Thứ năm, 28/03/2024 23:16 (GMT+7)

Bộ Y tế truy tặng kỷ niệm chương cho người hiến tạng cứu 6 bệnh nhân

MTĐT -  Thứ sáu, 04/01/2019 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng Bộ Y tế vừa trao Bằng khen cho BV Việt Đức vì có thành tích trong việc thực hiện ca ghép phổi đầu tiên và truy tặng Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho người hiến tạng.

Báo cáo với Bộ trưởng Y tế về tình hình hoạt động của Bệnh viện thời gian qua, GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, riêng năm 2018, Trung tâm ghép tạng của BV đã thực hiện 10 ca ghép gan, 4 ghép tim, 174 ca ghép thận và 1 ghép phổi. Lĩnh vực ghép tạng đã có những bước tiến vượt bậc, cũng trong năm 2018, BV đã thành lập Ngân hàng Mô lưu trữ van tim, mạch máu, tinh trùng, gân... Công tác vận động cho người hiến tạng đạt kết quả tốt.

“Đây là thành tích không chỉ của các thầy thuốc tham gia các ê kíp ghép tạng mà còn là thành tích của liên viện, của sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan. Và hơn tất cả đó là thành tích của cộng đồng đã thay đổi nhận thức trong hiến tạng”- GS.TS Trần Bình Giang chia sẻ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng Bằng khen cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thực hiện thành công ca ghép phổi do 100% chuyên gia Việt Nam thực hiện. 

Bộ Y tế đã chọn sự kiện thành công này là một trong 9 sự kiện tiêu biểu của ngành y tế năm 2018. “Đây không chỉ là thành công về khoa học kỹ thuật mà còn là thành công của lòng nhân văn, của sự sẻ chia trong cộng đồng”- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến truy tặng Kỷ niệm chương vì Sức khỏe nhân dân cho anh Dương Hồng Quý và tri ân tới gia đình anh.

"Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Bệnh viện Việt Đức, đồng thời, tôi cũng gửi lời tri ân sâu sắc gia đình anh Dương Hồng Quý và Hội chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đã góp phần lan toả tinh thần nhân văn, nghĩa cử cao đẹp hiến tạng cứu người. Tôi mong những hành động đẹp như này sẽ tiếp tục được lan tỏa để người dân hiểu hơn ý nghĩa "cho đi là còn mãi" của hiến tạng cứu người", Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ.

Đồng thời với trao Bằng khen cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng truy tặng Kỷ niệm chương vì Sức khỏe nhân dân cho anh Dương Hồng Quý (Ninh Bình), người đã hiến 7 mô, tạng cứu sống 6 bệnh nhân cùng những lời tri ân sâu sắc tới gia đình anh và Hội Quỹ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp, chia sẻ cao quý nhất.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế truy tặng kỷ niệm chương cho người hiến tạng cứu 6 bệnh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.