Thứ sáu, 29/03/2024 04:56 (GMT+7)

Dự án South Building: TASCO có đang tái diễn vi phạm về môi trường?

Nhóm PV -  Thứ hai, 18/12/2017 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã hơn 1 lần bị xử phạt trong lĩnh vực trật tự xây dựng, nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên tiếp tục vi phạm

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân đường Trần Thủ Độ, khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội về dự án chung cư South Building do Công ty Cổ phần TASCO làm chủ đầu tư trong quá trình thi công làm ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh.

Vật liệu xây dựng để ngổn ngang, chất đống trên vỉa hè

Thực địa tại dự án, đúng như theo những gì người dân phản ánh, vật liệu xây dựng để ngổn ngang, chất đống gây mất mĩ quan đô thị. Hơn nữa, việc đang thi công không có vật liệu che chắn, biển báo công trình làm ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường sống của người dân trong khu đô thị.

Tiếp xúc với PV ông N.Đ.M - một người dân sống gần đó cho biết: “ Từ khi dự án này triển khai đã có một số vấn đề bất cập về an toàn vệ sinh môi trường. Một số nhà sát cạnh xuất hiện nhiều vết nứt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của họ,...”.

Ngay sau đó, nhóm phóng viên đã liên hệ với UBND quận Hoàng Mai về những phản ánh trên của người dân. Lãnh đạo quận phân công bà Nguyễn Bích Ngọc - Phó Phòng Quản lý đô thị trực tiếp làm việc với nhóm PV.

 Tại buổi làm việc bà Ngọc cho biết: “Khi tiếp nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, chúng tôi đốc thúc cán bộ xuống tận hiện trường kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư phải nhanh chóng dọn dẹp sạch sẽ vỉa hè, lòng đường, có những biện pháp khắc phục những tồn tại nói trên,...”.

Trước đó, vào ngày 12 tháng 5 năm 2017, UBND quận Hoàng Mai đã ra Quyết định số 290 xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với Công ty Cổ phần TASCO về việc tổ chức thi công xây dựng để vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định.

Theo điểm b, khoản 1 Điều 13 Nghị định 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ. Điểm b Khoản 1 Nghị quyết 07/2014/NQ-HĐND ngày 11/7/2014 của Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội. Áp dụng mức xử phạt hành chính là 15.000.000 đồng đối với Công ty Cổ phần TASCO. Buộc chủ đầu tư thực hiện đúng quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng, khắc phục hành vi vi phạm để vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định.

Nhưng đến thời điểm ghi nhận của nhóm phóng viên sau nửa năm, vật liệu xây dựng vẫn để ngổn ngang, chất đống bừa bãi tại công trình. Chủ đầu tư dường như đang cố tình “thờ ờ” đối với quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

Trao đổi với nhóm PV về ý kiến phản ánh của người dân, ông Phan Doãn Minh - Giám đốc Ban quản lý dự án cho biết: “Những phản ánh của người dân là không đúng sự thật. Dự án South Building chúng tôi đã sắp hoàn thành, đã có đầy đủ giấy tờ liên quan đến công tác PCCC và hiện tại đang thi công phần vỉa hè bao quanh đã được sự chập thuận từ phía UBND quận Hoàng Mai. Toàn bộ chi phí sửa chữa là do chúng tôi tình nguyện chi trả để đem đến diện mạo mới cho khu đô thị”.

Cũng theo  ông Minh, việc vật liệu xây dựng để như dân phản ánh là do đơn vị này đang thi công vỉa hè thêm, không nằm trong địa giới công trình, cũng không để tràn lan ra mặt đường đi, những vi phạm đã được phường Hoàng Liệt xử lý, giờ chỉ còn không đáng kể.

Phải chăng, UBND quận Hoàng Mai, phường Hoàng Liệt cần có những biện pháp cứng rắn hơn nữa trong xử phạt vi phạm đối với chủ đầu tư trong lĩnh vực môi trường, nâng cao tính thượng tôn, răn đe của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Dự án South Building: TASCO có đang tái diễn vi phạm về môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.