Thứ năm, 28/03/2024 16:26 (GMT+7)

Cầu Giấy-Hà Nội: Những“khối u” lộng hành, quy hoạch bị phá vỡ

Minh Giám -  Thứ sáu, 07/12/2018 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có hàng loạt các công trình xây dựng không che chắn gây ô nhiễm, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng.

Trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có hàng loạt các công trình xây dựng không che chắn gây ô nhiễm, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng.

Công trình xây dựng ngang nhiên chiếm lòng đường vỉa hè.

Tiếp đó, trên phố Dịch Vọng Hậu có rất nhiều công trình xây dựng có dấu hiệu vi phạm. Trong đó, quá trình xây dựng, đơn vị thi công đã lấy hết phần vỉa hè dành cho người đi bộ để tập kết vật liệu xây dựng.

Lòng đường cũng trở thành bãi tập kết gạch, cát xây dựng. Những kiêu gạch được xếp thành kiêu cao ngất ngưởng, có thể ập xuống đường bất cứ lúc nào. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới người dân sống xung quanh mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi đi qua khu vực này.

Một số công trình khác trên địa bàn dùng xe lam chở bùn đất thải xây dựng vương vãi ra đường, bùn đất thải này được tập kết tại khu phố Đồng Bông sau đó dùng máy múc xúc lên ô tô chở đi.

Anh Nguyễn Văn B cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi làm qua khu vực này. Một số công trình xây dựng che chắn không cẩn thận, tập kết vật liệu tràn lan, lấn chiếm vỉa hè lòng đường khiến đường phố bụi bẩn, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Nếu không may xảy ra tai nạn thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?”.

 Trao đổi với PV, ông Tống Xuân Duy, Phó chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu cho biết: “Đúng là trên địa bàn phường có nhiều công trình xây dựng lấn chiếm lòng đường vỉa hè gây ô nhiễm. Phường cũng đã nhiều lần nhắc nhở và xử phạt nhưng người dân vẫn không chấp hành. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục ra quân xử lý những công trình vi phạm này”.

Phường Dịch Vọng Hậu là một trong những phường trung tâm ở Hà Nội, có mật độ dân cư đông đúc. Tuy nhiên, những vi phạm quản lý vệ sinh môi trường trong hoạt động xây dựng gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng.

Theo Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, các ô đất tại khu đô thị mới Dịch Vọng (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) được dành thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất gồm D2, D4, D5, D6, D7, D11, D13, D18, D21, D23 được quy hoạch xây dựng biệt thự. Biệt thự trong khu đô thị này phải tuân thủ các tiêu chí: Có diện tích 200 - 300m2, mật độ xây dựng 50 - 60%, chiều cao 3 tầng, chỉ giới xây dựng lùi 3m so với chỉ giới đường đỏ.

Được biết, năm 2009, UBND quận Cầu Giấy đã có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội và Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội xin điều chỉnh chiều cao các lô đất nhà vườn từ 3 tầng, lên thành 5 tầng + tum.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên, tại khu đô thị mới Dịch Vọng và đường Trần Đăng Ninh kéo dài, có hàng hoạt công trình với những dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng, phá vỡ quy hoạch đã được phê duyệt vẫn đang thi công rầm rộ.

Đề nghị, UBND quận Cầu Giấy và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm những vi phạm này.

Bạn đang đọc bài viết Cầu Giấy-Hà Nội: Những“khối u” lộng hành, quy hoạch bị phá vỡ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới