Thứ năm, 28/03/2024 21:34 (GMT+7)

Khi thể thao gắn kết với cộng đồng

MTĐT -  Thứ bảy, 15/09/2018 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thể dục thể thao không chỉ mang lại sức khỏe cho bản thân mà còn góp phần làm xã hội văn minh, lành mạnh hơn. Đặc biệt ý nghĩa hơn khi nhiều hoạt động thể thao gắn liền với các hoạt động thiện nguyện.

Rèn luyện thể dục thể thao là một trong những yêu cầu cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi người ở mọi thời kỳ. Thể dục thể thao không chỉ mang lại sức khỏe cho bản thân mà còn góp phần làm xã hội văn minh, lành mạnh hơn. Đặc biệt ý nghĩa hơn khi nhiều hoạt động thể thao gắn liền với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Thời gian qua, cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, phong trào thể dục thể thao đã có bước phát triển mạnh mẽ và toàn diện, đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn, từ các cơ quan, trường học đến các hộ gia đình với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Cùng với đó, ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân cũng ngày càng được nâng cao. Tại nhiều cơ quan, đơn vị, phong trào thể thao cũng rất sôi động, sau mỗi giờ làm, các cán bộ, công nhân viên đều có thể tham gia các môn thể thao vận động như cầu lông, bóng bàn, bong đá,… giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau giờ làm việc.

Giải chạy "SeABank Run For The Future" thu hút nhiều người tham gia.

Không những thế, thể thao còn là sợi dây liên kết chặt chẽ kết nối cộng đồng, nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các cá nhân trong xã hội. Những sự kiện thể thao luôn là điểm hẹn gặp gỡ, giao lưu văn hóa của tất cả mọi người. Đồng thời thông qua các giải thể thao, nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa đã đến với những mảnh đời bất hạnh, trẻ em nghèo... Bất cứ môn thể thao nào, dù là bóng đá, cầu lông, chạy… hay cao cấp hơn là golf đều có thể là cơ hội để cùng chung tay là những việc thiện có ích cho xã hội.

Đơn cử như giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the kids do Báo Đầu tư tổ chức 12 năm liên tiếp và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các golf thủ cũng như các nhà đồng tổ chức SeABank – Tập đoàn BRG cùng các nhà tài trợ Vingroup, Samsung, Kinderworld, CocaCola, Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank…. Thông qua đó đã có hàng nghìn em học sinh trên cả nước nhận được học bổng của giải golf. Hay tại Vòng chung kết giải golf Mercedes Trophy các năm 2015 và 2016, các golf thủ đã nhiệt tình tham gia ủng hộ và đấu giá tài khoản dịch vụ khách hàng cao cấp SeAPremium của SeABank có đuôi số đẹp để ủng hộ cho quỹ học bổng Ươm mầm ước mơ, qua đó gần 300 triệu đồng đã đến với các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc.

Ở môn chạy, có thể kể đến giải chạy thường niên Terry Fox nhằm gây quỹ vì bệnh nhân ung thư trên toàn thế giới hay gần đây giải chạy SeABank Run For The Future do ngân hàng SeABank phối hợp cùng Vụ Gia đình - Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch và Hội doanh nghiệp trẻ Tp.Đà Nẵng tổ chức tại Hà Nôi và Đà Nẵng đã gây được tiếng vang lớn khi không chỉ phát động tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, tôn vinh các giá trị văn hóa gia đình mà còn kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các mạnh thường quân cùng chung tay ủng hộ học bổng cho 20 em học sinh nghèo hiếu học tại Hà Nôi, Đà Nẵng, Quảng Trị, Bình Định với số tiền lên tới gần 2 tỷ đồng thông qua quỹ học bổng Ươm mầm ước mơ.

Không chỉ dừng ở đó, ngày 15/9/2018 SeABank sẽ tiếp tục phối hợp cùng Vụ Gia đình – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức giải chạy Gia đình chạy vì tương lai – SeABank Run For The Future tại Tp.Hồ Chí Minh với mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội và đặc biệt là các gia đình trẻ về trách nhiệm xây dựng gia đình hạnh phúc trong xã hội hiện đại đồng thời tiếp tục gây quỹ từ thiện Ươm mầm ước mơ ủng hộ 10 em học sinh nghèo hiếu học tại Tp.Hồ Chí Minh và Bình Dương với số tiền 1,08 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của bà Lê Thu Thủy – Tổng giám đốc SeABank, thay vì đến thăm, tặng quà một lần cho các em học sinh nghèo hay đến làm từ thiện tại một điểm rồi ra về, nhiều khi để lại sự hụt hẫng cho cả người nhận và người trao. SeABank lựa chọn hình thức đồng hành dài hơi cùng các em học sinh nghèo học giỏi cho đến khi học hết lớp 12 với số tiền hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng/em để các em có thể trang bị thêm kiến thức, hỗ trợ thêm về vật chất và tinh thần, chuẩn bị hành trang vào đời. Không chỉ có vậy ngân hàng cũng thường xuyên thăm hỏi, giao lưu và động viên với các em vào các dịp Tết, 1/6 hay mời tham gia các hoạt động chung của SeABank. Đến hiện tại, Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank đang nhận hỗ trợ cho 65 em học sinh tại 26 tỉnh thành trên toàn quốc.

Không chỉ có vậy, ngay tại giải bóng đá nội bộ SeALeague 2018 của SeABank, các CBNV ngân hàng đã tự nguyện quyên góp được 250 triệu đồng ủng hộ cho Quỹ Ươm mầm ước mơ. Hay những chương trình đấu giá từ thiện xuất phát từ các món đồ quyên tặng của lãnh đạo và CBNV ngân hàng cũng thường xuyên diễn ra để quyên góp tiền cho các hoạt động thiện nguyện.

Bà Lê Thu Thủy cho biết: “Phương châm kinh doanh của SeABank luôn gắn liền với mục tiêu nhằm đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước và mang lại giá trị cho cộng đồng. Hoạt động vì Cộng đồng cũng là một trong 5 giá trị cốt lõi của SeABank luôn được CBNV thấm nhuần và thực hiện từ cái tâm của mình.

Hàng năm chúng tôi có 5 hoạt động xã hội thường niên liên tục trong năm hướng tới nhiều đối tượng khác nhau như người già neo đơn, người vô gia cư, trẻ em mồ côi, bệnh nhân, bệnh nhi, học sinh nghèo... với tình cảm chia sẻ chân thành. Thông qua chuỗi giải chạy SeABank Run For The Future và nhiều hoạt động thể thao khác, SeABank mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về phong cách sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả cũng như những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa vì cộng đồng, gia đình và thế hệ mầm non tương lai của đất nước”.

Ba giải chạy, hơn 3.500 vận động viên, gần 3 tỷ đồng hỗ trợ học bổng trọn đời cho 30 em học sinh nghèo hiếu học. SeABank Run For The Future đã cho thấy SeABank không chỉ là một ngân hàng kinh doanh tài chinh đơn thuần mà còn là ngân hàng có trách nhiệm với cộng đồng.

Của cho không bằng cách cho. Có rất nhiều hình thức để mỗi chúng ta làm từ thiện và dù dưới bất cứ hình thức nào thì tất cả các hoạt động đó đều cao quý và đáng biểu dương./.

Bạn đang đọc bài viết Khi thể thao gắn kết với cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.