Thứ sáu, 29/03/2024 02:29 (GMT+7)

Gia Lâm: Trạm trộn bê tông 05 bị đình chỉ vẫn tiếp tục hoạt động

Thảo Phương -  Thứ tư, 10/10/2018 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm trên địa bàn giáp ranh phường Cự Khối (Long Biên) và xã Đông Dư (Gia Lâm), trạm trộn bê tông này đã tồn tại nhiều năm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân.

Vừa qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục nhận được phản ánh của người dân phường Cự Khối (Long Biên) về việc trạm trộn bê tông Ba Đình 05 của Công ty Xây dựng và lắp ráp Ba Đình 05 thuộc xã Đông Dư (huyện Gia Lâm) giáp danh với phường Cự Khối liên tục xả khí thải ban đêm, nhiều phương tiện vận tải, xe bồn cỡ lớn ra vào rầm rộ gây ô nhiễm tiếng ồn và bụi bặm.

Theo ghi nhận của PV ngày 5/10,  khu vực đặt trạm trộn bê tông này rộng cả nghìn m2, nằm ngay sát quốc lộ 1A, bên dưới cầu Thanh Trì nên không khó để mọi người nhận ra. Tại thời điểm ghi nhận, có rất nhiều xe tải, xe bồn cỡ lớn ra vào trạm hoạt động gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình giao thông tại đây.

Khu vực trạm trộn được chia làm hai phần chính. Phần thứ nhất là nơi tập kết đá, cát, xi măng, chiếc máy trộn cỡ lớn cũng nhiều máy móc, vật tư khác phục vụ cho việc trộn bê tông và di chuyển thành phẩm. Phần thứ hai dùng làm nơi tập kết thành phẩm. Trạm trộn này chủ yếu sản xuất cọc bê tông phục vụ cho việc xây dựng các công trình, nhà ở. Cũng theo quan sát của PV, các thông tin ghi trên máy móc tại đây cho biết, đây là xưởng bê tông của Công ty Cổ phần xây dựng và lắp ráp Ba đình 05.

Trạm bê tông Ba Đình 05 rộng hàng ngàn m2 ngày đêm hoạt động ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Bà Nguyễn Thị N - một hộ dân sinh sống bên cạnh trạm trộn bê tông lắc đầu ngao ngán cho biết: "Nhà bà cũng như nhiều hộ gia đình khác tại đây dù nằm phía bên đối diện với trạm trộn nhưng đang phải gánh chịu bụi bặm, tiếng ồn từ trạm gây ra. Trạm này thuộc xã Đông Dư nhưng chủ yếu là dân phường Cự Khối phải gánh chịu bụi khói. Nhiều lần tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng đến nay mọi chuyện không có gì tiến triển".

Khổ nhất là đám trẻ con, đi học thì thôi chứ hễ nghỉ thì phải “nhốt” trong nhà, cửa đóng kín mít để tránh bụi. Ấy thế mà hầu hết chúng nó đều bị mắc các bệnh về đường hô hấp. Đêm đến, tiếng máy trộn, tiếng xe tải hạng nặng vào ra gầm rú làm người dân lân cận không tài nào ngủ được. Làm kinh doanh, buôn bán mà bị bụi bặm tấn công thì khách nào dám dừng lại mua bán.” – bà N bức xúc nói.

Cỏ mọc hai bên đường một màu trắng xóa bởi bụi bặm do trạm sản xuất bê tông 05 gây ra. 

Bên cạnh việc xả bụi ra môi trường, các hộ dân nơi đây còn bị ám ảnh bởi tiếng ồn đinh tai nhức óc. Ông Nguyễn Văn Lưu (SN 1985, một hộ dân sống cạnh trạm trộn này) cho hay: “Khói bụi thì chúng tôi đóng cửa vào sẽ đỡ. Nhưng tiếng ồn thì thực sự khủng khiếp. Các trạm trộn này hoạt động không có giờ giấc. Nhiều hôm 11h đêm vẫn còn rầm rầm. Tiếng trộn đá, tiếng xe vận chuyển lúc nào cũng rình rình làm những người già chúng tôi không thể chợp mắt được. Trạm trộn này hoạt động đêm ngày, chẳng ai ngủ nổi. Mặc dù chúng tôi đã nhiều lần làm đơn kiến nghị và phản ánh trực tiếp tới chính quyền địa phương nhưng mọi chuyện vẫn đâu đóng đấy”.

Để rộng đường dư luận, PV đặt lịch làm việc với UBND phường Cự Khối. Ngay sau đó về phía đại diện văn phòng UBND phường Cự Khối có phản hồi báo chí gửi kèm văn bản số 84 của UBND xã Đông Dư phúc đáp về vấn đề ô nhiễm môi trường tại khu vực trạm trộn áp phan trên địa bàn

Trước đó, UBND phường Cự Khối đã ra công văn 314 ngày 1/8/2018 yêu cầu xã Đông Dư giải quyết kiến nghị của cử tri phường Cự Khối về tình trạng ô nhiễm của trạm trộn bê tông 05 thuộc địa bàn xã.

Văn bản UBND xã Đông Dư ghi rõ đình chỉ hoạt động trạm bê tông 05. Tuy nhiên trạm bê tông này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Trong văn bản trả lời ghi rõ, UBND xã Đông Dư đã yêu cầu đình chỉ hoạt động và công ty cũng có cam kết tạm dừng và chỉ hoạt động khi được cấp có thẩm quyền.

Tuy nhiên cho đến nay sau 2 tháng, trạm trộn bê tông Ba Đình 05 vẫn ngang nhiên hoạt động, thách thức các cơ quan chức năng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lâm: Trạm trộn bê tông 05 bị đình chỉ vẫn tiếp tục hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.