Thứ sáu, 19/04/2024 18:26 (GMT+7)

PGS.TS Bùi Thị An: Môi trường&Đô thị VN đi cùng nhịp sống người dân

Cẩm Anh -  Thứ tư, 06/02/2019 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, PGS. TS Bùi Thị An đã đưa ra những đánh giá sát sao về chuyên môn, đồng thời động viên tinh thần đội ngũ cán bộ, nhà báo, phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam...

Đánh giá về chuyên môn, PGS.TS Bùi Thị An – nguyên đại biểu Quốc hội cho rằng, trong năm qua, chất lượng của tờ Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã được nâng lên đáng kể, tiếp cận, phản ánh các vấn đề rất thiết thực với đất nước nói chung và với mỗi địa phương có đặc thù nói riêng.

Trong năm qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đi đến mọi ngóc ngách để phản ánh nhịp sống, môi trường sống của người dân. Đó đều là những vấn đề nhận được sự quan tâm của nhân dân và các cấp lãnh đạo.

PGS. TS. Bùi Thị An chia sẻ cùng PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử. 

Đặc biệt, Tạp chí đi sâu phản ánh nội dung trong lĩnh vực môi trường - vấn đề rất nóng tại Việt Nam, góp phần tạo nên một Việt nam phát triển bền vững, bởi môi trường là một trong 3 vấn đề trụ cột của đất nước.

Trong năm 2019, PGS. TS Bùi Thị An rất mong Tạp chí tiếp tục tiếp cận cụ thể hơn, đi sâu hơn về lĩnh vực môi trường và đô thị không chỉ ở các thành phố lớn, các vùng công nghiệp mà môi trường ở vùng nông thôn cũng phải hết sức lưu ý.

Bên cạnh đó, cần tạo điều kiện cho đội ngũ phóng viên, nhà báo đến được những vùng đặc thù hiện đang gây ô nhiễm môi trường lớn, tập trung khai thác những lĩnh vực lớn như vấn đề về nhiệt điện than, chất độc gây ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường vùng sâu vùng xa – nơi nhận thức của người dân chưa cao, giải quyết vấn đề tận gốc, thay đổi nhận thức để thay đổi hành động, cách ứng xử với môi trường.

Một nhiệm vụ rất quan trọng tiếp theo, PGS. TS Bùi Thị An cho rằng, Tạp chí nên chú trọng thông tin các vấn đề về chính sách của lĩnh vực môi trường để Chính phủ có thể lắng nghe, trên cơ sở đó định hướng cho các cấp làm chính sách hiểu sâu hơn và có những quyết định chính xác góp phần giải quyết các vấn đề về môi trường, phát triển đất nước bền vững.

Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, PGS. TS Bùi Thị An gửi lời chúc đến đội ngũ lãnh đạo, các phóng viên, nhà báo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử luôn dồi dào sức khỏe, bản lĩnh, trí tuệ, có thêm nhiều bài báo hay, được nhân dân, lãnh đạo ghi nhận, trên cơ sở đó thúc đẩy sự phát triển của đất nước nói chung, và lĩnh vực môi trường nói riêng.



Bạn đang đọc bài viết PGS.TS Bùi Thị An: Môi trường&Đô thị VN đi cùng nhịp sống người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...