Thứ sáu, 29/03/2024 07:17 (GMT+7)

Son Heung-min ở bước đường cùng khi gặp Olympic Việt Nam

MTĐT -  Thứ ba, 28/08/2018 20:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảnh khắc Son Heung-min ôm mặt, quay lưng trước cú penalty quyết định nói lên tất cả. Sự nghiệp đỉnh cao của anh phụ thuộc hoàn toàn vào kỳ ASIAD 2018 này.

Khi con người ta bị dồn đến bước đường cùng, cũng là lúc bản năng sinh tồn của họ bùng lên mạnh mẽ nhất. ASIAD 2018 cơ hội duy nhất để Son Heung-min chiến đấu bảo vệ sự nghiệp cầu thủ của mình, trang FOX Sports bình luận.

Giải đấu trên đất Indonesia sẽ quyết định tương lai của ngôi sao CLB Tottenham Hotspur. Hãy khoan nói về những thứ to tát như màu cờ sắc áo hay tinh thần dân tộc,  Son cần cơ hội để tiếp tục chơi bóng chuyên nghiệp.

Son Heung-min sẽ là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Olympic Hàn Quốc.

Những đồng nghiệp Hàn Quốc cùng trang lứa với anh từng có cơ hội ở Olympic London 2012 (giành huy chương đồng), ASIAD 2014 (HCV), và chớp lấy được nó.

Với cá nhân Son, mọi chuyện xảy ra như thể một sự sắp đặt của số phận. Son đặt tất cả trứng vào trong giỏ cho ASIAD 2018. 120 phút nghẹt thở trước Olympic Uzbekistan cho thấy khoảnh cách mong manh giữa thắng và thua, giữa hy vọng và lụi tàn.

Khi người đồng đội Hwang Hee-chan bước lên thực hiện cú sút 11 m ở những cuối cùng của hiệp phụ, máy quay bắt được cảnh Son cúi đầu xuống, đứng ôm mặt.

Một cầu thủ từng được mệnh danh là Cristiano Ronaldo của châu Á, một người từng giành đá phạt đền với đồng đội trong màu áo Tottenham, đã không dám nhìn cú đá quyết định đó, chứ chưa nói đến việc dám nhận trọng trách thực hiện nó.

Nhưng sự sợ hãi ấy dường như không thể phủ nhận một sự thật, Son đến ASIAD 2018 với thứ tinh thần quyết chiến, để giành tất cả hoặc không có gì.

Với Son Heung-min, mỗi trận đấu tại ASIAD ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của anh.

Anh gào thét với các đồng đội khi họ chơi như mơ ngủ, để Olympic Uzbekistan liên tục chọc thủng lưới. Anh chơi nỗ lực, xông xáo như thể không có ngày mai. Cuối cùng, tiền đạo Tottenham có hai pha kiến tạo, góp công lớn đưa đội nhà vào bán kết gặp Olympic Việt Nam.

Một chi tiết đáng chú ý cũng trong trận đấu ấy là việc ngôi sao 26 tuổi thậm chí còn đòi xuống thi đấu ở vị trí hậu vệ khi đồng đội dính chấn thương. Đó thực sự là tinh thần quả cảm.

Đó là thứ tinh thần đã mang Son đến châu Âu, đến Premier League. Ở tuổi lên 5, Son được cha mình, một cầu thủ bóng đá lỡ thời, hướng những bước chân đầu tiên vào con đường chuyên nghiệp, bằng việc cho vào ăn tập ở một lò đào tạo.

Tuổi thơ của Son chỉ có bóng đá và bóng đá. Chính anh từng thừa nhận mình đã phải đánh đổi rất nhiều để có một sự nghiệp như hiện tại, cái sự nghiệp mà không nhiều cầu thủ châu Á vươn tới được.

Son Heung-min sẽ trở thành điểm tựa cho những cầu thủ trẻ Hàn Quốc khác.

Hãy nhớ rằng Son từng từ chối phục vụ quốc gia ở Olympic 2012, vì khát khao chinh phục trời Âu. Ngày ấy anh còn chơi cho Hamburg, CLB đầu tiên ở nước ngoài, và sống một cuộc đời cô độc.

Sáu năm trôi qua, Son giờ đã trở thành biểu tượng lớn nhất của bóng đá Hàn Quốc. Và hiển nhiên, anh sẽ làm tất cả để duy trì thứ hào quang đó.

Chiều 29/8, tuyển Olympic Việt Nam đối đầu Olympic Hàn Quốc. Ở đó, Son Heung-min và các đồng đội trẻ sẽ quyết một trận sống mái với đội bóng của Việt Nam.

Tương lai chưa rõ thế nào, chỉ biết đại diện Đông Nam Á sắp được thấy một "Sonny" bùng nổ và tràn đầy khí thế nhất.

Ở Hàn Quốc, vận động viên giành HCV Olympic hoặc ASIAD sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự (đi trong 2 năm). Trên lý thuyết, cầu thủ 26 tuổi giờ chỉ còn 2 cơ hội, một là vô địch môn bóng đá nam ASIAD 2018, hai là giành huy chương vàng tại Olympic Tokyo diễn ra vào năm 2020.

Tuy nhiên theo quy định của Cục Quản lý Nhân lực quân sự Hàn Quốc, Son - một công dân Hàn Quốc đang làm việc với giấy phép lao động tại Vương quốc Anh - cần quay về nước để thực hiện nghĩa vụ quân sự trước khi bước sang tuổi 28.

Nếu Son Heung-min không giành được huy chương vàng ASIAD 2018, quãng thời gian chơi bóng đỉnh cao của anh sẽ tạm kết thúc trước ngày 8 tháng 7 năm 2020 (thời điểm Son bước sang tuổi 28). Olympic Tokyo bắt đầu vào ngày 24/7/2020. 

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Son Heung-min ở bước đường cùng khi gặp Olympic Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.