Thứ sáu, 29/03/2024 21:28 (GMT+7)

Phó TGĐ FPT chỉ ra 9 lỗi của hệ thống bán vé online AFF Cup 2018

MTĐT -  Thứ năm, 29/11/2018 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên trang cá nhân của mình, ông Đỗ Cao Bảo – Phó Tổng giám đốc FPT đã chỉ ra 9 lỗi cơ bản và những hạn chế trong phần mềm bán vé online của VFF.

Trên trang cá nhân của mình, ông Đỗ Cao Bảo – Phó Tổng giám đốc FPT, cho rằng hệ thống bán vé online của VFF dở, vì tính năng đơn giản nhất của hệ thống bán vé điện tử là thông tin về số vé được bán, đã bán, đang bán và chưa bán không hề có.  
Hơn nữa, khi có rất nhiều cách để giảm quá tải thì VFF lại chọn cách dở nhất, nên nó không những không giảm quá tải mà còn làm tăng quá tải.

Sau hơn một ngày Liên đoàn bóng đá Việt Nam triển khai hình thức bán vé online, tưởng rằng sẽ tạo được một sự văn minh của nền kinh tế 4.0, người hâm mộ không phải chen chúc, xô đẩy nhau để giành giật vé, nhưng lại nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ.

Rất nhiều người đã không thể vào được trang web để đăng kí mua vé cổ vũ đội nhà, do những vấn đề về hệ thống bán vé online của VFF. Là một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, ông Nguyễn Cao Bảo đã đưa ra ý kiến trên trang cá nhân của mình về vấn đề này.

Ông Bảo nói: “Đừng đổi lỗi do quá đông người mua, quá đông người truy nhập, mà lờ đi 9 điều tôi nói ở trên. Những điều ấy không liên quan đến nhiều người mua hay ít người mua vé online. Đừng đổ lỗi hết cho người viết phần mềm, bởi một hệ thống phần mềm bao giờ cũng là sản phẩm chung của chủ đầu tư và những người xây dựng ra hệ thống phần mềm ấy”.

Ông chỉ rõ 9 lỗi cơ bản và những hạn chế trong phần mềm bán vé online của VFF, và cho nếu không mắc phải những lỗi này thì người dân sẽ bằng lòng hơn mặc dù có thể không mua được vé, dù hệ thống có quá tải.

9 lỗi mà ông Bảo chỉ ra, đầu tiên là phải có thông báo rõ ràng ở góc màn hình các thông tin về tổng số vé bán online, vé bán tại sân Mỹ Đình, vé đối ngoại... Bên cạnh đó phải có thông báo số người mua vé online, gồm người truy cập, người đã mua được, người đang thanh toán, thông tin tổng số vé đã bán, số vé còn lại...

“Tôi không bức xúc về sự quá tải của hệ thống và cũng không bức xúc về việc không mua được vé xem bóng đá. Bởi tôi biết rằng số người truy nhập quá lớn tại một thời điểm, cũng như nhu cầu mua vé đã vượt quá xa số vé bán ra. Tôi bức xúc cho rằng hệ thống bán vé online sẽ không tệ nếu có các chức năng và không mắc lỗi”, Phó Tổng giám đốc FPT chia sẻ.

Theo Hương Nguyễn

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Phó TGĐ FPT chỉ ra 9 lỗi của hệ thống bán vé online AFF Cup 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới