Thứ ba, 19/03/2024 12:51 (GMT+7)

Ngày nhập ngũ: Người hào hứng lên đường, kẻ bật khóc vì xa vợ con

MTĐT -  Thứ tư, 20/02/2019 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 20/2, thanh niên cả nước lên đường nhập ngũ. Khoảnh khắc chia tay với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau hiện được dân mạng liên tục chia sẻ.

Ngày 20/2, lễ giao nhận quân được tổ chức ở 43 tỉnh thành trên toàn quốc. Mạng xã hội tràn ngập hình ảnh tiễn người thân đi thực hiện nghĩa vụ quân sự. "Chúc anh lên đường nhập ngũ tốt. Anh đi mạnh giỏi, ráng hoàn thành nhiệm vụ rồi về nhà với em". Ảnh: Thu Thảo.

Những khoảnh khắc chia tay giữa hai cha con khiến nhiều người xúc động. "Đã hơn 2h sáng rồi sao tôi vẫn chưa nhắm mắt được, giật mình chỉ còn vài tiếng nữa là tôi sẽ bước lên chiếc xe và đi 2 năm sau mới trở lại ngôi nhà. Chào người anh yêu, tạm biệt con của ba, chào tất cả mọi người". Ảnh: Khánh Hòa Review.

Một cô gái bật khóc ở buổi chia tay người thân lên đường nhập ngũ. Trong không khí bịn rịn, nhiều người đã không kiềm chế được cảm xúc, phải vin đỡ vào người đối diện. Ảnh: Tin tức Hà Tĩnh.

Thanh niên lên đường nhập ngũ không có gì phải tiếc nuối, chỉ thương cho vợ con ở nhà chờ đợi. "Ở nhà đợi bố nhé, sẽ sớm về với con thôi", Nga Hai viết. Ảnh: Doan Xa Nga Hai.

"Buổi chia tay nào không bịn rịn, nhưng cuộc vui nào rồi cũng sẽ tàn. Chi bằng chấp nhận và vượt qua nó. Thời gian rồi sẽ qua, mọi chuyện rồi sẽ ổn thỏa", Thanh Nguyen bình luận. Ảnh: Bee Studio.

Trước loạt ảnh bịn rịn trong ngày chia tay, nhiều "cựu binh" lên tiếng an ủi động viên tình thần các bạn trẻ. "Nghe đồn ngày mai anh em nhập ngũ. Ngày trước, ai cũng nói đi bộ đội vui lắm, giờ ra rồi mới biết là sự thật. Chúc các bạn tòng quân vui vẻ". Ảnh: Nguyễn Chí Trung.

"Hãy gần bọn trẻ lâu hơn chút nữa đi, ít phút nữa thôi là cha con phải xa nhau tận 2 năm trời rồi", Thùy Dương nói. Ảnh: Son Pham.

Bên cạnh những bức ảnh về người thân tiễn con lên đường nhập ngũ, khoảnh khắc người yêu, vợ tiễn nửa kia ra quân cũng xúc động không kém. Đây chỉ là giây phút tạm biệt chứ không phải từ biệt. 2 năm là khoảng thời gian không ngắn, nhưng không phải quá dài, rồi mọi thứ lại đi vào quỹ đạo của nó. "Nhập ngũ thành công nhé. Hẹn ngày gặp lại", Nguyễn Trang nhắn gửi đến bạn trai. Ảnh: Trang Nguyễn.

Theo Tri thức trực tuyến (Zing News)

Bạn đang đọc bài viết Ngày nhập ngũ: Người hào hứng lên đường, kẻ bật khóc vì xa vợ con. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới