Thứ tư, 17/04/2024 06:44 (GMT+7)

Phú Thọ: Tỉnh lộ 316 'oằn mình' gánh xe quá khổ, quá tải

MTĐT -  Chủ nhật, 07/01/2018 15:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của người dân, tỉnh lộ 316 đoạn từ xã Thạch Khoán đến thị trấn Thanh Sơn thường xuyên có nhiều xe tải chuyên chở đất, đá và hàng hóa chạy qua làm đường sá xuống cấp, nguy cơ mất ATGT.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, hình ảnh con đường đang phải “oằn mình” chống chọi với những "hung thần" vận tải là cảnh không còn hiếm gặp trên con đường này. Mỗi ngày, hàng nghìn hộ dân tại đây đang phải sống trong cảnh khói bụi và lầy lội bởi nhiều đoạn đã xuống cấp với những ổ gà, ổ voi, bụi bay mù mịt.

Tỉnh lộ 316 đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: PĐ.

 Những ổ gà, ổ voi liên tiếp khiến nhiều điểm nước ngập bùn, ứ đọng, tạo thành những “ao nhỏ” có đường kính khoảng 1-2m, có chỗ 3-5m, độ sâu 10-30cm la liệt khắp mặt đường cho khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.

Có nhiều đoạn bị sụt lún tạo thành những hố sâu gây nguy hiểm cho người đi đường. Không những vậy, những xe quá tải chở khoáng sản qua đây không được che chắn khiến bụi rơi xuống gây ô nhiễm cho những hộ dân sống gần đây.

Con đường đang trở thành nỗi ám ảnh của những người đi đường với tiềm ẩn của tai nạn giao thông. Ảnh: PĐ.

 Thông tin với PV, ông Nguyễn Văn Trung (xã Thạch Khoán) cho biết: Mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe qua lại làm cho đường xuống cấp nứt nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Nguy hiểm nhất đó là đối với các cháu học sinh, bởi đoạn đường gần trường học, học sinh đi lại rất nhiều.

Bà Nguyễn Thị Hoa (một người dân sinh sống trên đoạn đường này) chia sẻ, cứ khi nào xe tải vài chục tấn đi đến đâu thì khói bụi bay mịt mù đến đó. Ban ngày, các hộ dân sống ở hai bên đường không dám mở cửa vì sợ bụi bay vào nhà. Mặc dù đóng cửa kín như vậy nhưng nếu chạm vào đâu là lại vẫn thấy bụi.

Xe tải là nguyên nhân làm cho tuyến đường bị hư hỏng nặng. Ảnh: PĐ.

 “Thường thì cứ đến buổi trưa và buổi tối là xe quá tải hoạt động mạnh nhất. Khi trời mưa, đoạn đường này lại càng nguy hiểm hơn khi những ổ gà, ổ voi sẽ tạo thành vũng nước và vũng bùn lớn như những chiếc bẫy” – bà Hoa bức xúc.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Báo Lao Động ông Nguyễn Văn Mạnh- Phó Bí thư HU- Chủ tịch UBND huyện cho biết, do đoạn đường này không quy định trọng tải nên không thể cấm được những xe tải chạy qua đây.

"Thời gian gần đây cũng không còn tình trạng những xe quá tải chở quặng trên địa bàn nữa. Tôi cũng không nắm được những xe tải thường xuyên chạy qua đây có phải là do né trạm thu phí không" - ông Mạnh nói.

Cũng theo vị Phó Bí thư HU- Chủ tịch UBND Thanh Sơn, về việc sửa chữa, cải tạo tỉnh lộ 316 đã có dự án của Sở GTVT được tỉnh phê duyệt. Sắp tới sẽ tiến hành cải tạo nâng cấp tuyến đường để đảm bảo an toàn, hạn chế va chạm tai nạn giao thông.

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Tỉnh lộ 316 'oằn mình' gánh xe quá khổ, quá tải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới