Thứ sáu, 29/03/2024 03:58 (GMT+7)

Những lưu ý khi ốp gạch nhà vệ sinh

Theo Báo Xây dựng -  Thứ tư, 23/05/2018 11:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tâm lý của nhiều người là rất chú trọng việc ốp lát phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp nhưng lại xem nhẹ nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, với đặc thù của nhà vệ sinh là khu vực ẩm ướt và trơn trượt nên việc ốp và lựa chọn gạch cần phải được ưu tiên hàng đầu.

Chú ý kích thước gạch

Kích thước gạch dùng trong nhà vệ sinh hiện nay rất đa dạng. Ngoài kích thước phổ biến là 30x60cm, thị trường còn xuất hiện kích thước 40x80 60x60cm… Sự đa dạng kích thước giúp việc lát gạch trở nên thuận tiện và phù hợp với tất cả các căn phòng vệ sinh rộng hay hẹp. Những viên gạch kích thước lớn là ít mạch giúp việc quét dọn, lau chùi nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Những viên gạch kích thước lớn sẽ giúp việc quét dọn, lau chùi nhanh chóng, thuận lợi hơn


Cách ốp gạch và viền khi ốp lát nhà vệ sinh

Với nhà vệ sinh rộng thì gạch ngang là lựa chọn lý tưởng. Ốp gạch dọc giúp tăng thêm chiều cao cho không gian nhà vệ sinh. Với chiều cao dưới 2m, bạn nên ốp 1 viền, chiều cao trên 2m thì dùng 2 viền. Loại viền có kích thước 60x60 được lựa chọn nhiều hơn so với viền 30x60. Bạn có thể ốp khít các mạch hoặc để chừa lại khe 1mm hay 2mm thì nó đều đảm bảo được độ thẩm mỹ, dùng bột trét cùng màu gạch để xoa đều vào mạch gạch.

Cách ốp gạch và viền của nhà vệ sinh như thế nào phụ thuộc vào kích thước gạch


Lưu ý chất liệu gạch

Gạch granite và gạch ceramic là hai chất liệu được dùng để ốp nhà vệ sinh phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của gạch granite và gạch ceramic là không bay màu, không bong lớp men sau nhiều năm sử dụng, càng kéo dài thời gian sử dụng thì càng trở nên bóng hơn. Những loại gạch này đều chịu được lực khá lớn, không xảy ra tình trạng rạn nứt hay ố màu. Ngoài ra, 2 loại gạch này cũng có khả năng chống trầy xước và chống bám bụi bẩn mà lại không quá trơn trượt giúp an toàn cho người sử dụng.

Lựa chọn màu sắc

Trước đây, các gam màu sặc sỡ là lựa chọn hàng đầu thì nay việc tối giản là xu hướng hiện nay được nhiều người ưa chuộng để có thể tạo nên một nhà vệ sinh hiện đại, đẳng cấp. Chính vì vậy, những tông màu chủ yếu là đen - trắng, nâu - trắng, ghi - trắng hay màu đơn như vàng kem, hồng phấn, xanh lam, trắng… sẽ tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho không gian phòng tắm gia đình bạn.

Ngoài ra, sàn khu vực nhà tắm, vệ sinh để sử dụng bền lâu cần được gia cố thêm tấm trải gốc bitum (gốc nhựa đường - dầu hắc) lót từ nền vắt lên đến nửa mét tường trước khi đổ vữa xi măng lát gạch. Biện pháp này ngăn triệt để sự cố rò rỉ nước gây thấm xuống trần tầng dưới.

Đơn màu và tối giản là xu hướng thiết kế nhà vệ sinh hiện nay

Bạn đang đọc bài viết Những lưu ý khi ốp gạch nhà vệ sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.