Thứ sáu, 26/04/2024 01:00 (GMT+7)

P. Hoàng Liệt: Sai phạm nối tiếp sai phạm trong công tác QL TTXD

Nhóm PV -  Thứ hai, 12/11/2018 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân đã có đơn tố cáo công trình nhà ông Nguyễn Đức Dũng và bà Trần Trang Nhung ở Ô 23 - BT2 Bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai vi phạm nghiêm trọng TTĐT

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân tố cáo công trình nhà ông Nguyễn Đức Dũng và bà Trần Trang Nhung ở Ô 23 – BT2 Bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai vi phạm nghiêm trọng TTĐT.

Mới đây, trong cuộc giao ban trực tuyến lãnh đạo các ban, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố, ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cũng cho biết, việc đầu tư xây dựng theo quy hoạch còn thiếu đồng bộ; chất lượng một số đồ án quy hoạch chưa cao, chưa phù hợp với thực tiễn dẫn đến phải điều chỉnh trong quá trình thực hiện đầu tư gây bức xúc; vi phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng còn diễn biến phức tạp. Thậm chí, một số địa phương còn đùn đẩy trách nhiệm, có nơi còn cố tình bao che vi phạm.

Trong 8 tháng đầu năm 2018, các đơn vị chức năng của thành phố đã tiến hành kiểm tra 15.299 công trình có tính chất xây dựng (đạt 100% các công trình xây dựng trên địa bàn). Trong đó, có 824 công trình vi phạm (giảm 867 trường hợp so với cùng kỳ 2017); đã giải quyết, xử lý 680 công trình và đang trong quy trình xử lý giải quyết 144 công trình vi phạm còn lại…

Mặc dù con số thống kê so với cùng kỳ năm 2017, số công trình vi phạm Trật tự đô thị (TTXD) có giảm nhưng tại một số địa phương lại tiếp tục để xảy ra những vi phạm nghiêm trọng về công tác TTXD. Một trong những địa phương đó là tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, mặc dù thời điểm trước đây đã để xảy ra những vi phạm “khủng” chưa được giải quyết kéo dài từ nhiệm kỳ trước đến nay, các công trình này được cấp theo giấy phép với quy mô 3 tầng, 1 tum nhưng chủ đầu tư đều vô tư thi công và đi vào sử dụng với quy mô gấp đôi theo quy mô được cấp (7 – 8 tầng) trước sự làm ngơ, bao che của chính quyền sở tại.

Tưởng rằng với những sai phạm như vậy thì chính quyền và lực lượng quản lý Thanh tra xây dựng đô thị (TTXDĐT) nơi đây phải có những biện pháp xử lý dứt điểm và quản lý tốt hơn, không để phát sinh thêm những vi phạm trong công tác TTXD tại những công trình khác trên địa bàn Phường. Nhưng đến thời điểm hiện tại, một công trình xây dựng với quy mô lớn với sai phạm trong công tác TTXD của công trình cũng không hề nhỏ do được chính quyền và lực lượng quản lý TTXDĐT “bật đèn xanh”. Đó là công trình nhà ông Nguyễn Đức Dũng và bà Trần Trang Nhung ở Ô 23 - BT2 Bán đảo Linh Đàm được UBND Quận Hoàng Mai cấp giấy phép lần 1 vào ngày 25/12/2017 (GP: 1865.12.2017) với quy mô 3 tầng có lửng có tum và được cấp bổ sung GPXD số 948.06.2018 ngày 14/06/2018 với điều chỉnh thêm chiều cao cho mái của công trình nhưng tổng diện tích lại thu hẹp hơn so với giấy phép cấp lần 1 (lần 1 cấp TDT 630,9m2; lần bổ sung cấp 530,3m2) và mật độ xây dựng là 36,6 %. Cấp phép là vậy nhưng theo quan sát của PV, hiện công trình này đang thi công lên đến tầng thứ 6 với mật độ công trình 100% sai phạm nghiêm trọng so với phép được cấp. Ngoài ra trong quá trình thi công chủ đầu tư không che chắn kỹ càng, nguyên vật liệu để tràn lan trên vỉa hè, lòng đường gây ảnh hưởng tới môi trường, lối đi và mỹ quan khu bán đảo.

Công trình nhà ông Nguyễn Đức Dũng và bà Trần Trang Nhung ở Ô 23 - BT2 Bán đảo Linh Đàm

Điều đáng nói ở đây là mặc dù công trình này (Ô 23 - BT2 Bán đảo Linh Đàm) nằm cách trụ sở UBND Phường Hoàng Liệt một đoạn không xa nhưng lãnh đạo chính quyền cũng như lực lượng quản lý TTXDĐT Quận Hoàng Mai phụ trách địa bàn Phường lại không hề có biện pháp ngăn chặn xử lý để xảy ra tình trạng sai phạm nối tiếp sai phạm trong công tác quản lý TTXD.

Đề nghị lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội và các lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm những sai phạm đang diễn ra trên địa bàn phường Hoàng Liệt trong công tác TTXD để đảm bảo sự nghiêm minh của luật pháp.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin.

Bạn đang đọc bài viết P. Hoàng Liệt: Sai phạm nối tiếp sai phạm trong công tác QL TTXD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.