp xui xẻo không?

Không chỉ có thị trường vàng, ngay cả các cửa hàng buôn bán xe máy, xe đạp điện hay thị trường bất động sản cũng rơi vào trạng thái đóng băng trong suốt tháng cô hồn.

Nói về vấn đề kiêng kỵ tháng cô hồn nhà nghiên cứu văn hóa Trịnh Sinh chia sẻ trên báo Vietnamnet như sau, việc kiêng kỵ trong tháng cô hồn là thiếu cơ sở khoa học, đây chỉ là thói quen và tâm lý có kiêng có lành của người Việt.

Ngoài ra, ông cũng cho rằng, một số kiêng kỵ khác xuất phát từ những đặc điểm thời tiết của tháng 7.

Dẫn lời chia sẻ của GS Ngô Đức Thịnh (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam) trên báo Dân Việt, khoa học chưa ai chứng minh được nếu không kiêng kỵ sẽ gặp họa và kiêng kỵ thì được an lành.

Tháng cô hồn, nếu ai kiêng được thì cứ kiêng nhưng đừng vì sợ ma quỷ mà gò bó mình. Điều này là không nên bởi cũng có người có thể gặp tai họa vì kiêng.

Tháng cô hồn nên mua vật phẩm gì để xua đuổi tà khí?
Trong suốt tháng 7 âm lịch, bạn nên mua những vật phẩm sau để xua đuổi tà khí:

- Treo đèn lồng đỏ trước cửa nhà

Nên treo trước cửa chính, gần cửa sổ để cản đường vong hồn vất vưởng xâm nhập. Nếu không có đèn lồng đỏ, bạn hoàn toàn có thể dùng đèn thắp sáng thông thường để chiếu sáng để vong hồn người âm khó xâm nhập vào nhà.

- Thay rèm cửa chọn những loại có màu tươi sáng

Những vật dụng có màu sắc tươi sáng để mang tới nguồn năng lượng tích cực, biểu trưng của dương khí nhiều. Do vậy, để tăng dương khí xua đuổi cô hồn, hãy thay rèm cửa sổ, ga giường, vỏ chăn, vỏ gối bằng các gam màu sáng.

- Nên đốt nhang thơm ngoài trời

Trong tháng cô hồn nên đốt nhang thơm ngoài trời ở bên ngoài cổng chính của ngôi nhà ngay trước khi mặt trời lặn và bóng tối buông xuống sẽ có tác dụng chặn vong.

- Rùa là vật phẩm phong thủy xua đuổi tà khí rất tốt trong tháng cô hồn mang đến điềm lành, vận may về tài lộc.

- Nên bài trí tượng Quan Công bởi đây biểu tượng mang tới sức mạnh, sự quyết liệt và tinh thần quả cảm có thể chống lại những thế lực yêu ma, quỷ quái.

- Đặt cặp kỳ lân trước cửa nhà để xua đuổi tà khí

Theo Phương Anh (T/h)

Gia đình Mới

Bạn đang đọc bài viết Tháng cô hồn có nên mua vàng không?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.