Thứ sáu, 19/04/2024 18:47 (GMT+7)

Chùm ảnh đời thường những công nhân vệ sinh môi trường trong giá rét

Nhóm PV -  Thứ tư, 10/01/2018 13:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi nhiệt độ khu vực miền Bắc hạ thấp nhất trong vòng 2 năm qua, gió rét, mưa giá buốt táp vào mặt. Họ - những người lao công vẫn cần mẫn quét sạch từng đường lớn, ngõ nhỏ của Thành phố Hà Nội.

Đêm qua (9/1/2018) đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống khiến nhiệt độ toàn miền Bắc, trong đó có thủ đô Hà Nội đang xuống thấp nhất trong vòng 2 năm qua. Đêm và sáng sớm là cao điểm của đợt rét đậm, rét hại. 

Thế nhưng, trong cái tiết trời rét buốt ấy, những người công nhân vệ sinh môi trường vẫn chẳng nề hà, vẫn miệt mài, cần mẫn với công việc của mình, bất chấp những đợt gió rét, những hạt mưa giá buốt táp vào mặt. Họ đã quét sạch từng đường lớn, ngõ nhỏ của Thành phố Hà Nội. 

Đã 10 giờ đêm nhưng cô Nguyễn Thị Quý vẫn chưa xong việc với những chiếc xe đầy rác nặng

Đường phố tấp nập những xe cộ trong giờ cao điểm, thời gian mà mọi người ai cũng mệt nhọc sau một ngày làm việc vất vả, họ chen nhau trên những con đường Hà Nội để trở về nhà trong vòng tay và cả sự ấm áp của gia đình. Duy có chị lao công chậm rãi đẩy chiếc xe chở rác cần mẫn đi thu gom, quét dọn rác cho cả một tuyến phố dài.
Người công nhân vệ sinh với chiếc xe rác di chuyển khó khăn trong giờ cao điểm.

Chiếc xe đầy rác trở nên khó di chuyển hơn trong con đườn ngõ nhỏ gồ ghề, "trời mấy hôm nay gió lạnh thế này nhưng mà đẩy được 1 xe rác về đến chỗ tập kết cũng phải toát cả mồ hôi". Cô Loan chia sẻ.

Không ai xem thường nghề nghiệp nào và chúng ta đều hiểu cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu bóng dáng người công nhân âm thầm dọn vệ sinh làm sạch môi trường, ...

Họ miệt mài, cần mẫn quét sạch từng ngóc nghách, từng đường lớn, ngõ nhỏ của Thành phố Hà Nội.

“Hôm qua gió to đi làm mới vất vả, gió thì lạnh, quét rác thì khổ. Vừa quét xong gió nó lại tạt qua một cái là bay hết, thế là phải đi quét lại” - Cô Nguyễn Thị Phương chia sẻ.

Trời rét đậm rét hại, cái lạnh cắt da cắt thịt đó kèm theo đó là những hạt mưa không ngớt nhưng hình bóng những người lao công vẫn luôn hiện hữu đều đặn, đúng giờ.

Khi trời mưa việc quét bùn đất rơi vãi ngoài đường trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
Xe ô tô chở rác chuyên dụng lại mang rác đi để trả lại một môi trường trong lành cho thành phố.
Bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết với đôi tay cóng buốt, những người lao công ấy vẫn giữ gìn cho đường phố luôn xanh, sạch đẹp.

Khi trời đã về đêm là lúc xe chở rác chuyên dụng đến chở rác đi đó cũng là công việc nặng nhọc cuối ngày làm việc của các chị lao công.

Tận mắt chứng kiến công việc, nghe các câu chuyện chia sẻ của những người công nhân ấy mới cảm thấy nỗi vất vả của họ. mới cảm thấy câu nói "Chị lao công như sắt như đồng" đúng như thế nào. Vì gia đình, vì cuộc sông mưu sinh mà người công nhân vệ sinh môi trường phải cố cắn răng chịu đựng những khắc nghiệt của thời tiết, những ánh mắt khinh khỉnh, coi thường của nhiều người.

Công nhân vệ sinh môi trường - những người đáng quý, đáng được trân trọng.

Bạn đang đọc bài viết Chùm ảnh đời thường những công nhân vệ sinh môi trường trong giá rét. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...