Thứ sáu, 29/03/2024 15:32 (GMT+7)

Paul Klee hoạ sĩ trừu tượng được GoogleDoodle kỷ niệm ngày sinh nhật

MTĐT -  Thứ ba, 18/12/2018 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Paul Klee là một nghệ sĩ violin tài năng trong dàn nhạc giao hưởng trước khi có các cống hiến để trở thành một hoạ sĩ tài danh.

Hình ảnh google doodle hôm nay để tưởng nhớ đến ngày sinh của Paul Klee.

Paul Klee hoạ sĩ trừu tượng

Bị ảnh hưởng bởi các phong trào như chủ nghĩa lập thể, siêu thực và chủ nghĩa biểu hiện, Paul Klee đã khám phá nhiều phong cách để phát triển cách tiếp cận của riêng mình đối với nghệ thuật tạo ra cả hai cách nghiêm khắc và trẻ con, bất chấp sự phân loại của mình.

Năm 1928, công trình biến các mái nhà và vòm của một thành phố châu Âu thành một mô hình được thể hiện trong các màu sắc tương phản nhưng hài hòa. Như Klee đã viết trong nhật ký của mình, năm 1914: Màu và tôi là một người tôi là họa sĩ.

Sinh ra tại Münchenbuchsee, Thụy Sĩ vào ngày này năm 1879, Klee là con trai của một giáo viên âm nhạc người Đức và là một ca sĩ người Thụy Sĩ. (Theo: wikipedia)

Hình ảnh google doodle hôm nay được mô tả theo phong cách trừu tượng để tưởng nhớ đến ngày sinh của Paul Klee.

Paul Klee một tài năng violin

Một nghệ sĩ violin tài năng, Klee đã chơi trong một dàn nhạc giao hưởng trước khi cống hiến để trở thành một họa sĩ. Ông đã mang đến một cảm giác âm nhạc nhịp điệu cho nghệ thuật thị giác.

Phác thảo phong cảnh và biếm họa ngay cả ở tuổi thiếu niên, Klee bắt đầu lưu giữ những ghi chép tỉ mỉ về tất cả các tác phẩm của mình vào năm 1911, cho dù là tranh vẽ, tác phẩm trên giấy, đồ họa hay điêu khắc.

Ông nghiên cứu các dấu chấm, đường thẳng, mặt phẳng và các hình thức quan sát được từ thiên nhiên, dù là từ bể cá mà anh ta giữ ở nhà hay những đường gân nhìn thấy trên lá hay cơ thể con người, áp dụng những quan sát của anh ta vào một cơ thể rộng lớn.

Cùng với người hàng xóm của mình, họa sĩ nổi tiếng người Nga Wassily Kandinsky, Klee đã liên kết với một nhóm nghệ sĩ có ảnh hưởng như Der Blaue Reiter, làm nên phong cách nghệ thuật Baushaus kéo dài từ năm 1911 đến 1914.

Bức tranh 'Con tàu phiêu lưu' (1927).

Ông tiếp tục giảng dạy tại Bauhaus ở Weimar, Đức trong những năm 1920, và Sách phác thảo sư phạm mà ông đã viết vì lợi ích của các sinh viên của mình vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay.

Klee không bao giờ ngừng thúc đẩy sự sáng tạo của mình về phía trước, sản xuất một số lượng lớn các tác phẩm mỗi năm. Vào năm 1939, gần cuối sự nghiệp, ông đã hoàn thành kỷ lục 1.239 tác phẩm.

Một số người sẽ không nhận ra tính trung thực của tấm gương của tôi, Paul Klee đã viết trong nhật ký của mình.

Hãy để họ nhớ rằng tôi không ở đây để phản chiếu bề mặt ... mà phải thâm nhập vào bên trong. Gương của tôi thăm dò xuống trái tim.

Theo Ninh Gia (Tổng hợp)

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Paul Klee hoạ sĩ trừu tượng được GoogleDoodle kỷ niệm ngày sinh nhật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.