Thứ ba, 23/04/2024 13:45 (GMT+7)

UBND TP. Hải Dương yêu cầu xử lý vụ vỉa hè MT&ĐT VN phản ánh

VĂN BÌNH -  Thứ sáu, 07/12/2018 17:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt Ki ốt cửa hàng, quán cà phê trên địa bàn phường Tân Bình (TP. Hải Dương) lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.Từ đó kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận. Vậy đâu là nguyên nhân.

Chính quyền sở tại liệu có xử lý triệt để

Đường Đỗ Ngọc Du, Phường Tân Bình (TP Hải Dương) là tuyến đường quan trọng là cửa ngõ đi vào trung tâm của TP Hải Dương và có mật độ giao thông rất lớn. Tuy nhiên, nhiều người ví nơi đây là "điểm nóng" của thực trạng vi phạm trật tự đô thị.

Trao đổi với ông Hoàng Văn Thăng – Chủ tịch UBND phường Tân Bình, TP Hải Dương, ông Thăng cho biết: “UBND phường đã nắm được thực trạng và việc người dân cũng như báo chí phản ánh về thực trạng là hoàn toàn chính xác”.

Về biện pháp xử lý và ngăn chặn tình trạng, ông Thăng chia sẻ với PV: “Sau khi tiếp nhận được phản ánh của Báo chí, UBND phường cũng đã nhận được sự chỉ đạo rất quyết liệt của UBND TP, trước mắt phường đã yêu cầu các hộ kinh doanh tiến hành cam kết với UBND phường thực hiện các quy định về quản lý trật tự đô thị vỉa hè, đường phố trên địa bàn phường Tân Bình”.

Cafe Zone trên đất của Trung tâm Tư vấn – Dịch vụ việc làm – Hỗ trợ doanh nghiệp khu công nghiệp.

Đối với hoạt động hát phòng trà tại quán Gemini (123 Đỗ Ngọc Du) ông Thăng cho biết: “Sẽ yêu cầu chủ hộ kinh doanh đăng kí giấy phép kinh doanh, hoặc khi tổ chức sự kiện cần có đăng kí hay thông báo với UBND phường”.

Ở một diễn biến khác, tại văn bản số 1318/UBND-QLDT ngày 03/12/2018 gửi Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam của UBND TP. Hải Dương cũng thể hiện rất cụ thể các phương án để xử lý triệt để và dứt điểm các sai phạm trong vi phạm trật tự quản lý đô thị.

Văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND phường Tân Bình tổ chức ra quân tổ chức ra quân chấn chỉnh đô thị, giải tỏa, xử lý các đối tượng  lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, bày bán hàng trên đường Đỗ Ngọc Du.

Theo đó UBND phường Tân Bình cần báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 14/12/2018.

Các hộ kinh doanh tiến hành cam kết với UBND phường thực hiện các quy định về quản lý trật tự đô thị.

Cần xác định đâu là nguyên nhân của thực trạng?

Như đã thông tin, rất nhiều các quán cà phê, kinh doanh dịch vụ trên đường Đỗ Ngọc Du đều được “mọc” trên diện tích đất công, điển hình như Trung tâm Tư vấn – Dịch vụ việc làm – Hỗ trợ doanh nghiệp khu công nghiệp xuất hiện quán Café Zone cùng Ki ốt Pho to coppy hoạt động.

Tiếp đó, là Trung tâm dịch vụ việc làm 8/3 (Đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh hội phụ nữ Hải Dương) có sự xuất hiện của Gemini Coffe – Tea, cùng cửa hàng sửa chữa và rửa xe ô tô hoạt động. Từ đó mà các sai phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây ảnh hưởng đến giao thông, trật tự và mỹ quan đô thị xuất hiện.

Trụ sở Tỉnh hội phụ nữ Hải Dương.

Tuy nhiên câu trả lời từ phía các đơn vị chủ quản này lại tỏ ra khá thờ ơ và thiếu trách nhiệm. Trả lời báo chí, ông Phạm Đức Luyện – Phó giám đốc phụ trách trung tâm Tư vấn – Dịch vụ việc làm – Hỗ trợ doanh nghiệp khu công nghiệp cho biết: “Tôi mới về đây nhận công tác, theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh từ tháng 9 năm 2018 nên tôi không quan tâm đến vấn đề này, vì việc này đã diễn ra từ trước”.

Đối với Tỉnh hội phụ nữ tỉnh Hải Dương, trao đổi với PV bà Vũ Thị Thủy – Chủ tịch Tỉnh hội Hải Dương cho biết: “Phần đất mà quán quán Gemini Coffe – Tea và cửa hàng sửa chữa, rửa xe ô tô là của Trung tâm dịch vụ việc làm 8/3 – Đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh hội phụ nữ Hải Dương”.

Chia sẻ thêm với PV bà Thủy cho hay:“Do trung tâm phải tự chủ về kinh tế từ năm 2018, nên còn nhiều khó khăn, trung tâm đang phải lên phương án hoạt động trình Sở tài chính và được Sở tài chính hỗ trợ hướng dẫn, sau đó sẽ được cấp có thẩm quyền chấp nhận, phê duyệt. Hiện tại thì phương án chưa được phê duyệt”.

Văn bản số 1318/UBND-QLDT ngày 03/12/2018 gửi Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam của UBND TP. Hải Dương.

Để có được thông tin chi tiết về phương án cụ thể có liên quan đến phần đất của trung tâm đang là hoạt động của quán Gemini Coffe – Tea, cùng cửa hàng sửa chữa và rửa xe ô tô, bà Thủy giới thiệu PV đến trao đổi thông tin với lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm 8/3.

Tuy nhiên, khi PV liên hệ với ông Phạm Văn Thuỷ - Lãnh đạo Trung tâm để trao đổi thông tin thì ông Thủy cho biết do đang đi công tác và hẹn sẽ thông tin sau.

Đối với việc này, tại văn bản số 1318/UBND-QLDT ngày 3/12/2018 gửi Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử của UBND TP. Hải Dương cho biết: “Giao cho phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét việc sử dụng đất công cho thuê của các đơn vị và tham mưu cho UBND thành phố báo cáo UBND tỉnh theo quy định. Thời gian hoàn thành xong trước ngày 28/12/2018", trích văn bản.

Để trả lại vỉa hè, lòng đường cho người tham gia giao thông và mỹ quan đô thị, dư luận đang rất mong mỏi sự vào cuộc mạnh mẽ của UBND tỉnh Hải Dương và các cơ quan chức năng bộ phận chuyên môn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết UBND TP. Hải Dương yêu cầu xử lý vụ vỉa hè MT&ĐT VN phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới