Thứ bảy, 20/04/2024 12:48 (GMT+7)

Hà Nội: Người dân bức xúc xây dựng cửa hàng xăng dầu giữa khu dân cư

Mai Hương -  Thứ ba, 16/10/2018 07:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/10, nhiều hộ dân ở ngõ 77 Lạc Trung (P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng) bức xúc, căng băng rôn với nội dung:“Phản đối việc xây dựng cây xăng Lạc Trung sát nhà dân gây nguy hiểm tính mạng của dân cư".

Nhiều hộ dân phố Lạc Trung quá bức xúc nên trong sáng 15/10 đã căng băng rôn phản đối việc xây dựng cửa hàng xăng dầu. Tại đây, Công an phường Vĩnh Tuy đã có mặt tại hiện trường, hướng dẫn người dân về trụ sở UBND phường Vĩnh Tuy để giải quyết vụ việc.

Sáng 15/10, người dân phường Lạc Trung căng băng rôn với nội dung: “Phản đối việc xây dựng cây xăng Lạc Trung sát nhà dân gây nguy hiểm tính mạng  của dân cư".

Cụ thể, các hộ dân tại đây cho biết sự việc liên quan đến quá trình xây dựng cửa hàng xăng dầu (tại số 69 Lạc Trung, P.Vĩnh Tuy) ngay sát khu dân cư đông đúc.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, người dân cho biết đơn vị thi công rào chắn tôn xung quanh công trình, quá trình xây dựng thường diễn ra vào ban đêm, một hố to được đào để chôn nhiều bồn chứa lớn, đặt sát nhà dân.

Qúa trình xây dựng cửa hàng xăng dầu được thi công vào ban đêm.

Chị H., một người sống ở khu vực này bức xúc: “Chúng tôi không biết cửa hàng xăng dầu đã được cơ quan chức năng phê duyệt cấp phép hay chưa. Cây xăng có đảm bảo quy chuẩn về quy hoạch xây dựng hay không. Thông tin về đơn vị thi công, chủ đầu tư người dân không biết ”.

Nhiều bồn chứa lớn đưa tới được đặt cách nhà dân 1 mét.

Nhiều hộ gia đình lo lắng việc xây dựng công trình gây ảnh hưởng sụt lún đến các nhà xung quanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Nếu cây xăng đi vào hoạt động sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp ô nhiễm tới nguồn nước, ô nhiễm không khí xung quanh.

Từ đầu tháng 6/2018, người dân phố Lạc Trung đã làm đơn kiến nghị lên chính quyền địa phương về vấn đề xây dựng cây xăng gần sát khu dân cư là điều rất nguy hiểm. Tuy nhiên chính quyền chưa giải quyết vấn đề này.

Để có thông tin khách quan hơn, PV liên hệ với ông Trần Nam Sơn – Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy. Ông Sơn cho biết: “Việc xây dựng cửa hàng xăng dầu tại số 69 Lạc Trung khiến người dân bức xúc. Sáng nay người dân đã căng băng rôn để phản đối việc xây dựng này. Cơ quan chức năng đang làm việc các bên liên quan để giải quyết vấn đề của người dân”.

Ông Sơn nói thêm: “Cửa hàng xăng dầu này đã được UBND quận Hai Bà Trưng cấp phép, chủ đầu tư là công ty TNHH Hà Thành”.

Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi từ đầu tháng 6 tới nay người dân đã kiến nghị về việc xây dựng cửa hàng xăng dầu, phường có kiểm tra, giám sát quá trình xây dựng cây xăng không. Ông Sơn chia sẻ: “Sáng nay phường mới tiếp nhận ý kiến người dân. Chắc chắn có cấp phép chủ đầu tư mới xây dựng. Việc này không thuộc thẩm quyền của phường”.

Ông Phó chủ tịch cho biết sáng thứ Tư (ngày 17/10) tuần này, tại UBND phường Vĩnh Tuy sẽ tổ chức đối thoại giải đáp thắc mắc cho người dân về việc xây dựng cửa hàng xăng dầu tại 69 Lạc Trung.

Như vậy, cơ quan chức năng sẽ giải đáp thắp mắc của người dân ra sao, trước sự việc người dân rất bức xúc việc đặt các bồn chứa xăng với khu vực dân cư, khoảng cách quá gần so với quy định có đảm bảo an toàn cho người dân hay không. Công trình xây dựng cửa hàng xăng dầu giữa khu dân cư vẫn được cơ quan chức năng cấp phép.

Mội trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Người dân bức xúc xây dựng cửa hàng xăng dầu giữa khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ