Thứ sáu, 19/04/2024 22:01 (GMT+7)

Hãy mặc thật ấm để chống chọi giá rét dưới 9 độ C ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ tư, 10/01/2018 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để chống chọi với cái lạnh tê buốt, nhiều người chủ động trang bị đủ loại đồ giữ ấm như áo khoác, khăn quàng, găng tay, khẩu trang...

Miền Bắc ngập trong giá rét, nhiệt độ giảm đột ngột khiến không ít người cảm thấy mệt mỏi. Hà Nội dưới 9 độ C kèm theo mưa nhỏ chính là lúc cơ thể rất dễ ốm. Để bảo vệ sức khỏe trong những ngày rét đậm, việc chọn quần áo sao cho phù hợp có tầm quan trọng rất lớn.

Nhiệt độ đêm qua tại Hà Nội xuống 8-11 độ C, các tỉnh trung du còn 5-10 độ C, vùng núi cao dưới 3 độ. Riêng khu vực Mẫu Sơn, Fansipan tiệm cận 0 độ, nguy cơ cao có băng tuyết, thị trấn Sa Pa xuống 1-2 độ C.

Ảnh minh họa

Ngày hôm nay, dù không còn mưa nhưng trời sẽ âm u cả ngày, nhiệt độ tại Hà Nội dù có nhích cũng không vượt qua 12-15 độ C.

Để chống chọi với cái lạnh tê buốt, nhiều người chủ động trang bị đủ loại đồ giữ ấm như áo khoác, khăn quàng, găng tay, khẩu trang... Tuy nhiên, bàn chân chính là bộ phận cần được giữ ấm đầu tiên khi trời lạnh bởi chân tập trung nhiều mạch máu, huyệt vị, chính vì vậy bạn nên chọn một đôi tất chất bông thật ấm áp, kết hợp thêm những đôi boots cổ cao để đảm bảo bàn chân không bị lạnh.

Một chiếc áo cổ lọ trùm hông sẽ rất hữu ích trong những ngày đông giá rét này. Nên mặc chiếc áo có chất liệu chắn gió như áo phao, dạ dáng dài, ra ngoài. Tránh những loại áo cấu trúc vải có nhiều lỗ hổng. Ưu tiên mặc vải giữ nhiệt.

Tai là bộ phận nhạy cảm với nhiệt độ và dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong những ngày đông. Vì vậy, việc bảo vệ cho đôi tai những ngày này vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn mũ có chất liệu dày dặn, kéo thấp khi đi ra ngoài phố để đảm bảo ấm áp.

Không chỉ vậy cần phải giữ ấm cho cổ bằng những chiếc áo len cao cổ nhưng để thật sự hiệu quả, bạn cần thêm một chiếc khăn len.

Theo dự báo thời tiết, Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ từ nay đến ngày 14-1 tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 9-11 độ C, các tỉnh vùng núi từ 6-9 độ C, vùng núi cao dưới 3 độ C, cần phải giữ ấm cho cơ thể để chống chọi với giá rét.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Hãy mặc thật ấm để chống chọi giá rét dưới 9 độ C ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...