Thứ sáu, 29/03/2024 15:38 (GMT+7)

TP.Thái Nguyên: Chính quyền làm ngơ cho vi phạm trật tự xây dựng?

Tuyết Nghĩa -  Thứ sáu, 14/09/2018 07:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều công trình tại phường Gia Sàng (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) vi phạm trật tự xây dựng nhưng không bị xử lý, vẫn để cho tồn tại.

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục nhận được phản ánh của người dân tại tổ 5, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên về tình hình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn. Tuy nhiên, UBND thành phố không xử lý.

Cụ thể, nhiều tháng qua, công trình xây dựng nhà ở của ông Vũ Quốc Phong - thửa đất 518, bà Phạm Thị Hiên - thửa đất 515 có nhiều vi phạm nghiêm trọng. Người dân không ít lần gửi đơn lên UBND phường Gia Sàng và UBND TP Thái Nguyên nhưng không hiểu sao những công trình này vẫn ngang nhiên tồn tại. Người dân cho rằng có điều gì đó “mờ ám” dẫn đến cơ quan chức năng làm ngơ cho những vi phạm này.

Hai công trình nhưng như 1 ngồi nhà.

Theo quan sát của PV, dù xin phép xây dựng 2 công trình trên 2 thửa đất liền nhau nhưng giống như một công trình liền khối. Tổng thể công trình đã được đổ mái tầng 3. Được biết, hai công trình này xin phép xây 5 tầng.

Theo Giấy phép xây dựng số 2892/GPXD do UBND TP Thái Nguyên cấp cho ông Phong ngày 17/11/2017, công trình nhà ở được phép xây dựng có mật độ 79%. Ngày 4/7/2018 được điều chỉnh tăng mật độ lên 85% trên thửa đất diện tích 88m2.

Đối chiếu với hồ sơ thiết kế căn nhà do đại diện UBND TP Thái Nguyên cung cấp, tại thời điểm này, công trình đang biến phần sân, giếng trời góc cuối bên trái nhà thành phòng ở.

Phần xây sai phép nhô ra sau lưng nhà bà Hiên.

Được biết, mới đây, ngày 29/5 và 18/7, UBND phường Gia sàng đã phát hiện 2 lần liên tiếp hộ nhà ông Phong xây dựng sai phép ban công, hàng rào và đã yêu cầu phá dỡ.

Công trình nhà bà Phạm Thị Hiên trên thửa đất số 515 cũng ngang nhiên xây chòi ra ngoài khu vực được cấp phép tới 5m2 mỗi tầng, và đã hình thành đến tầng 3. Phần xây sai phép ở sau lưng công trình nhô ra thành hình khối.

Được biết, công trình nhà bà Hiên 2 lần vi phạm, xây dựng sai so với Giấy phép phần ban công và tường rào. UBND phường Gia Sàng cũng đã có văn bản tham mưu, đề xuất UBND TP Thái nguyên xử phạt.

Mặc dù hai công trình trên vi phạm rõ ràng nhưng cả lãnh đạo cho đến chuyên viên Phòng Quản lý đô thị, UBND TP Thái Nguyên đều khẳng định không biết và chưa bị xử phạt.

Trao đổi với báo chí, Phó phòng Quản lý đô thị Đào Xuân Hoà khẳng định: “Chúng tôi chưa bàn hành Quyết định xử phạt nào đối với các trường hợp này mà chỉ nhắc nhở, cho tự tháo dỡ phần vi phạm”.

Phó Chánh văn phòng UBND TP Thái Nguyên Trần Hoài Nam cũng đồng quan điểm khi nói: “Việc xây dựng sai phép tại công trình nhà ở của ông Phong và bà Hiên là có nhưng tạo điều kiện cho tự phá dỡ, xử lý chứ không xử phạt”.

Liệu việc vi phạm của hai hộ gia đình bà Hiên, ông Phong được TP Thái Nguyên “ưu ái” trong việc xử phạt, “tạo điều kiện cho tự phá dỡ” có là tiền lệ xấu cho những công trình xây dựng sau này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết TP.Thái Nguyên: Chính quyền làm ngơ cho vi phạm trật tự xây dựng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.