Thứ sáu, 19/04/2024 20:52 (GMT+7)

Nguyên nhân khiến Sài Gòn mưa lớn, sấm sét ầm trời vào sáng nay?

Ngọc Bùi T/H -  Thứ ba, 11/12/2018 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 11/12, dù đã 8 giờ nhưng một số khu vực như quận: Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Q.3, Q.8 (TP.HCM)... trời vẫn còn nhá nhem tối, sau đó chuyển mưa lớn, kèm sấm sét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí Tượng Thủy văn Khu vực Nam bộ, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Vũng Tàu, Long An và ngoài biển đang tồn tại vùng mây đối lưu gây mưa dông cho các khu vực trên.

Trong 1 - 2 giờ tới, vùng mây đối lưu trên tiếp tục gây ra mưa dông cho các khu vực kể trên và mở rộng ra vùng lân cận. Trong cơn dông có khả năng xảy ra dông sét, gió giật mạnh. Riêng TP.HCM, lượng mưa ước khoảng 40 - 70 mm.

Sài Gòn sáng nay (11/12) trời mưa lớn, kèm sấm sét khiến người dân lo sợ.  

Theo ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết: “TP.HCM những ngày qua thời tiết nắng nóng, nên khi không khí lạnh tràn xuống, sẽ tạo ra 2 khối không khí trái ngược nhau về bản chất dẫn đến mưa dông và sấm sét. Tuy nhiên, chỉ vài giờ nữa tại TP.HCM, thời tiết này sẽ nhanh chóng kết thúc. Nguyên nhân là do khối không khí lạnh đang dịch chuyển xuống các tỉnh Long An và Tây Ninh”.

Cũng theo ông quyết, hình thái thời tiết như thế dễ tạo dông lốc, sấm sét nguy hiểm. Người dân nên cẩn thận khi ra đường vào thời điểm này.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ cũng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên ngày hôm nay, các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 10/12 đến 1 giờ ngày 11/12 tại Huế 62 mm, Tam Kỳ (Quảng Nam) 105 mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 29 mm.
Dự báo ngày và đêm nay (11/12), các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20 - 50 mm; các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70 - 150 mm, có nơi trên 200 mm.
Bạn đang đọc bài viết Nguyên nhân khiến Sài Gòn mưa lớn, sấm sét ầm trời vào sáng nay?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...