Thứ ba, 19/03/2024 17:07 (GMT+7)

P. Yên Hòa: Nhức nhối tình trạng “băm nát” quy hoạch đô thị

Trúc Mai -  Thứ tư, 17/10/2018 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được quy hoạch, xây dựng với những thiết kế hoàn chỉnh nhưng không ít công trình tại các khu đô thị mới ở Hà Nội đã “phá rào” thay đổi thiết kế.

Quy hoạch và thực hiện quy hoạch là một phạm trù thống nhất, không thể tách rời nhau. Tuy nhiên, tại nhiều đô thị lớn hiện nay, phạm trù này đang thực hiện rời rạc. Đôi lúc, việc thực hiện đúng quy hoạch lại không được tôn trọng. Hàng loạt lý do được viện dẫn để xin điều chỉnh và không tuân thủ theo quy hoạch đã để lại những hệ lụy xấu cho đô thị.

Nhận được thông tin phản ánh của người dân phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, trong thời gian gần đây, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Yên Hòa đã buông lỏng quản lý trong lĩnh vực xây dựng.

Nhiều công trình được chủ sở hữu ngang nhiên sửa chữa, xây dựng không đúng với thiết kế ban đầu, tự ý thay đổi kết cấu công trình nhằm tư lợi cá nhân, “băm nát” quy hoạch.

Dự án khu đô thị 5,2ha Yên Hòa, P. Yên Hòa, Cầu Giấy đang bị “băm nát” bởi nhiều công trình được chủ sở hữu ngang nhiên sửa chữa, tự ý thay đổi thiết kế, làm “biến dạng” và phá vỡ quy hoạch được phê duyệt.

Tại  biệt thự C1 khu 5,2ha KĐT Yên Hòa, một biệt thự to đẹp được xây dựng lại với thiết kế hoàn toàn khác biệt với các căn biệt thự khác. Bên cạnh đó, một số căn biệt thự đang sửa chữa và xây thêm để tăng diện tích sử dụng.

Biệt thự C1 khu 5,2 ha KĐT Yên Hòa có kiến trúc khác biệt.

Cách đó không xa là công trình khu B có kiến trúc khác biệt hoàn toàn với các công trình khác, công trình này làm cho kiến trúc tại KĐT không còn tính đồng bộ, cảnh quan chung của đô thị bị phá vỡ. Công trình là sự hợp khối hai căn biệt thự liền kề nằm trong khu đô thị.

Công trình khu B tại KĐT 5,2 ha  Yên Hòa được xây mới khác biệt hẳn so với công trình xung quanh.

Nhiều người dân ở khu đô thị này bức xúc, cùng mua nhà ở đây về sinh sống, nhưng các hộ muốn sửa chữa lại ngoại thất thì thủ tục xin phép rất kỹ càng, khi thi công cũng bị chủ đầu tư, cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ. Nhưng không hiểu tại sao lại có thể mọc lên sừng sững ngôi nhà có thiết kế khác biệt với những căn nhà còn lại của KĐT.

Theo người dân phản ánh công trình tại ngõ 259 Yên Hòa, xây dựng sai phép, vượt tầng!?

Điều đáng nói, tình hình sai phạm trật tự xây dựng trên địa bàn phường Yên Hòa vẫn luôn là một vấn đề nhức nhối. Đã có rất nhiều bài báo, thông tin phản ánh về thực trạng đang diễn ra tại địa bàn này. Chưa xét tới việc đúng hay sai, nhưng thiết nghĩ đáng lý khi nhận được thông tin phản ánh, các cơ quan chức năng trên địa bàn, đặc biệt là chính quyền UBND phường phải phối hợp điều tra, xử lý triệt để tình trạng trên.

Liên quan đến vấn đề trên, PV Môi trường và Đô thị điện tử Việt Nam đã đến phường đặt lịch làm việc để làm rõ thông tin phản ánh nêu trên, nhưng sau nhiều ngày trôi qua vẫn không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía UBND phường Yên Hòa.

Các công trình sai phạm nêu trên đã xây dựng từ nhiều tháng nay nhưng việc xử lý vi phạm đã không được thực hiện nghiêm túc mà hiện tại các công trình vẫn vô tư “về đích” để đưa vào sử dụng.

Những năm gần đây quận Cầu Giấy là điểm nóng về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng, tuy nhiên không hiểu vì sao sai phạm lại diễn ra nhiều đến vậy? Liệu đang có sự buông lỏng quản lý tại đây hay chính quyền tại đây chưa nhìn thấy hoặc không thấy sai phạm tồn tại?

Đề nghị UBND phường Yên Hòa, UBND quận Cầu Giấy sớm vào cuộc và xử lý dứt điểm vi phạm nói trên, tránh gây bức xúc trong dư luận.

#f2ffff
Bạn đang đọc bài viết P. Yên Hòa: Nhức nhối tình trạng “băm nát” quy hoạch đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” về TTATXH
Năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng đến công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH ở cơ sở.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...