Thứ sáu, 29/03/2024 04:17 (GMT+7)

Các món ăn truyền thống dịp Giáng sinh ở châu Âu

MTĐT -  Thứ tư, 19/12/2018 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giáng sinh là một bữa tiệc sum họp gia đình ấm áp của những người theo đạo Thiên chúa giáo. Trong ngày này, họ sẽ thưởng thức những món ăn truyền thống và cùng nhau tận hưởng một đêm tiệc Giáng sinh n

Lễ Giáng Sinh diễn ra vào ngày 24 và rạng sáng ngày 25 tháng 12 hàng năm. Mỗi nước sẽ có những món ăn truyền thống Giáng sinh để cả gia đình cùng nhau quây quần thưởng thức.

Ý - Hải sản

Vào dịp Giáng sinh, hải sản luôn là loại thức ăn không thể thiếu trên bàn ăn của người Ý. Đặc biệt, "bữa tiệc 7 loại cá" bao gồm 7 món ăn từ 7 loại cá khác nhau vô cùng thịnh soạn. Nếu bạn có ý tưởng tổ chức bữa tiệc Giáng sinh theo phong cách Ý, hãy thử kết hợp các loại hải sản vào thực đơn của mình xem sao nhé.

Đức - Weihnachtsgans

Weihnachtsgans hay ngỗng Giáng sinh là món ăn phổ biến ở Đức vào dịp lễ quan trọng cuối năm. Thường, vịt có thể là loại thực phẩm phổ biến hơn, song ngỗng mới là lựa chọn yêu thích của người Đức vào dịp Giáng sinh theo truyền thống. Trong tiết trời giá lạnh, món ngỗng nướng ấm nóng, thơm lừng với những thớ thịt mềm mại nhưng săn chắc hẳn hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Scotland - Whishky Dundee

Whisky Dundee là món ăn truyền thống Giáng sinh của người Scotland. Ảnh: Internet.

Nhắc đến những món ăn Giáng sinh, món ăn đầu tiên mà người Scotland nghĩ đến chắc chắn sẽ là chiếc bánh truyền thống Whisky Dundee. Chiếc bánh này có nguồn gốc từ Dundee – thành phố lớn nhất Dundee và được chế biến với với loại rượu whisky nổi tiếng của đất nước này. Với những ai không thích các loại bánh mềm ướt hay quá ngọt thì loại bánh xốp mềm nhẹ này chắc chắn sẽ là một món ăn khó có thể từ chối.

Slovakia - Cá chép

Bữa tiệc Giáng sinh truyền thống của Slovakia sẽ bắt đầu với súp bắp cải, theo sau đó chính là ngôi sao của đêm Giáng sinh - cá chép. Người Slovakia không mua vài cân cá chép đã được sơ chế sẵn mà sẽ đích thân đến các vùng đánh cá địa phương. Từ trước Giáng sinh, nhiều nhà ở Slovakia đều mua cá chép dự trữ và nuôi trong bồn tắm để chờ đến Noel và chế biến những món ăn tươi ngon.

Nga - Selyodka pod shuboy

Người Nga sẽ ăn món ăn truyền thống là selyodka pod shuboy dịp Giáng sinh. Ảnh: Internet.

Món ăn Nga đẹp mắt này có tên gọi khá ngộ nghĩnh, dịch nghĩa là "cá trích dưới lớp áo lông thú". Đây thực chất là một món salad nhiều lớp được các gia đình Nga rất ưa chuộng trong mùa lễ Giáng sinh, năm mới. Các nguyên liệu thường có của món ăn là sốt mayonnaise, củ dền, cà rốt, khoai tây, trứng... và tất nhiên không thể thiếu cá trích. Người ta cho rằng món ăn này được ra đời khoảng đầu thế kỷ 20. 

Bồ Đào Nha - Cá tuyết muối

Nếu như gà tây là món phổ biến vào ngày lễ Giáng sinh thì vào đêm Giáng sinh, người dân đất nước Bồ Đào Nha đặc biệt thích món cá tuyết muối cùng với khoai tây và rau.

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN

Bạn đang đọc bài viết Các món ăn truyền thống dịp Giáng sinh ở châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.