Thứ năm, 28/03/2024 23:16 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu làm rõ hàng loạt bãi xe không phép ở quận Cầu Giấy

Duy Dương -  Thứ năm, 11/10/2018 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có Báo cáo số 546-BC/BTGTU về việc khái quát thông tin báo chí phản ánh các vấn đề, vụ việc bức xúc liên quan đến Hà Nội, trong đó có các bãi gửi xe tại quận Cầu Giấy.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có hàng loạt bài phản ánh về tình trạng nhiều bãi trông giữ xe hoạt động công khai, có dấu hiệu của hoạt động không phép, sơ sài thiếu điều kiện an toàn cho khách.

Bãi xe nằm trên đất dự án được TP. Hà Nội phê duyệt xây dựng nhà hát Tuổi Trẻ.

Ngay sau đó ngày 28/9/2018, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà đã ra văn bản số 1379/UBND-QLĐT xử lý dứt điểm các điểm trông giữ, đỗ xe không phép, sai phép trên địa bàn quận.

Văn bản số 1379/UBND-QLĐT xử lý dứt điểm các điểm trông giữ, đỗ xe không phép, sai phép trên địa bàn quận.

Trong văn bản 1379/UBND-QLĐT nêu rõ: "UBND các phường chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Công an quận, Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Cầu Giấy tiếp tục kiểm tra, xử lý và đề xuất xử lý theo quy định đối với các điểm trông giữ, đỗ xe không phép và sai phép.

Thời gian xong trước ngày 30/11/2018; Báo cáo, tổng hợp kết quả xử lý về UBND quận (qua phòng Quản lý đô thị) trước ngày 05/12/2018".

"Trên bảo dưới không nghe"?

Có thể nói, việc UBND quận Cầu Giấy ra văn bản số 1379/UBND-QLĐT xử lý dứt điểm các điểm trông giữ, đỗ xe không phép, sai phép trên địa bàn quận, là một động thái rất tích cực. Dù sự chỉ đạo của cấp trên được xem là mạnh mẽ quyết liệt như vậy nhưng việc chấp hành của cấp dưới lại rất hời hợt.

Để làm rõ thông tin, PV cố gắng liên hệ với ông Trần Việt Trung - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng liên quan đến bãi xe ngay tại sân trước tòa nhà N03 Trần Quý Kiên. Bãi xe này có nhiều dấu hiệu hoạt động không phép, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn cháy nổ. Nhưng, không hiểu vì sao, chúng tôi chỉ nhận được lời cáo bận và một lí do rất thiếu trách nhiệm của ông Trung như: "Tôi đang họp. Còn với tạp chí đề nghị làm theo điều 3 Luật Báo chí”.

Điểm trông giữ xe 120 Trung Kính (Phường Yên Hòa), bãi trông giữ xe này mở thêm dịch vụ rửa xe.

Tương tự là phường Yên Hòa, theo phản ánh trên địa bàn phường có rất nhiều điểm trông giữ xe có dấu hiệu không tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Đơn cử như bãi trông giữ xe ô tô ngay trên đất Dự án Công viên hồ điều hòa Cầu Giấy - Hà Nội, phía sau tòa nhà hành chính Thanh tra Chính phủ và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Ngoài ra, trên phố Trung Kính, từ lâu đã tồn tại những điểm trông giữ phương tiện có biểu hiện không phép như ở số120,169, 179...Trước thực trạng như vậy, nhưng ông Đỗ Ngọc Anh, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa vẫn im lặng trước sự cố gắng liên hệ để cung cấp thông tin của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Lãnh đạo UBND các phường thì chọn cách im lặng, còn lực lượng Thanh tra giao thông vận tải quận cũng lại có lý do rất riêng để "né" việc trao đổi với báo chí. Phản ánh thực trạng đến ông  Phan Anh Tuấn – Đội trưởng Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy vận tải (qua điện thoại), ông Tuấn nêu lý do: "Phải được sự chỉ đạo của Chánh thanh tra thì chúng tôi mới được quyền phát ngôn. Chúng tôi chỉ là 1 đơn vị cấp đội, nếu phát ngôn phải được sự đồng ý của đồng chí Chánh thanh tra".

Đơn vị nào cũng có lý do riêng của mình để từ chối trao đổi với Báo chí về thực trạng nhức nhối này. Dư luận sẽ có nhiều nghi vấn về năng lực quản lý, sự bao che, trách nhiệm của UBND phường và lực lượng chức năng liên quan?

Có lẽ để giải quyết dứt điểm sai phạm tại các điểm trông giữ xe này, thì chỉ còn biết hy vọng vào sự chỉ đạo, hành động quyết liệt hơn nữa của lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy mà thôi!

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu làm rõ hàng loạt bãi xe không phép ở quận Cầu Giấy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.