Thứ bảy, 20/04/2024 10:44 (GMT+7)

Hà Nội: Quầy bánh Trung thu Kinh Đô 'mọc như nấm' lấn chiếm vỉa hè

MTĐT -  Thứ tư, 08/08/2018 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Còn hơn một tháng nữa mới đến tết Trung thu, nhưng các quầy bán bánh Trung thu Kinh Đô đã “mọc” khắp các tuyến phố Hà Nội, lấn chiếm đường dành cho người đi bộ.

Quầy bánh trung thu Kinh Đô đang được hình thành ngay cạnh vòng xuyến đoạn cuối đường Trần Thái Tông.

Dù còn hơn một tháng nữa mới đến tết Trung thu, nhưng trên một số vị trí vỉa hè tại Hà Nội xuất hiện quầy bán bánh Trung thu Kinh Đô (Công ty Cổ Phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam 138 - 142, Hai Bà Trưng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM)

Theo ghi nhận của P/V trong ngày 7/8, hàng loạt các tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội như Trần Thái Tông, Trần Duy Hưng, Đường vành đai 3 và đặc biệt là tuyến đường Lê Văn Lương, các quầy bán bánh Trung thu Kinh Đô ngang nhiên mọc trên các vỉa hè dành cho người đi bộ.

Dưới đây là một số hình ảnh P/V ghi lại:

Quầy bán bánh Trung thu Kinh Đô đang được dựng lên ở vị trí "đắc địa" ngay trên vỉa hè dành cho người đi bộ đoạn vòng xuyến cuối đường Trần Thái Tông.

Quầy bánh chiếm gần như toàn bộ vỉa hè và "mọc" lên ở đoạn ngã rẽ, cạnh vòng xuyến có thể gây mất tầm nhìn cho các phương tiện di chuyển từ đường Trần Thái Tông đi vào Tôn Thất Thuyết. Tuy nhiên đến chiều cùng ngày (7/8), phần mái của quầy bánh Trung thu này bỗng nhiên được tháo dỡ xuống.

Một tiệm bánh Trung thu Kinh Đô ở đường Trần Duy Hưng.

Tại đường Vành đai ba cũng xuất hiện những quầy bánh Kinh Đô trên "bỗng nhiên" , "mọc" trên vỉa hè.

Đặc biệt, các tiệm bánh Trung thu Kinh Đô xuất hiện nhiều nhất ở dọc tuyến đường Lê Văn Lương.

Những quầy bán bánh xuất hiện sát nhau ngay ở vỉa hè giữa hai làn đường, thậm chí mọc đối diện hai bên vỉa hè.

Đa số những quầy bánh hiện vẫn đang trong tình trạng vắng khách.

Theo đó, các loại bánh Trung thu Kinh Đô được bán tại quầy vỉa hè hiện có giá bán từ 45.000 – 480.000 đồng. Loại dành cho trẻ em là Bánh cá vàng và Bánh heo vàng có giá bán thấp nhất là 40.000 đồng. Tuy nhiên, theo nhân viên bán hàng, hai loại bánh này hiện chưa có hàng bán trên thị trường.

Các loại bánh Trung thu Kinh Đô được bán tại quầy vỉa hè hiện có giá từ 45.000 – 480.000 đồng.

Khi được hỏi về chất lượng bánh liệu có bị ảnh hưởng khi phơi bán trong tủ kính ngoài vỉa hè khói bụi trong nhiều ngày, các nhân viên bán hàng tại quầy khẳng định chất lượng bánh sẽ không bị ảnh hưởng.

Nhân viên Kinh Đô trấn an: "Bánh Trung thu mua về có thể bảo quản trong tủ lạnh hoặc không cần và có thể để được vài tháng đến khi hết hạn sử dụng".

Các nhân viên bán hàng tại quầy khẳng định chất lượng bánh sẽ không bị ảnh hưởng khi phơi bán trong tủ kính ngoài vỉa hè khói bụi trong nhiều ngày.

Việc một số tiệm bánh Trung thu Kinh Đô “mọc” ngay trên vỉa hè không chỉ gây cản trở giao thông, lấn chiếm đường dành cho người đi bộ.

Trước tình trạng trên, nhiều người dân không khỏi băn khoăn, liệu những quầy bánh Trung thu Kinh Đô "đổ bộ" ngay trên các vỉa hè dành cho người đi bộ có được các cơ quan chức năng cấp phép.

Ngoài ra, những chiếc bánh Trung thu Kinh Đô được bầy bán trong tủ kính ngoài vỉa hè khói bụi nhiều ngày, liệu có thực sự còn giữ được chất lượng như ban đầu như những nhân viên bán hàng đã khẳng định.

Theo Bế Quyền

Sức khỏe Cộng đồng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Quầy bánh Trung thu Kinh Đô 'mọc như nấm' lấn chiếm vỉa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ