Thứ bảy, 20/04/2024 05:40 (GMT+7)

“Đạo diễn táo quân” nói gì về vai trò mới của mình tại DIFF 2018?

MTĐT -  Thứ bảy, 10/03/2018 18:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng đạo diễn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 - Đỗ Thanh Hải bật mí những điều bất ngờ lớn sẽ đến với khán giả ở mùa pháo hoa thứ hai.

Một đạo diễn truyền hình tên tuổi trở thành Tổng đạo diễn một Lễ hội pháo hoa lớn nhất cả nước, ông sẽmang tới cho DIFF 2018 những điều bất ngờ gì?

Đồng hành cùng Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2017, tôi nhận thấy đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi trình diễn pháo hoa mà còn là một chương trình nghệ thuật quy mô với những hoạt động đồng hành độc đáo. Tôi và ekip thực hiện đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho Lễ hội pháo hoa năm nay để DIFF 2018 tiếp tục là một Lễ hội lớn không chỉ của Đà Nẵng mà của Việt Nam nữa. 

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải  - Tổng đạo diễn một Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018).

Sẽ có nhiều điều mới mẻ trong Lễ hội năm nay, tôi chỉ có thể tiết lộ được rằng DIFF 2018 được đầu tư công phu và hoành tráng hơn năm ngoái, từ sân khấu cho đến các tiết mục nghệ thuật, các hiệu ứng kĩ thuật hiện đại và mới lạ cũng sẽ mang đến cho du khách nhiều bất ngờ. Chủ đề của Lễ hội pháo hoa năm nay là “Huyền thoại những cây cầu”, với những câu chuyện thú vị xoay quanh hình tượng cây cầu được vẽ nên từ pháo hoa, sẽ mang đến những điều mới mẻ cho khán giả, còn bất ngờ và thú vị ra sao, các bạn hãy đợi chờ và trải nghiệm. 

Chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”có ý nghĩa như thế nào và sẽ được thể hiện xuyên suốt trong các đêm trình diễn pháo hoa ra sao, thưa ông?

Chủ đề về những cây cầu đã tạo rất nhiều cảm hứng cho tôi. Cây cầu như một biểu tượng kết nối cho tình yêu, cho mọi mối quan hệ. Đất nước nào trên thế giới cũng đều có những cây cầu, thậm chí nhiều cây cầu đã đi vào huyền thoại như cầu Chapel bọc gỗ cổ xưa nhất Châu Âu ở Thụy Sĩ, cây cầu dài nhất Thế giới ở Đan Mạch nối phía Đông và phía Tây đất nước, cầu treo dài nhất Thế giới ở Mỹ… Bản thân Đà Nẵng cũng được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu”, với những cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu sông Hàn đã quá nổi tiếng rồi.

DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” như một thông điệp về sự kết nối giữa Việt Nam với các quốc gia khác trên thế giới. Mỗi đội pháo hoa tham dự DIFF 2018 cũng biểu trưng cho một nhịp cầu xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu, kết nối tới tương lai.

Năm đêm pháo hoa sẽ là những câu chuyện khác nhau xoay quanh chủ đề chính về biểu tượng cây cầu. Sẽ có rất nhiều những “cây cầu” với đủ màu sắc, có thể là cây cầu tình yêu, thời gian hay nhịp cầu hạnh phúc, nhịp cầu khát vọng…, mỗi đêm diễn sẽ là một nhịp cầu kết tạo nên cây cầu của tình yêu và hòa bình.

Bên cạnh đó, sự đổi mới của các sự kiện đồng hành như Lễ hội đường phố  cũng hứa hẹn sẽ thêm sắc màu sống động hơn năm ngoái cho Đà Nẵng trong những đêm cuối tuần. Tôi hy vọng người dân, du khách sẽ thích thú, ấn tượng với mùa DIFF mới.

người thay thế đạo diễn cho một chương trình lớn đã khá thành công và tạo dấu ấn trong năm ngoái, áp lực lớn nhất đối với ông là gì?

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng là chương trình mà đạo diễn nào cũng mong muốn được góp sức, đơn giản vì chương trình này đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng đến với đông đảo du khách, bạn bè quốc tế. Vì vậy, áp lực của tôi là làm thế nào để truyền tải được tất cả các ý tưởng của mình cũng như thông điệp của Lễ hội đến khán giả. Bản thân tôi là người kĩ tính trong công việc nên tôi luôn mong muốn mọi thứ thật hoàn hảo trong từng đêm trình diễn. Hơn nữa, Tập đoàn Sun Group cũng là đơn vị rất cẩn thận, yêu cầu cao về chất lượng. Do đó, chúng tôi được đặt dưới một áp lực phải làm chỉn chu tới từng chi tiết cả các chương trình. Tuy nhiên, tôi nghĩ làm việc dưới áp lực lớn đó cũng là một sự thú vị.

Năm nay, DIFF 2018 sẽ có sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi nào, thưa ông?

Năm nay, góp mặt trong các đêm pháo hoa sẽ có những tên tuổi lớn như Diva Hồng Nhung, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương,... và còn có sự xuất hiện của những gương mặt trẻ được nhiều người yêu thích như ca sĩ Văn Mai Hương, Trọng Hiếu Idol, nhóm nhạc Oplus... Người dẫn chương trình cũng đều là những gương mặt nổi tiếng, được yêu thích như Diễn viên, người mẫu Bình Minh, Biên tập viên của VTV như Thùy Linh, Đức Bảo… Sự kết hợp giữa các ca sĩ, nhóm nhạc trong cùng một đêm diễn cũng sẽ tạo nên những hiệu ứng bất ngờ, mới mẻ, đủ lắng đọng, đủ sâu sắc cho những khán giả thuộc tầng lớp có tuổi và cũng có thêm nhiều phần trẻ trung sôi động dành cho khán giả trẻ. Tôi hy vọng rằng những gì mà chúng tôi ấp ủ, nỗ lực sẽ đem đến hiệu ứng tốt trong mùa DIFF 2018.

Ông có thể chia sẻ đôi chút về những cộng sự sẽ cùng ông làm nên dấu ấn mới cho DIFF 2018?

Ekip dàn dựng của chúng tôi còn có Đạo diễn sân khấu Cao Trung Hiếu, Giám đốc âm nhạc, nhạc sỹ Hồng Kiên, đội ngũ biên đạo tài năng đến từ Trường múa Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, chúng tôi cũng may mắn qui tụ được một ekip chuyên nghiệp với những tên tuổi hàng đầu về thiết kế sân khấu, đạo diễn âm thanh và ánh sáng. Công tác chuẩn bị đã được thực hiện từ trước 6 tháng nên tôi hi vọng, chương trình biểu diễn nghệ thuật và trình diễn pháo hoa của DIFF 2018 sắp tới sẽ mang đến những khoảnh khắc đẹp nhất cho khán giả Việt Nam và quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết “Đạo diễn táo quân” nói gì về vai trò mới của mình tại DIFF 2018?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...