Thứ sáu, 29/03/2024 06:34 (GMT+7)

TpHCM: Chính quyền có làm ngơ khi để chợ họp ngang nhiên trên đường?

Tiến Sơn - Quang Đạt -  Thứ sáu, 16/11/2018 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng này diễn ra đã lâu trên tuyến đường Nguyễn Hữu Trí, khu vực ấp 1, xã Tân Túc, huyện Bình Chánh (Tp. HCM), gây bức xúc trong dư luận.

Vừa qua một số tờ báo như Lao động và Xã hội, Dân sinh… đã có bài phản ánh về tình trạng họp chợ trái phép gây ách tắc, cản trở giao thông, làm mất cảnh quan đô thị và gây ô nhiễm môi trường tại khu vực này. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa thấy sự vào cuộc của chính quyền sở tại vì vậy tình trạng lộn xộn, gây mất trật tự an ninh, vi phạm pháp luật vẫn ngang nghiên tồn tại. Trước thực trạng này nhiều người cho rằng đây đang là sự thách thức dư luận, buông lỏng và coi thường kỷ cương phép nước.

Qua phản ánh của khá nhiều người dân địa phương, chúng tôi đã đi thực tế và thấy rằng, khu vực ấp 1, xã Tân Túc rất đông dân cư. Đường Nguyễn Hữu Trí là tuyến giao thông huyết mạch của huyện Bình Chánh, luôn có số lượng lớn người và xe qua lại. Tại đây còn có các khu công nghiệp, trường học, lối lên cầu, đường dẫn vào đường cao tốc… nên lượng người tham gia giao thông thường xuyên đông đúc.

Chợ họp 2 bên vỉa hè

 Khu vực này người tham gia lưu thông rất lớn

Phục vụ nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân ở đây đã có một khu chợ nhỏ. Thế nhưng, nhiều hộ dân lại cố tình lấn chiếm vỉa hè và cả lòng đường để bày đủ loại hàng hóa ra buôn bán. Họ đã ngang nhiên biến đường Nguyễn Hữu Trí thành cái chợ rất lộn xộn và nhếch nhác. Không cần vào giờ cao điểm, giao thông tại khu vực này luôn trong tình trạng ách tắc. Đã có không ít vụ va quệt, tai nạn giao thông xảy ra, gây lo lắng cho người qua lại.

Ngay tại thời điểm phóng viên đang tác nghiệp cũng có một vụ tai nạn giao thông xảy ra, cảnh sát giao thông phải lập biên bản xử lý.

Trao đổi với người dân, chúng tôi được biết, việc họp chợ, buôn bán trái phép tại đây diễn ra đã lâu, chính quyền địa phương cũng có đi nhắc nhở, xử phạt nhưng rồi đâu lại vào đấy. Khi có lực lượng đến kiểm tra đến thì họ chạy, đoàn kểm tra vừa rời đi thì họ lại bày hàng ra bán. Dù là buôn bán lấn chiếm nhưng ở đây cũng có đủ các mặt hàng thiết yếu như rau, thịt, cá… thậm chí cả chuột đồng, chim trời… nên thường xuyên có đông người ghé lại. Các hộ buôn bán cũng mặc sức xả nước, vứt rác bừa bãi nên tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường là không tránh khỏi.

Điều này chứng tỏ chính quyền địa phương tại huyện Bình Chánh chưa vào cuộc một cách quyết liệt, chưa xử lý đến nơi đến chốn việc vi phạm pháp luật nên tình trạng này mới ngang nhiên tồn tại trong nhiều năm nay. Dư luận nghi ngờ, liệu có hay không sự tiếp tay, thậm chí là bảo kê của một thế lực nào đó cho việc làm sai trái này?

Bảng cảnh báo có cũng như không

 Người mua tràn xuống lòng đường

Thành phố Hồ Chí Minh đang quyết tâm xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp, để tồn tại “điểm đen” nhức nhối về mất an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường như khu vực ấp 1, xã Tân Túc, huyện Bình Chánh là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đề nghị các ngành chức năng của huyện Bình Chánh nhanh chóng vào cuộc, làm một cách quyết liệt để trả lại đường thông hè thoáng cho người dân, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và môi trường sống lành mạnh cho cư dân trong khu vực.

Hàng hoá, người mua chiếm hết lòng đường

 Cảnh sát đang xử lý một vụ tai nạn do va quệt vì không có đường để lưu thông

Bạn đang đọc bài viết TpHCM: Chính quyền có làm ngơ khi để chợ họp ngang nhiên trên đường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.