Thứ sáu, 29/03/2024 01:46 (GMT+7)

Cần Thơ cấm phát sinh xây nhà ven sông Ô Môn

MTĐT -  Thứ bảy, 23/02/2019 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các quận huyện chỉ đạo các xã, phường thị trấn đặc biệt là kiểm soát và không cho phát sinh thêm nhà ven sông để bảo đảm tính mạng người dân.

Lãnh đạo thành phố Cần Thơ cùng đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Ô Môn vừa kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình kè chống sạt lở trên sông Ô Môn.

Đây là khu vực từng xảy ra vụ sạt lở làm ảnh hưởng đến 39 căn nhà, trong đó 7 căn bị nhấn chìm hoàn toàn xuống sông, 14 căn bị sạt một phần, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người dân. 

Khu vực Thới An, quận Ô Môn từng xảy ra vụ sạt lở làm ảnh hưởng đến 39 căn nhà.

Kiểm tra tại các công trình kè chống sạt lở sông Ô Môn và kè chống sạt lở khu vực Thới An, quận Ô Môn, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu quận Ô Môn và phường Thới An cần nhanh chóng giải phóng mặt bằng, hỗ trợ người dân di dời để các công trình xây dựng theo tiến độ đề ra. Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đúng thời hạn. Về phía chính quyền địa phương cần vận động các hộ dân có nhà dọc ven sông sớm di dời đến nơi ở ổn định, để đảm bảo tính mạng và tài sản.

Theo Sở NN-PTNT thành phố, dự án kè chống sạt lở sông Ô Môn được chia làm 3 giai đoạn đầu tư, với tổng chiều dài hơn 4.300m, tổng mức đầu tư hơn 416 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Lãnh đạo thành phố đi kiểm tra các công trình thủy lợi trên địa bàn.

Ông Nguyễn Quý Ninh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi thành phố Cần Thơ cho biết, dự án này sẽ góp phần phòng, chống sạt lở bờ sông Ô Môn, đảm bảo an toàn, ổn định cho cuộc sống cũng như sinh hoạt người dân sinh sống ven sông; đồng thời ngăn chặn tình trạng lấn chiếm lòng sông, bờ sông, kết hợp chỉnh trang đô thị.

Để hạn chế vấn đề sạt lở, thành phố cương quyết không cho phát sinh nhà tạm trên sông.

 Trong thời gian tới, Chi cục Thủy lợi sẽ phối hợp với các địa phương trên địa bàn thành phố tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng xây dựng nhà, công trình lấn chiến bờ sông, lòng sông, nhằm hạn chế sạt lở, đe dọa tính mạng người dân: “Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với địa phương, đặc biệt là UBND các quận huyện cũng tuyên truyền, vận động và các quận huyện cũng đã chỉ đạo các xã, phường thị trấn đặc biệt là kiểm soát và không cho phát sinh thêm. Trong thời gian tới đây, tổ chức những đoàn kiểm tra để vừa kiểm tra nhắc nhở cũng vừa công tác tuyên truyền, vận động người dân để chung tay trong công tác bảo vệ, phòng chống sạt lở bờ sông”.

Theo VOV.vn

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ cấm phát sinh xây nhà ven sông Ô Môn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.