Thứ năm, 28/03/2024 19:09 (GMT+7)

Arsenal thua trận lượt đi vòng 1/16 Europa League

MTĐT -  Thứ sáu, 15/02/2019 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đội bóng Anh thất bại 0-1 trên sân của Bate Borisov ở lượt đi vòng 1/16 tối 14/2.

Tình huống đánh đầu dẫn đến bàn thua của Arsenal.

Bàn thắng duy nhất trận đấu được thực hiện ở phút 45, khi Stanislav Dragun bật cao đánh đầu tung nóc lưới Arsenal từ quả đá phạt bên cánh phải. Dù cầm bóng đến 77%, tung ra 16 cú dứt điểm - gấp gần ba lần Bate Borisov và hưởng 12 quả phạt góc - so với 3 của đối thủ, Arsenal không cách gì ghi bàn trong buổi tối lạnh giá trên mặt sân cằn cỗi ở Belarus. Cuối trận, họ còn mất Alexandre Lacazette vì thẻ đỏ trực tiếp do thúc chỏ vào Aleksandar Filipovic.

Đây không phải là thảm hoạ với Arsenal, bởi họ còn được chơi trận lượt về vào giữa tuần sau trên sân nhà Emirates. Nhưng kết quả lần này tiếp tục cho thấy sự bất ổn của họ - nhất là khi thi đấu trên sân khách - dưới thời Unai Emery gần đây. Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng với FK Qarabag hồi tháng 12/2018, Arsenal còn nâng được thành tích bất bại trên mọi đấu trường lên con số 22. Nhưng kể từ đó, họ đã thua 6 trong 13 trận và bị loại khỏi hai đấu trường Cup quốc nội.

Arsenal đã khởi đầu ấn tượng, nhưng dần đánh mất sự sáng tạo và khả năng gây đột biến.

Europa League là cơ hội duy nhất có thể mang lại danh hiệu cho Arsenal mùa này. Bởi vậy HLV Emery rất thận trọng, tung vào sân đội hình mạnh với chỉ hai sự điều chỉnh so với trận thắng Huddersfield ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Đội khách nhờ đó tạo được thế trận áp đảo, và suýt chút nữa có bàn mở tỷ số ở giây 90 nếu cú đệm bóng cự ly gần của Henrikh Mkhitaryan không bị thủ thành Denis Scherbitski đổ người chặn lại. Scherbitski vài phút sau đó còn dùng mấy đầu ngón tay đẩy cú bấm bóng của Alex Iwobi. Phút 21, trong tư thế không người kèm, Lacazette đánh đầu vọt xà.

Không thể tận dụng các cơ hội, Arsenal vô tình tạo cho Bate Borisov tâm lý thoải mái. Đội chủ nhà - chơi trận đấu chính thức đầu tiên sau khoảng hai tháng do giải quốc nội đang nghỉ - dần tổ chức được những đợt lên bóng sắc bén, với nguồn cảm hứng là thủ quân Igor Stasevich. Chính tiền vệ đội tuyển Belarus là người đã có quả đá phạt như đặt để Dragun bật cao, vượt qua sự kèm cặp của Sead Kolasinac để đánh đầu uy lực, khuất phục thủ thành Petr Cech.

Hành động thiếu kiềm chế khiến Lacazette nhận thẻ đỏ.

Sau giờ nghỉ HLV Emery tung cả tiền đạo mới bình phục chấn thương Pierre-Emerick Aubameyang và tân binh mới chiêu mộ hồi tháng 1 Denis Suarez vào sân. Nhưng tình hình không được cải thiện. Sự liên hệ giữa các tuyến rất yếu, trong khi có quá nhiều đường chuyền sai và không rõ mục đích. Cả trận này,  chỉ ba lần các cầu thủ Arsenal đưa bóng trúng đích. Trên kênh BT Sports, cựu trung vệ Martin Keown nói rằng đây có lẽ là màn trình diễn tệ nhất của Arsenal dưới thời Emery.

Đội hình thi đấu

BATE (4-3-3): Scherbitski; Rios, Volkov, Filipenko, Filipovic; Baga, Dragun, Hleb (Berezkin 58'); Milic (Dubajic 69'), Skavysh (Moukam 80'), Stasevich.

Dự bị không được sử dụng: Chichkan, Yablonski, Simovic, Bessmertny

ARSENAL (3-4-3): Cech; Mustafi, Koscielny, Monreal; Maitland-Niles (Aubameyang 68'), Guendouzi, Xhaka (Torreira 69'), Kolasinac (Suarez 74)'; Iwobi, Mkhitaryan, Lacazette.

Dự bị không được sử dụng: Leno, Elneny, Lichtsteiner Nketiah.

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết Arsenal thua trận lượt đi vòng 1/16 Europa League. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.