Thứ sáu, 19/04/2024 07:42 (GMT+7)

Đắk Nông tìm hướng đi ổn định cho cây bơ

Nam Việt -  Thứ tư, 04/07/2018 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 03/7/2018, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín” tại TP HCM.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - cho biết: Bơ là loại cây ăn trái giàu giá trị dinh dưỡng với khoảng 25 loại vitamin, khoáng chất và có nhiều lợi thế để phát triển cây bơ. Tuy vậy nhưng giá trị hàng hóa của “Bơ Đắk Nông” vẫn còn thấp do hạn chế trong ứng dụng khoa học kỹ thuật, quy mô sản xuất manh mún, tình trạng bà con nông dân trồng tự phát không theo quy hoạch, vật tư đầu vào cũng như quy trình chưa đảm bảo, đầu ra sản phẩm không ổn định, chưa xây dựng được thương hiệu, chỉ dẫn địa lý…

Từ những lý do nêu trên, sáng ngày 03/7/2018, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Đắk Nông - Mùa bơ chín” tại TP HCM. Chương trình gồm các sự kiện: Hội thảo phát triển bơ bền vững - Hội chợ thương mại kết nối cung cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp - Hội thi trái bơ ngon và Tham quan, trải nghiệm các mô hình nông nghiệp…

Các thành viên Ban tổ chức họp báo

Chương trình nhằm quảng bá sản phẩm “Bơ Đắk Nông” một cách rộng rãi nhất đến với người tiêu dùng, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp thu mua, chế biến, các kênh tiêu thụ trong và ngoài nước. Đất nông nghiệp của Đăk Nông chiếm đến 90% diện tích đất tự nhiên, có nhiều điều kiện thuận lợi để trồng cây ăn quả trong đó có cây bơ.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông giới thiệu bơ Đắk Nông

Hiện tại, Đắk Nông có khoảng 9 loại giống bơ như: bơ Cu Ba, bơ Hass, bơ sáp… gần như cho trái quanh năm (trừ tháng 12) với tổng diện tích khoảng 2.600 ha (chiếm khoảng 20% sản lượng cây ăn quả trên địa bàn), năng suất bình quân từ 10-15 tấn/ha.

Đây là điều kiện và tiêu chí lý tưởng để các doanh nghiệp trong, ngoài nước đầu tư, hợp tác với Đăk Nông theo mô hình liên kết sạch – xanh – bền vững, đảm bảo môi trường kinh doanh thuận lợi và sức khỏe tốt cho người tiêu dùng./.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông tìm hướng đi ổn định cho cây bơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.