Thứ bảy, 20/04/2024 04:58 (GMT+7)

Hãng luật TGS phối hợp Đoàn luật sư Nghệ An thực hiện hỗ trợ pháp lý

MTĐT -  Thứ ba, 11/09/2018 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua chuyến đi công tác không ngại khó khăn lần này của các Luật sư, nhiều đối tượng đã được trợ giúp pháp lý miễn phí, góp phần giải tỏa những vướng mắc về pháp luật, tiếp cận các dịch vụ pháp lý.

Ngày 05/9/2018 vừa qua, Hãng Luật TGS và Công ty Luật Số 1 Hà Nội (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cùng phối hợp với Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An thực hiện chuyến công tác về địa phương thuộc địa bàn xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Trong khuôn khổ chương trình trợ giúp pháp lý lần này, có sự tham gia của một số luật sư uy tín tại Hà Nội cũng như tỉnh Nghệ An, đã từng tham gia nhiều vụ việc điển hình, trở thành tâm điểm của dư luận và nhận được sự ủng hộ cao, đồng tình từ đông đảo quần chúng nhân dân.

Điển hình và nổi bật trong số đó có thể kể đến như: Luật sư Nguyễn Văn Tuấn (Giám đốc -Hãng Luật TGS, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội); Luật sư Phạm Thị Thu (Giám Đốc - Công ty luật Số 1 Hà Nội, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội); Luật sư Hoàng Thanh Bình – UVBTV Liên đoàn luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An; Luật sư Nguyễn Trọng Điệp – Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An; Luật sư Hồ Xuân Hợp – Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An, và 1 số luật sư khác… trong đoàn trợ giúp pháp lý miễn phí lần này.

Có thể nói, hoạt động trợ giúp pháp lý miễn phí của Hãng Luật TGS (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) trong thời gian vừa qua không chỉ đóng góp một phần không nhỏ cho công tác cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về cải cách tư pháp mà còn giúp cho các đối tượng được trợ giúp được thụ hưởng dịch vụ pháp lý không phải trả phí khi có yêu cầu giải quyết các việc liên quan đến pháp luật.

Trợ giúp pháp lý miễn phí là một hoạt động nằm trong chính sách thường niên hàng năm của Hãng Luật TGS. Kể từ khi được thành lập cho đến nay, Hãng Luật TGS đã thực hiện được 16 chuyến đi trợ giúp pháp lý miễn phí cho nhân dân các tỉnh vùng sâu, vùng xa. Tại buổi làm việc lần này, với sự ủng hộ cao, giúp đỡ và tạo điều kiện từ các lãnh đạo địa phương, tinh thần trách nhiệm cao của các luật sư, hoạt động trợ giúp pháp lý tại xã Môn Sơn lần này đã thành công tốt đẹp.

Qua chuyến đi công tác không ngại khó khăn lần này của các Luật sư, nhiều đối tượng đã được trợ giúp pháp lý miễn phí, góp phần giải tỏa những vướng mắc về pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho các đối tượng đó, đảm bảo công bằng cho mọi tầng lớp nhân dân trong xã được tiếp cận với pháp luật. Giúp người dân có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ pháp lý.

Đến với hoạt động trợ giúp pháp lý lần này, người dân các địa phương đều mang tâm trạng phấn khởi vì được tiếp cận với một hoạt động đầy ý nghĩa của tổ công tác Đoàn luật sư.

Ngoài phần trao đổi về các vấn đề pháp lý mà người dân quan tâm, rất nhiều câu hỏi được người dân đặt ra để luật sư giải đáp, trao đổi liên quan đến nhiều vấn đề như: đất đai, môi trường, chế độ chính sách, hộ tịch…cùng nhiều vấn đề vướng mắc trong công tác quản lý và sinh hoạt tại địa phương. Bên cạnh đó, các Luật sư cũng đã giải thích những chính sách pháp luật về tranh chấp dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình, chế độ chính sách…

Qua đó, giúp người dân có yêu cầu khiếu nại sẽ khiếu nại đến đúng cơ quan có thẩm quyền, tránh khiếu nại vượt cấp, yên tâm lao động, sản xuất và thực hiện đúng pháp luật về khiếu nại, tố cáo; góp phần giữ gìn an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tất cả đều được các luật sư giải đáp trực tiếp, đầy đủ, rõ ràng, dân chủ.

Các giải đáp bảo đảm có căn cứ pháp lý cụ thể, sát thực tế, được người dân tán thành và tin tưởng. Thông qua hoạt động trợ giúp pháp lý, cán bộ và nhân dân trong xã hiểu biết và tin tưởng hơn vai trò và hoạt động của luật sư, đánh giá cao hoạt động trợ giúp pháp lý, mong muốn được duy trì để chính quyền địa phương và nhân dân hiểu biết, tôn trọng và tuân thủ pháp luật, tạo sự đồng thuận, góp phần xây dựng cuộc sống dân chủ, văn minh, hiện đại.

Luật sư Nguyễn Văn Tuấn đã có những chia sẻ rất cởi mở với bà con “Khi còn là sinh viên, tôi có một người bạn thân đến từ vùng đất hiếu học Nghệ An, có một lần cậu ấy đã tâm sự với tôi thế này “Đất nhà tau bị cưỡng chế gần hết rồi , tiền ăn còn không đủ lấy đâu ra tiền mời luật sư, chắc nhà tau sắp bán nhà chuyển đi chỗ khác rồi mi à”. Sau lần đó, Luật sư Tuấn ý thức được rằng một người học luật ngoài việc phải trang bị những kiến thức pháp luật để bảo vệ cho bản thân thì còn phải có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng này, và trách nhiệm đó là đem những hiểu biết về pháp luật của mình để trợ giúp những đối tượng yếu thế, không thể để giống cậu bạn Nghệ An năm nào của Luật sư Tuấn”.

Kết thúc buổi trợ giúp pháp lý, một người dân đã đứng lên thay mặt những người dân có mặt trong buổi làm việc cảm ơn những luật sư đã không ngại xa xôi, gian khổ để tổ chức buổi trợ giúp pháp lý lần này.

Luật sư Nguyễn Văn Tuấn không khỏi xúc động chia sẻ: “Đây là một buổi trợ giúp pháp lý để lại nhiều cảm xúc nhất đối với tôi. Người dân xã Môn Sơn rất chân thành và hiếu khách. Nhìn những ánh mắt đầy hy vọng của người dân hướng về tôi mỗi khi có câu hỏi, tôi lại nhớ đến cậu bạn thân Nghệ An năm nào của mình. Những lời cảm ơn, chia sẻ từ người dân xã Môn Sơn đã là phần thưởng giá trị nhất đối với tôi trong chuyến đi lần này, đồng thời nó cũng nhắc nhở tôi rằng bản thân càng phải cố gắng nỗ lực hơn nữa sao cho xứng đáng với sự tin tưởng của người dân xã Môn Sơn. Chắc chắn tôi sẽ còn quay lại đây”.

Bạn đang đọc bài viết Hãng luật TGS phối hợp Đoàn luật sư Nghệ An thực hiện hỗ trợ pháp lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...